Chuyện lạ 2011-10-04 11:32:33

Nghề giáo ngày nay !!!


[size=1]Giáo viên trong trường lên tiếng 'vụ cô giáo bị 'bức tử'[/size]"Hầu hết giáo viên trẻ trong trường cũng từng phải bật khóc vì hiệu trưởng. Thậm chí, cũng có người bị suy sụp tinh thần vì những cách xử lý thiếu tế nhị của cô Nụ…", cô Nguyễn Thị H. giáo viên Tiểu học Hồng Hà cho hay.

>> Nỗi ám ảnh trong ngôi nhà cô giáo bị 'bức tử' ở Hà Nội

Trước những thông tin trái chiều cho rằng, nội dung trong bức di thư và những dòng nhật ký đẫm nước mắt của cô giáo Nguyễn Thị Lan là không có thật và bên cạnh đó là lời khẳng định không có chuyện hiệu trưởng Nguyễn Thị Nụ trù dập dẫn đến cái chết tức tưởi của bà Lan, rất nhiều giáo viên, đặc biệt là những người có thâm niên giảng dạy tại trường tỏ ra bức xúc.

Trường Tiểu học Hồng Hà.

Trao đổi với phóng viên, cô Lê Thị H. (theo đề nghị của người cung cấp thông tin, chúng tôi xin được giấu tên một số nhân chứng trong bài), người làm công tác giảng dạy tại Tiểu học Hồng Hà hơn 10 năm nay, khẳng định những kết luận ấy là không chính xác.

Nhiều giáo viên từng khóc lóc, suy sụp vì hiệu trưởng Nụ

"Bản thân là giáo viên trong trường, cũng là đồng nghiệp của cô Lan hơn 10 năm trời, tôi xin khẳng định tất cả những sự việc cô Lan kể lại trong những dòng nhật ký trước khi quyên sinh đều là sự thật. Bản thân cô giáo Lan là người rất hiền lành, sống hài hòa với đồng nghiệp cũng như chòm xóm.

Cô cũng là một trong những giáo viên có thâm niên dạy lâu nhất trong trường. Nhờ có chuyên môn tốt, nên những giáo viên thuộc thế hệ sau như chúng tôi cũng thường xuyên phải hỏi han, học tập kinh nghiệm của cô", cô H. kể.

Ngoài ra, theo lời cô H., cô Lan chỉ là một trong số những giáo viên bức xúc về lối hành xử của hiệu trưởng Nụ. Cô H. cho hay, phàm là giáo viên trẻ mới vào trường, không ai không phải vài lần khóc tức tưởi vì những lời lẽ có phần cay nghiệt của hiệu trưởng.

Riêng đối với các giáo viên thuyên chuyển công tác từ Tiểu học Hồng Hà sang các trường khác, hầu hết là do "mắc lỗi", hoặc "không vừa mắt hiệu trưởng" nên buộc phải chuyển đi.

Thậm chí, cách đây vài năm, hiệu trưởng Nụ từng khiến một giáo viên khác bị suy sụp tinh thần.

Lá đơn khiến cô Lan suy sụp tinh thần chứa nhiều nghi vấn.

"Bản thân tôi đã từng chứng kiến không ít lần cô Lan bức xúc đến bật khóc. Nhưng những sự việc như thế có gọi là trù úm hay không, tôi nghĩ nên dành để các cấp quản lý giáo dục nhận xét, khẳng định.

Nếu nhận xét về cách quản lý của hiệu trưởng, cá nhân tôi cũng có nhiều điều không tán thành. Rất nhiều sự việc có thể giải quyết tế nhị, nhưng hiệu trưởng thường cố tình "xé ra to", đưa ra trước hội đồng nhà trường khiến nhiều giáo viên không ít phen "mất mặt".

Chẳng hạn, một sự việc cách đây không lâu về việc quan hệ cá nhân của một giáo viên trong trường. Đáng lẽ, sự việc sẽ do Đoàn trường tế nhị góp ý thì cô hiệu trưởng lại "bô bô" nói với vợ thầy giáo kia khiến mọi chuyện rối tung lên. Gia đình thầy giáo kia cũng vì thế mà cãi vã, lục đục…

Chính những cách hành xử như thế khiến cô Nụ không được lòng giáo viên trong trường…", cô H. nói.

