Chuyện shock 2011-01-17 04:08:49

Nghề nghiệp đầu tiên của các tổng thống Mỹ


George Washington là nhân viên đo đạc đất đai, Thomas Jefferson từng hành nghề luật sư, Abraham Lincoln là chủ một cửa hàng tạp hóa và sau đó trở thành nhân viên bưu điện khu vực ông sinh sống…

Mỗi người đều có con đường sự nghiệp riêng của mình và có những điểm khởi đầu riêng. Có người vừa đặt chân đã bước trên con đường rải đầy hoa hồng, cũng có người chịu nhiều vất vả, khó khăn trên bước đường lập nghiệp. Dù là tỷ phú, giám đốc điều hành, những ông chủ nổi tiếng trên thế giới hay ngay cả các tổng thống Mỹ - tất cả đều có những bước khởi đầu, làm nền tảng cho con đường sự nghiệp thành công.

Hãy cùng tìm hiểu một chút về những công việc đầu tiên của các vị tổng thống Mỹ trước khi họ đắc cử tổng thống.

- George Washington

Trước khi trở thành vị tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, George Washington là một nhân viên đo đạc đất đai chính thức của hạt Culpeper. Ông làm tất cả mọi việc liên quan đến lĩnh vực này từ đo đất, nước và không khí để xem xét chất lượng từng loại đất.

George Washington nhận chức vụ ngày 20/7/1749. Ngoài việc đo đất, George Washington với dáng người cao lớn, to mập, đã sống như một thanh niên trưởng giả nông thôn.

- John Adams

Vị tổng thống thứ 2 của Hoa Kỳ, John Adams từng được cha mong đợi trở thành một bộ trưởng nhưng ông không tin vào điều đó. Adams vào Đại học Harvard khi 16 tuổi. Sau khi tốt nghiệp vào năm 1755, ông dạy học một vài năm tại Worcester, khoảng thời gian để ông suy nghĩ về việc chọn nghề. Sau thời gian dài suy nghĩ, ông quyết định trở thành một luật sư, và nghiên cứu về luật trong một văn phòng của James Putnam, một luật sư có tiếng ở Worcester.

- Thomas Jefferson

Trước khi nhậm chức tổng thống thứ 3 tại Hoa Kỳ, Thomas Jefferson từng hành nghề luật sư. Bảy năm sau, ông thôi hành nghề với một tài sản kha khá và với mối ác cảm sâu sắc về giới luật sư, rồi sống cuộc sống của một nhà quý tộc nông thôn độc lập.

Ông là người ham học hỏi, say mê nghiên cứu trên tất cả mọi lĩnh vực của đời sống và là cha đẻ của trường ĐH Virginia.

- Abraham Lincoln

23 tuổi, Abraham Lincoln là chủ một cửa hàng tạp hóa và sau đó trở thành nhân viên bưu điện khu vực ông sinh sống. Sau đó, vị tổng thống thứ 16 của nước Mỹ này đã tự học để trở thành một vị thanh tra quận và trở thành luật sư vào năm 1837 - khi ông 28 tuổi.

- Andrew Johnson

Trước khi bước chân lên vũ đài chính trị, Andrew Johnson làm việc như một thợ may học việc cho mẹ mình suốt những năm vị thành niên. Cuối cùng, ông đã thành thạo nghề may và trở thành một thợ may lành nghề ở miền Nam Carolina và Tennessee. Ông được bầu làm tổng thống thứ 17 của Hoa Kỳ vào năm 1865.

- James Garfield

Vị tổng thống thứ 20 của Mỹ này từng là một giáo sư về các ngôn ngữ cổ và là giảng viên tại viện Eclectic. Ngoài ra, ông còn là một người thuận cả hai tay, có thể một tay viết chữ Latin và một tay viết chữ Hy Lạp liền một lúc.

- William Howard Taft

Trước khi trở thành vị tổng thống thứ 27 của Hoa Kỳ, William Taft hoạt động trong lĩnh vực pháp lý. Đầu tiên, Taft là trợ lý của công tố viên tại một quận ở Ohio. Mấy năm sau, ông được bổ nhiệm làm thẩm phán tòa thượng thẩm Ohio và năm 1890 được tổng thống Benjamin Harrison bổ nhiệm Chánh án tòa thượng thẩm của Hoa Kỳ.

- Woodrow Wilson

Woodrow Wilson cũng bắt đầu sự nghiệp của mình trong ngành giáo dục. Sau khi nhận bằng tiến sĩ, ông trở thành giảng viên dự thính tại ĐH Cornell vào năm 1886. Sau đó, ông huấn luyện cho các đội bóng tại Bryn Mawr College (1885 - 1888) và ĐH Wesleyan (1888 - 1890). Năm 1912, Woodrow Wilson trở thành tổng thống thứ 28 của Hoa Kỳ.

- Herbert Hoover

Herbert Hoover tốt nghiệp ngành địa chất tại Stanford vào năm 1895. 2 năm sau, ông trở thành một kỹ sư địa chất và khai thác mỏ trong khi tìm kiếm những mỏ vàng ở miền Tây Australia. Sau khi trở thành quản lý hẩm mỏ ở độ tuổi 23, ông tiếp tục bắt tai khai thác các mỏ vàng Big Bell, Cue, Leonora, Menzies và Coolgarrdie.

Sau đó, Herbert Hoover trở thành một kỹ sư tư vấn và đầu tư về mỏ. Đầu năm 1910, ông đã kiếm được số tiền tương đương khoảng 2.500.000USD.

Sự giàu có của ông cho phép ông tiến thân trên con đường chính trị. Trong khi còn là tổng thống, ông đã dành tiền lương của mình để làm việc từ thiện.

- Barack Obama

Tổng thống Mỹ hiện nay - Barack Obama đã từng làm rất nhiều nghề trước khi trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên trúng cử chức tổng thống ở nước này vào năm 2008. Ông đã từng làm việc 3 năm liền với vị trí giám đốc dự án phát triển cộng đồng của một tổ chức giáo hội ở Chicago. Vị tổng thống nổi tiếng này cũng từng làm việc như một nhà tư vấn tại Học viện tổ chức cộng đồng Gamaliel Foundation, Chicago.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)