Phim ảnh 2010-01-21 03:39:55

ngôn ngữ trong Avatar là ngôn ngữ gì ;;)


James Cameron là một đạo diễn tài năng và cầu toàn tới từng chi tiết. Để chuẩn bị cho bộ phim 3D mang tên Avatar (mà lúc đầu có tên dự án là Project 880), ông đã mời hẳn giáo sư ngôn ngữ học Paul R. Frommer từ trường đại học Nam California nghiên cứu và tạo ra một ngôn ngữ mới dành cho bộ tộc Na’vi, bộ tộc của những người khổng lồ màu xanh cao 3m trong phim.

(pix of AntSizedMan – Under Creative Commons Licenses)


Giáo sư Frommer đã nghiên cứu kỹ lưỡng để tạo ra một ngôn ngữ có đầy đủ ngữ pháp, cách phát âm và hơn 1000 từ để dùng trong phim. Ông cho biết đây là ngôn ngữ của người ngoài hành tinh nhưng phải mang các âm tiết để diễn viên trong phim có thể phát âm được, do vậy khi bạn xem phim có thể có cảm giác ngôn ngữ mà người Na’vi nói khá quen thuộc. Frommer cũng rất ngạc nhiên khi tất cả các diễn viên đều có thể nói trôi chảy ngôn ngữ này, do vậy ông hy vọng ngôn ngữ này sẽ tiếp tục tồn tại sau khi bộ phim được chiếu.

Nếu bạn muốn học ngôn ngữ của người Na’vi, hãy vào trang web Learn the Na’vi Language để tìm hiểu. Dưới đây là một số từ đơn giản, hãy thử xem bạn có nói được không nhé :

    [*]Kaltxì – Hello
    [*]Nga – You
    [*]Tolaron – Hunted
    [*]Fngap – Metal
    [*]Atxkxe – Land
    [*]Tskxe – Rock
Một điều thú vị nữa là do người Na’vi chỉ có 4 ngón tay, do đó họ không đếm theo hệ cơ số 10 mà đếm theo hệ cơ số 8. Còn bây giờ, hãy thử nói cả câu xem nhé :

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)