Chuyện lạ 2013-06-13 12:05:41

Ngực trần châu Âu biểu tình ở Tunisia bị 4 tháng tù


[size=6]Ngày 12.6, một tòa án tại Tunisia đã tuyên phạt ba phụ nữ châu Âu mỗi người 4 tháng 1 ngày tù giam, do đã biểu tình ngực trần tại thủ đô Tunisia vào cuối tháng 5.[/size]

Thành viên Femen biểu tình trước Quốc hội EU ở Brussels, Bỉ để ủng hộ các nữ thành viên Femen bị bắt giam ở Tunisia - Ảnh: AFP
Ba phụ nữ này, thuộc phong trào biểu tình ngực trần nổi tiếng Femen, gồm Marguerite Stern và Pauline Hillier (Pháp), Josephine Markmann (Đức), đã biểu tình ngực trần trước trụ sở Bộ Tư pháp Tunisia tại thủ đô Tunis ngày 29.5, đòi trả tự do cho thành viên của họ là cô Amina Tyler (người Tunisia).
Luật sư của các cô gái trên cho biết tòa án Tunisia xử phạt tù giam vì các cô gái này đã tấn công vào đạo đức xã hội và không đứng đắn.
Cô Tyler, 18 tuổi, đã bị bắt ở Kairouan ngày 19.5 sau khi treo một băng-rôn về nhóm nữ quyền Femen trên tường một nhà thờ Hồi giáo, và còn cởi ngực trần.
Tyler còn đưa hình ngực trần của cô lên Facebook cá nhân với dòng chữ trên ngực bằng tiếng A-rập: “Thân thể của tôi thuộc về tôi và không phải niềm tự hào của ai khác”.

Bắt giữ thành viên Femen ngày 29.5 trước trụ sở Bộ Tư pháp Tunisia ngày 29.5 - Ảnh: Reuters

Một trong ba thành viên Femen bị bắt trong cuộc biểu tình ngực trần ở Tunis ngày 29.5 - Ảnh: AFP
Tuần trước, ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius yêu cầu tòa án Tunisia khoan dung với các nữ Femen. Phát biểu trên đài phát thanh Europe 1, ông nói: “Luật pháp phải được tôn trọng, nhưng hành động của các cô gái đó không đáng phải trừng phạt nặng”.
Tin Nóng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)