Sao Việt 2010-08-31 09:03:00

Nghề đi dự tiệc của sao Việt


Một người mẫu như Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà sẽ không dưới 3.000 đô la cho một lần xuất hiện tại event quảng bá sản phẩm.

Ca sỹ Thu Minh có lần chia sẻ, cứ lên mạng đọc mục “sao Việt” là thấy hoảng hốt. Vì không biết ngôi sao ở đâu ra mà nhiều thế. Ai cũng là ngôi sao. Mà có những ngôi sao chưa bao giờ nghe tên, gọi là ca sỹ mà người làm nghề cũng chưa bao giờ nghe họ hát. Và chẳng biết họ xuất hiện ở những nơi chốn đó để làm gì…

Còn diễn viên Hoài Linh trào phúng rằng, chúng ta có quá nhiều sao trên bầu trời mà bầu trời vẫn… tối như đêm ba mươi. Vậy thì có thực sự là ngôi sao?

Nghề… đi tiệc

Thông thường, các bữa tiệc chủ yếu để giới thiệu một sự kiện, một chương trình hay ra mắt một sản phẩm mới. Khách mời sẽ tới dự, ăn tiệc buffet và nghe công bố chương trình. Vì thực chất các chương trình đều khá đơn điệu và giống nhau, nên màn chụp hình xem chừng lại “hút hàng” nhất. Trước sảnh bao giờ đơn vị tổ chức cũng sẽ để một backdrop để khách mời đến đứng chụp hình.



Nhiều nghệ sỹ chỉ đến chụp hình, nhằm tạo hiệu ứng cho chương trình và làm hài lòng chủ tiệc (có thể là bạn thân hoặc đối tác khó lòng từ chối không đến) rồi đi về vì quá bận. Các bữa tiệc như vậy thường nặng về hình thức, nên việc có nghệ sỹ lớn đến chụp hình rồi đi về cũng đã được coi là thành công. Cái quan trọng không phải là chính bữa tiệc đó, mà là hiệu ứng của nó. Một trong những hiệu ứng rõ ràng nhất, chính là truyền thông. Và quay ngược lại điều ban đầu đã nói, các nghệ sỹ suốt ngày lên báo chỉ với lý do… đi tiệc!

Vì sự hấp dẫn của các sự kiện và nhằm tạo hiệu ứng mạnh hơn với công chúng, những khách hàng tiềm năng của các nhãn hàng, nên để tạo một event thành công, nhà tổ chức thường mời nhiều người nổi tiếng. Nhưng, không phải người nổi tiếng nào cũng chịu xuất hiện. Muốn có họ, phải thân quen.

Và muốn có họ, bạn phải trả tiền cao. Một người mẫu như Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà sẽ không dưới 3.000 đô la cho một lần xuất hiện tại event quảng bá sản phẩm. Tại các bữa tiệc này, khi ký hợp đồng xuất hiện, các người mẫu sẽ có một số ràng buộc nhất định, như việc sử dụng sản phẩm hoặc không được có những nhận xét thiếu thiện chí về sản phẩm.

Thế nên, mới đây đã có một sự cố hạn hữu, một người mẫu được mời làm gương mặt đại diện cho một nhãn điện thoại lại ung dung xuất hiện tại một event giới thiệu sản phẩm của hãng điện thoại khác, còn cầm điện thoại của… đối thủ xuất hiện trước công chúng. Và điều đó có nghĩa là người mẫu này khó có lần làm gương mặt đại diện thứ hai, nếu như không muốn nói có nguy cơ bị hủy hợp đồng…

Một số hãng thời trang lớn khi vào Việt Nam thường tổ chức các event giới thiệu sản phẩm của mình. Và người nổi tiếng được mời tham dự sẽ được nhận một sản phẩm hàng hiệu của họ thay vì nhận tiền. Nhưng, số này cũng không quá lớn, thường tập trung vào giới chân dài và các ngôi sao nữa yêu thích hàng hiệu mà thôi.



Người mẫu Dương Yến Ngọc chia sẻ, chị ít xuất hiện ở các sự kiện. Chỉ khi nào là bạn rất thân mời tới dự tiệc hoặc là các event được trả tiền chị mới đồng ý xuất hiện. Không phải vì chị khó tính mà đó là nguyên tắc để giữ gìn hình ảnh của mình. Không quá ham hố nổi tiếng và cần phải biết điểm dừng, đó là điều để khán giả tôn trọng nghệ sĩ. Diễn viên, người mẫu Thanh Hằng cũng có lần tâm sự, cô sẵn sàng đi chơi hoặc chụp ảnh kỷ niệm với mọi người, với fans hâm mộ. Vì đó là niềm vui của cô, nhưng cô không đồng ý xuất hiện tại các sự kiện quảng bá sản phẩm mà lại không được trả tiền.