"Dù có bị trù úm, tôi vẫn muốn lên tiếng bảo vệ người đã chết"

Chúng tôi tìm gặp cô Nguyễn Thị T. sau giờ tan trường. Cô T. vừa dự cuộc họp của lãnh đạo Phòng giáo dục huyện Đan Phượng (ngày 3/10) với hội đồng giáo viên trường về cái chết đầy uẩn khúc của cô giáo Nguyễn Thị Lan.

Cái chết của cô Lan là nỗi bàng hoàng của gia đình và nhiều giáo viên trong trường.

Vẫn chưa hết bức xúc, cô T. nghẹn giọng: "Cái chết của cô Lan khiến tất cả giáo viên trong trường đều bàng hoàng. Tuy nhiên, "nhìn gương cô Lan" nên hầu hết giáo viên chúng tôi đều không ai dám lên tiếng "tố cáo" hiệu trưởng vì sợ bị trù úm.

Tuy nhiên, nghe những lời phủ định của ban giám hiệu, tôi thực sự bức xúc. Rõ ràng, sự việc có xảy ra như thế mà giờ lại "cãi trắng" là không có. Vì thế, tôi quyết định lên tiếng để nói lên sự thật, thậm chí, dù có bị trù úm tôi cũng muốn bảo vệ người đã chết.

Trong cuộc họp với lãnh đạo Phòng giáo dục huyện hôm nay, một giáo viên cũng đã thẳng thắn đứng lên nói rõ, khẳng định sự thật trong câu chuyện mà cô Lan kể lại. Mong rằng, lãnh đạo Sở sẽ có cái nhìn đúng đắn, sáng suốt nhất để sự việc được phân minh.

Giảng dạy cùng cô Lan nhiều năm, cũng làm việc dưới quyền hiệu trưởng trong một khoảng thời gian không ngắn, ngoài chuyên môn, bản thân tôi cũng phần nào hiểu được tính cách của cả hai người.

Cô Lan là người sống nội tâm, hay nghĩ ngợi. Nhiều lần uất ức cô cũng gọi điện cho tôi, không phải để trút bầu tâm sự mà chỉ hỏi: "Cháu nghĩ cô là người như thế nào? Cô có phải người xấu không?". Cô luôn luôn tự vấn, mình đã làm gì để hiệu trưởng đối xử với mình như thế. Có thể nói, hành động tự tử của cô Lan là cả một quá trình đau đớn, dày vò…

Về hiệu trưởng Nguyễn Thị Nụ, qua nhiều sự việc trong nhiều năm, có thể nói cô Nụ là người hay soi mói và chấp vặt. Nhìn nhận một cách khách quan, tôi thấy một người hiệu trưởng như thế, cả về tài và đức đều là không xứng đáng.

Câu hỏi: Nguyên nhân nào dẫn đến cái chết oan uổng của cô Lan không chỉ là niềm đau đáu của gia đình mà của hầu hết giáo viên trong trường. Nếu không sớm tìm được câu trả lời, tôi lo ngại rằng, liệu còn có một ai khác hành động dại dột như cô Lan?".

Theo lời cô H. và cô T. trong cuộc điều tra trước đây, có mặt cả đại diện xã, phường, bên phòng giáo dục và hiệu trưởng Nguyễn Thị Nụ, có mời hai giáo viên tổ trưởng khối 4, 5 và khối 1, 2, 3 hỏi quan điểm về việc, có hay không việc trù dập trong trường Tiểu học Hồng Hà.

"Ngay việc hỏi có trù dập hay không cũng là một câu hỏi rất khó để trả lời. Hơn nữa, trước mặt hiệu trưởng, liệu giáo viên có dũng cảm để nói sự thật? Vì thế, theo tôi cuộc điều tra ấy đã mất đi tính khách quan, trung thực", cô H. nói.

Chúng tôi đã liên lạc qua điện thoại với ông Thế Minh Khôi, trưởng phòng giáo dục huyện Đan Phương, bà Nguyễn Thị Nụ, hiệu trưởng trường và ông Lê Hữu Thanh, hiệu phó Tiểu học Hồng Hà để tìm lấy ý kiến. Tuy nhiên, các số điện thoại đều không có người nhấc máy. Chúng tôi sẽ thông tin mới nhất độc giả trong thời gian sớm nhất về diễn biến của sự việc.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)