Bóng đá 2012-07-15 15:13:41

Ngoại hạng Anh "nội chiến" vì John Terry


Ngoại hạng Anh "nội chiến" vì John Terry

(BongDa168.com) - Vụ tòa án xử trắng án cho John Terry trong vụ cáo buộc phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand đang làm dấy lên những nguy cơ về một cuộc "nội chiến" ở giải ngoại hạng Anh.

Trong phiên xét xử, đội trưởng của Chelsea thừa nhận đã dùng những từ ngữ xúc phạm đến Anton Ferdinand, nhưng thẩm phán Howard Riddle đã đưa ra phán quyết cho rằng Terry "trắng án" vì thiếu bằng chứng về ngữ cảnh chính xác khi hai cầu thủ này lời qua tiếng lại với nhau.


Trung vệ Terry - Ảnh Getty


Trước quyết định nêu trên, những cầu thủ da màu đã bày tỏ thái độ phản ứng khá mạnh trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Theo một số nguồn tin, các cầu thủ da màu sẽ tổ chức một cuộc gặp để bàn cách đưa ra một phản ứng chung đối với vụ việc của John Terry. Không loại trừ khả năng những cầu thủ da màu sẽ từ chối bắt tay John Terry trước các trận đấu ở giải ngoại hạng Anh.

Nhiều khả năng để bảo vệ quyền lợi của nhóm cầu thủ da màu, LĐBĐ Anh sẽ phải "phạt nguội" Terry, cầu thủ từng bị xác nhận đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand. FA có trách nhiệm khác với quy trình tư pháp vì họ có trách nhiệm giám sát kỷ luật của các cầu thủ xét về mặt chuyên môn. Cơ quan quản lý bóng đá Anh sẽ tiếp tục các cuộc điều tra liên quan tới sự cố nói trên, đã tạm ngưng khi vụ Terry - Anton Ferdinand trở thành một vụ kiện dân sự ở tòa án hành chính Westminster.

Cả hai cầu thủ đều có thể bị buộc tội chửi bậy do những gì họ đã thừa nhận nói với nhau trong thất bại 0-1 của Chelsea trước QPR ở Loftus Road sau cuộc điều tra của FA. Terry vẫn có thể bị buộc tội phân biệt chủng tộc, nếu như FA có quan điểm khác với tòa án, nhưng điều này giờ đã khó xảy ra hơn. Dù cho quyết định cuối cùng có thế nào đi nữa, dự kiến sớm nhất phải tới cuối tuần sau FA mới ra một tuyên bố chính thức.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)