Tâm sự - chia sẻ 2013-05-17 23:36:20

Người Đồng Tính Và Các Khả Năng Nổi Trội


[size=4]Khoa học đã chỉ ra rằng người đồng tính có nhiều ưu điểm vượt trội… [/size]





Ngày 17/05 hàng năm được chọn là Ngày Quốc tế Chống kỳ thị Người đồng tính, Song tính và Chuyển giới - The International Day Against Homophobia, Biphobia and Transphobia (IDAHO). Ngày này được thành lập nhằm mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về LGBT (người đồng tính, song tính và chuyển giới). 

Ở nhiều quốc gia và nền văn hóa, LGBT nói chung và những người đồng tính nói riêng thường bị kỳ thị và nhận những ánh mắt "soi mói" từ mọi người xung quanh. Không chỉ vậy, họ còn phải chống chọi với sự khinh miệt, nghi kỵ thiếu căn cứ, hẹp hòi của phần đông xã hội. 





Ít ai nhận ra rằng, những người đồng tính cũng có nhiều ưu điểm vượt trội. Hãy cùng tháo gỡ những khúc mắc, hiểu lầm về họ qua các nghiên cứu khoa học dưới đây.

1. Người đồng tính thông minh hơn

Có nhiều dấu hiệu chứng tỏ bạn là người thông minh, một trong số đó là bạn là người đồng tính.





Nhà tâm lý học tiến hóa Satoshi Kanazawa đã nghiên cứu và tìm ra một mối liên hệ nhỏ giữa đồng tính luyến ái với trí thông minh.

Theo ông, bản thân đồng tính không phải là một đặc tính cố hữu của trí thông minh, tuy nhiên, nó kích thích sự phát triển của trí tuệ. Theo thống kê, những người có điểm cao nhất trong các bài test IQ thường có xu hướng quan hệ tình dục đồng giới.





Kanazawa cho rằng, đồng tính luyến ái có thể là một biểu hiện của sự tò mò, tiền thân của trí thông minh. Dưới góc độ tâm lý, đồng tính luyến ái có tác động tích cực tới trí não nhờ thái độ của xã hội. 

Chính vì thường xuyên bị kì thị, phân biệt nên trẻ em đồng tính thường tìm đến một lĩnh vực khác, phấn đấu mạnh mẽ hơn để đạt được thành công, hi vọng xã hội công nhận.

2. Người đồng tính ít bị stress hơn

Theo một nghiên cứu mới đây trên Tạp chí Psychosomatic Medicine, những người đồng tính ít bị buồn phiền, thất vọng hay stress như người bình thường.





Nghiên cứu được tiến hành bởi trung tâm nghiên cứu về stress con người ở Canada. Các nhà khoa học đã khảo sát 46 người đồng tính và 41 người bình thường trong một thí nghiệm 48 giờ. 

Các ứng viên liên tục được lấy các mẫu nước bọt, nước tiểu, máu để xét nghiệm cholesterol, adrenaline, insulin và cortisol - hormone gây stress.




Kết quả thật đáng kinh ngạc. Nồng độ hormone cortisol trong những người đồng tính thấp hơn hẳn. Họ vui vẻ, thoải mái và có khả năng tự an ủi lớn hơn so với những người bình thường. 

Các nhà nghiên cứu dự đoán, nhiều khả năng, ưu thế vượt trội này của người đồng tính liên quan tới xu hướng tình dục của họ. Tuy nhiên, họ vẫn cần thêm thời gian để tìm hiểu kỹ.

3. Gene đồng tính nam tốt cho tiến hóa

Khoa học đã chứng minh rằng đồng tính nam là do gene di truyền quyết định. Và ai cũng biết những cặp đôi đồng tính yêu nhau thì không thể sinh ra con cái như bình thường được. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao những gene đồng tính không tự tuyệt chủng chưa.





Các nhà khoa học mà đứng đầu là Andrea Camperio Ciani thuộc ĐH PadovaItalia đã sử dụng “giả thuyết lựa chọn cân bằng” để lý giải về điều này. 




Các nhà khoa học cho rằng, đơn giản là vì gene đồng tính nam rất tốt cho các thế hệ con cái sau này. Theo đó, khi một người đồng tính nam có con với người phụ nữ bình thường, đứa con sẽ được hưởng một phần gene đồng tính từ cha. 







Gene này mang theo các yếu tố di truyền thúc đẩy khả năng sinh sản cao, bất kể đối với con trai hay con gái. Đặc biệt, với con gái của người đồng tính nam, họ trở nên hấp dẫn hơn hẳn những người phụ nữ bình thường khác.





Gene đồng tính làm tăng lượng androphilia trong cơ thể, giúp con gái của người đồng tính nam khỏe mạnh, hướng ngoại và ít mắc những bệnh phụ khoa hơn. Camperio Ciani cho biết thêm: “So với những phụ nữ khác, họ là hình mẫu lý tưởng cho một người đàn ông”.

4. Người đồng tính làm bố mẹ tốt hơn

Người ta luôn cho rằng, những cặp đồng tính thì không thể làm tròn trách nhiệm của những bậc cha mẹ, song đó hoàn toàn là một sai lầm. Trên thực tế, làm cha mẹ thậm chí là một ưu thế vượt trội của người đồng tính so với người thường.





Theo nghiên cứu tâm lý học của ĐH Clark ở Massachusetts, cha mẹ đồng tính có động lực và nhiều quyết tâm nuôi con tốt hơn so với các bậc cha mẹ bình thường. 

Lý do là bởi họ không thể sinh con như thường, họ chỉ làm cha mẹ khi thực sự mong muốn. Một đánh giá xã hội học năm 2010 của ĐH New York cũng đã đưa ra kết quả đáng kinh ngạc, hoàn toàn không có sự khác biệt đáng kể giữa trẻ em lớn lên trong gia đình cha mẹ đồng tính với gia đình thông thường.





Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác còn khẳng định thêm, trẻ em sống với bố mẹ đồng tính có xu hướng khoan dung, cởi mở và công bằng hơn. 





Lý giải cho nguyên nhân này, các nhà khoa học cho rằng, đó là bởi cách đối xử giữa bố/mẹ đồng tính bình đẳng và công bằng hơn so với bố/mẹ thông thường. Điều này đã ảnh hưởng tích cực tới tư duy, nhận thức của trẻ ngay từ khi còn nhỏ. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)