Chuyện lạ 2012-03-18 15:44:32

Người mẹ muốn con ở tù suốt đời!!!!!


[justify]Chứng kiến con bị phạt tù nhưng người mẹ, dù rất thương con lại vẫn muốn con mình “được” ở tù suốt đời khiến hội trường xét xử bất ngờ…[/justify]
[justify]
Bị cáo Lê Văn Đoài.
Mới đây, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Lê Văn Đoài (SN 1985, trú tại thôn Bãi Thượng, xã Hồng Quang, Chương Mỹ) 14 năm tù về tội giết người và 2 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là 16 năm tù.

Phiên tòa hôm đó diễn ra chóng vánh. Trong phòng xử, ngoài bị cáo và vài người nhà bị hại, còn có cả mẹ của Đoài (bà Nguyễn Thị Ngõ). Trước ánh mắt ngơ ngác như người có vấn đề về mặt thần kinh, Đoài thỉnh thoảng lại nhoẻn miệng cười nhìn thật ngây ngô. Phía góc phòng xử, bà Ngõ căng mắt theo dõi diễn biến phiên tòa. Thỉnh thoảng, bà lại đưa tay quệt ngang những dòng nước mắt lăn dài trên khuôn mặt nhăn nheo, đen sạm.

Trong lúc chờ HĐXX nghị án, bà Ngõ không hề giấu giếm khi kể về gia cảnh khốn khó của mình và cả chuyện thằng Đoài tội phạm. Như bao người con gái khác, đến tuổi dựng vợ gả chồng, bà được cha mẹ gả cho người đàn ông cùng thôn. Hai ông bà sau đó sinh được 4 người con. Cách đây hơn 20 năm, khi đó Đoài mới gần 7 tuổi, chẳng may chồng bà bỗng nhiên đột tử. Do gia đình nghèo túng, cộng với việc chẳng ai dạy bảo nên Đoài không được nuôi dưỡng đến nơi đến chốn.

Gia tài khánh kiệt, vài năm trước, gia đình bà phải ra đê dựng tạm túp lều để sống. Thương tình, ông ngoại bà cắt cho mấy chục mét vuông đất, để dựng tạm căn nhà cấp 4. Mang tiếng là nhà nhưng cũng chẳng khác nào cái lều trông vịt. Được xếp vào diện nghèo nên năm nào chính quyền địa phương cũng phải hỗ trợ bà tiền ăn tết.

Bà Ngõ sau khi phiên tòa kết thúc.
Theo hồ sơ, sáng 7/9/2009, Đoài mang theo một chiếc làn nhựa, bên trong đựng một số dụng cụ đánh giày từ nhà vào trung tâm thành phố. Đến khu vực đường thôn Trung Cao, Đoài gặp cụ Phạm Đình Hòe đang đi bộ ngược chiều, mang theo người chiếc túi vải. Thấy vậy, Đoài nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc túi của cụ Hòe, để lấy tiền đi xe buýt.

Trong thoáng giây suy nghĩ, Đoài chạy đến giật chiếc túi của cụ Hòe thì bị cụ già cự lại. Không chút ngại ngần, Đoài lấy con dao bầu, đầu nhọn để trong chiếc làn ra đâm 1 nhát vào ngực cụ Hòe, khiến cụ tử vong. Đoài vội vàng lấy chiếc túi vải của cụ Hòe, bên trong có 82 nghìn đồng cùng một số đồ dùng sinh hoạt khác rồi bỏ chạy. Thế nhưng ngay sau đó, Đoài đã bị quần chúng phát hiện, bắt giữ cùng tang vật. Hành vi của Đoài đã bị cơ quan công tố cáo buộc phạm vào 2 tội giết người và cướp tài sản.

Kết thúc phiên tòa, bà Ngõ vẫn còn chưa hết hoàn hồn khi nghĩ về bản án 16 năm tù mà thằng Đoài vừa bị tuyên phạt. Đã thế, khoản tiền ngót trăm triệu đồng phải trả cho phía gia đình bị hại vẫn còn treo lơ lửng trên đôi vai gầy guộc của người phụ nữ ở tuổi “gần đất xa trời”.

Bà Ngõ xót xa: “Thằng Đoài nếu nó được ở tù suốt đời, tôi cũng bằng lòng. Đoài có dấu hiệu tâm thần, ra tù nó lại giết người tôi lại càng khổ. Có lần lên cơn, nó đánh tôi rồi nhảy lên ngực tôi giẫm chân khiến người nhà phải đưa tôi đi cấp cứu. Thế nhưng, người nhà hỏi thì nó cứ cười như chẳng có chuyện gì xảy ra”.

Theo Dân Việt


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)