Bởi người mẫu kiếm được nhiều tiền nhất và có thể sống được nhờ những hợp đồng quảng cáo. Và việc xuất hiện ở những sự kiện quảng bá sản phẩm phải được hiểu là công việc của người mẫu. Mà công việc thì cần được trả cát xê xứng đáng. Người mẫu Trang Trần nói, hiện nay có rất nhiều người mẫu tham gia các event và nhận được thù lao, ít hay nhiều tùy vào tên tuổi và quan hệ với khách hàng. Nhưng cô không xuất hiện miễn phí, trừ khi người tổ chức là một người bạn thân.

Xét một cách thực tế, những người kiếm được tiền từ event không nhiều. Phải nói là càng ngày càng hiếm. Để xuất hiện tại các buổi event, các nghệ sỹ sẽ mất khá nhiều thời gian cho việc chăm sóc sắc đẹp, phải diện những bộ trang phục đắt tiền và thuê chuyên gia trang điểm make up giúp. Đó là những chi phí có thật và không phải ai cũng làm được điều đó. Vì thế việc họ được nhận cát xê cho chuyện dự tiệc là hoàn toàn xứng đáng. Và có vẻ như, đây đang là xu hướng, tạo thành một công nghệ, ngả sang một nhánh khác của showbiz.



Tối thứ sáu, ai bận rộn

Nếu bạn đọc những bài phỏng vấn các nghệ sỹ, đặc biệt là ca sỹ và người mẫu, sẽ thấy những câu giống nhau: “Tôi quá bận rộn với những show diễn, tôi bị stress vì lịch trùng lên nhau”. Và họ nói, họ diễn show quá nhiều, không có thời gian nghỉ ngơi, không có thời gian dành cho người thân và sẽ không thể… yêu. Nghe thì thật hợp lý. Nhưng ở Việt Nam, nhất là vào mùa mưa, ngay cả ngôi sao như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Quang Dũng… cũng chẳng tuyên bố là mình bận rộn. Vì bận lắm thì đâu có cần… lưu diễn nước ngoài để tránh mùa mưa bão.

Những người làm nghề thì đều hiểu chuyện cả. Không ai đi tung những thông tin nghe có vẻ ngớ ngẩn như thế. Và một ngôi sao thì không cần nói là tôi bận, chỉ cần nhìn vào lịch diễn là biết có thực sự đang “hot” hay không…

Riêng giới nghệ sỹ sân khấu và điện ảnh thì dường như hiếm khi thấy họ xuất hiện ở các buổi tiệc. Bởi họ bị vét sạch cho các đoàn phim và thường loay hoay với việc sắp xếp sao cho đừng trùng lịch giữa phim và kịch.

Thế nên, cuối tuần, người bận rộn nhất là các diễn viên kịch. Và đây cũng là giới ít màu mè nhất, thường coi trọng công việc hơn chuyện o bế mình trên các phương tiện truyền thông. Thế nhưng, các ca sỹ trẻ thì luôn miệng nói “bận lắm”, nhưng thực chất là họ bận đi chơi!

“Tối thứ sáu, bận không?” – người viết bài này đưa ra một câu hỏi với 10 ca sỹ trẻ và 9 người nói không. Họ rảnh tối thứ 6 và có kế hoạch đi chơi, đi xem phim, có người thì đi Đà Lạt cùng bạn bè. Tại sao lại là tối thứ 6? Là bởi đây được coi là buổi tối quan trọng của showbiz. Tất cả các lịch diễn sẽ được dồn vào ba buổi tối cuối tuần. Các chương trình sẽ được đầu tư kỹ lưỡng hơn. Và khán giả cũng có nhu cầu giải trí cao hơn. Thế nhưng, nhiều nghệ sỹ không có lịch diễn. Và show diễn chỉ tập trung vào một số ít nghệ sỹ có tên tuổi mà thôi. Không bận rộn, nên họ đi tiệc.



Có những nhóm nhạc mới như nhóm V, vào hai buổi tối cuối tuần, cùng là buổi các rạp mời. Và họ là những người đến sớm nhất, chụp hình tung tăng rồi cũng ở lại đến cuối cùng để cho nhà báo thấy mặt. Một số hot-boy khác cũng có mặt trong những buổi ra mắt phim tương tự. Họ được chụp hình và nếu may mắn, họ xuất hiện trên báo mạng. Như một cách lăng xê bản thân. Nếu không bận rộn, không được đi tiệc, thì họ tự… tổ chức tiệc và chụp hình. Rồi họ post hình lên mạng, như một cách PR bản thân.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)