Chuyện shock 2013-07-24 11:40:18

những hồn ma đáng sợ của người nhật.


1. Onryo
 
Onryo là các “linh hồn trả thù”, trở về từ cõi âm để báo thù những người đã đối xử không tốt với họ khi còn sống. Onryo thường “hiện hình” là phụ nữ bởi khi còn sống những linh hồn này bị chồng hoặc chính những người thân ngược đãi.
Trong văn hóa dân gian Nhật Bản, cõi âm và cõi dương cách nhau bởi lò luyện. Lò lửa được xem là nơi thanh tẩy các linh hồn trước khi đến thiên đàng hoặc địa ngục. Nhưng với Onryo, sự khát khao trả thù quá mạnh đến nỗi họ có thể vượt qua lò luyện ngục và trở về dương gian đòi lại công lý.
Onryo được miêu tả là những phụ nữ thanh mảnh da trắng với mái tóc đen dài che kín mặt, mặc quần áo trắng có dính máu. Khi tức giận, Onryo xuất hiện với khuôn mặt biến dạng, đôi khi chỉ có miệng mà không có mắt, mũi. Onryo chỉ dừng việc báo thù khi người bị trả thù hóa điên hay chết trong nỗi sợ hãi tột cùng.

 
2. Ubume
 
Ubume là linh hồn những người phụ nữ chết trong khi sinh nở hoặc khi đứa con chưa kịp ra đời. Với những cái chết đầy u buồn này, các câu chuyện xoay quanh Ubume luôn khiến người ta xúc động về tình mẫu tử. Tình cảm sâu đậm vượt lên trên cả những nỗi sợ hãi giữa người cõi âm và cõi dương.
Ubume xuất hiện thầm lặng bên đứa con của mình trong chiếc áo choàng trắng với mái tóc rối dài để xõa, đóng vai trò là người bảo vệ cho con của họ. Ubume cũng có thể tìm kiếm một người nào đó cỏ khả năng thay thế họ chăm sóc cho đứa con của mình, để chúng lớn lên và trưởng thành như những đứa trẻ khác.
Có câu chuyện kể rằng, Ubume ở lại cõi dương để giúp những đứa con khi chúng cần, mua đồ ăn cho trẻ bằng những đồng tiền mà về sau biến thành chiếc lá khô.

 
3. Goryo
 
Người Nhật Bản thời Trung cổ tin rằng, địa vị xã hội của một người khi còn sống quyết định sức mạnh của người đó khi mất đi. Người nào nắm giữ uy quyền càng lớn thì khi biến thành những linh hồn họ sẽ càng có khả năng hủy diệt càng mạnh mẽ. Vì vậy, người còn sống luôn nhắc nhở nhau phải tiếp tục tôn trọng những người đã chết. Goryo là “linh hồn cao quý” thuộc tầng lớp quý tộc từng bị đối xử tồi tệ khi còn sống.
Giống như Onryo, Goryo cũng sẽ quay về trần thế để trả thù những người bội bạc họ. Điểm khác là ở chỗ, Goryo là nỗi sợ hãi của các lãnh chúa, triều thần, các nhà lãnh đạo và các nhân vật chính trị lớn.

 
Goryo trả thù bằng việc gây nên các thảm họa như thiên tai, lũ lụt, sấm sét và có thể giết chết hàng trăm người cùng một lúc. Kết quả sau cơn thịnh nộ của Goryo là những cái chết của cả người có tội và vô tội. Để chặn đứng cơn giận dữ của Goryo, người ta phải nhờ tới sự giúp đỡ của những người chế ngự linh hồn Yamabushi.

4. Zashiki-warashi
 
Zashiki-warashi là linh hồn trẻ con sống trong những ngôi nhà lớn. Chúng được biết đến chủ yếu dưới hình dạng một bé gái khoảng 5-6 tuổi với mái tóc ngắn theo kiểu truyền thống và mặc kimono.
Với tính cách trẻ con hiếu động và hay trêu đùa, các linh hồn nhỏ này rất thích được mọi người chú ý đến, chúng thường bày ra nhiều trò nghịch ngợm vô hại để trêu chọc mọi người. Zashiki-warashi sẽ bỏ đi nếu người ta phớt lờ chúng.
Người ta cho rằng, Zashiki Warashi có thể đem đến tài lộc may mắn cho những người trong ngôi nhà mà chúng trú ngụ. Nếu gia đình nào làm chúng không vui, chúng sẽ lặng lẽ ra đi và để lại sự lụi bại cho gia đình đó.

 
5. Funayurei
 
Funayurei là linh hồn của những người chết đuối trên biển. Chúng thường lảng vảng quanh các làng chài đánh cá dọc theo các bờ biển ở Nhật Bản, hay ở trên các con tàu ma nào đó. 
Funayurei không phải là những oan hồn quay về để trả thù hay cố ám ảnh cuộc sống của ai đó, chúng đơn giản là những linh hồn luôn cảm thấy khó chịu vì chết đột ngột giữa biển cả. Do vậy, chúng thường tiếp cận các con tàu khác và tìm cách đánh chìm tàu đó.
Funayurei thường xuất hiện trong những ngày mưa, đêm trăng non, trăng tròn hay đêm sương mù. Chúng thường đóng giả là những người cần sự giúp đỡ để sửa chữa con tàu đang chìm rồi bắt những người sống ở lại. Hoặc các thủy thủ ma sẽ hỏi mượn những thùng múc nước, rồi dùng nó múc nước làm nhấn chìm tàu bé đánh bắt cả, giết tất cả những người trên tàu. 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)