Sao Việt 2010-12-04 09:42:21

Ngân Khánh: 'Tôi sexy là do sao xấu chiếu mệnh'


Luôn gợi cảm, dù xuất hiện trên màn ảnh, trên sân khấu hay ngoài đời. đó là “nét đặc trưng” tạo nên “thương hiệu” Ngân Khánh.




Tuy nhiên, khi đối diện với cô người ta lại có cảm giác cô chững chạc hơn rất nhiều so với bạn bè cùng trang lứa. Đây là một lợi thế giúp Ngân Khánh dễ dàng tỏa sáng hơn với điện ảnh.

Nhiều người bảo, cô cố tình sexy để che đậy vẻ mong manh, yếu ớt trong tâm hồn. Hoặc đó cũng là một cách để cô khiến những người xung quanh để ý đến mình nhiều hơn. Cũng có người nói Ngân Khánh sexy là do đặc thù nghề nghiệp. Vậy bản thân Ngân Khánh nói gì về chính sự sexy của mình.

Ngân Khánh
- Nhiều người nói, liveshow đầu tay của Ngân Khánh đã không tạo được “sự đồng vọng” vì sau khi diễn ra nó đã rơi vào im lặng và hầu như không được nhắc đến nhiều. Bạn nghĩ gì trước những lời nhận xét này?

- Ở đây tôi xin làm rõ lại một số nhận định về bản chất liveshow được cho là liveshow đầu tiên của tôi. Nếu dùng từ “liveshow” cho một buổi quay video clip như vừa rồi tôi nghĩ là không chuẩn xác cho lắm (lỗi này một phần cũng là do cách nói của công ty Musicbox). Bởi vì tiêu chí, chất lượng, tính chất… của buổi quay ấy không hề có tính biểu diễn cao, nên cũng không hề có tính cộng hưởng nào từ phía khán giả.

Và chính vì thế tôi chưa bao giờ kỳ vọng vào “sự đồng vọng” nào đó từ phía khán giả trong trường hợp này. Cón nói rộng ra thì thất bại hay thành công trong một dự án nghệ thuật nào đó cũng là chuyện thường tình thôi. Tôi và công ty đang nỗ lực ở mức cao nhất cho sản phẩm của mình. Riêng trong trường hợp nói trên thì chưa thể đánh giá được gì cả từ phía tôi lẫn phía khán giả vì nó đơn giản chỉ là một buổi quay hình công khai mà thôi.

- Có thể nói đây là một bước ngoặt không được thành công của Ngân Khánh trong con đường âm nhạc?

- Tôi không thể khẳng định được điều này bởi hiện tại sản phẩm âm nhạc đó chưa ra, tôi và ê kip chưa thể đo đếm được sự thành công hay thất bại của nó. Tuy nhiên, nếu xem sự kiện trên là một thất bại thì biết đâu qua sự việc này tôi sẽ tìm được một đáp án chính xác cho sự đột phá mạnh mẽ ở bước tiếp theo trong giai đoạn sau. Tôi biết mình là người rất tâm huyết với nghề nghiệp, mà một người thực sự tâm huyết với nghề nghiệp thì dù trong bất cứ hoàn cảnh “đen tối” nào cũng không bao giờ từ bỏ vị trí của mình một cách dễ dàng.

- Đó có phải là lý do khiến thời gian gần đây Ngân Khánh dành mình nhiều hơn cho điện ảnh mà cụ thể là vai diễn Trang – cô tiếp viên hàng không xinh đẹp trong“Cô dâu đại chiến”?

- Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm vinh quang cho mình trên một con đường mới thì liệu bạn có dễ lãng quên con đường cỏ mượt ngày xưa đã đem đến cho bạn nhiều hương thơm và trái chín không? Câu trả lời chắc chắn là không. Vậy thì việc tôi dành mình cho điện ảnh cũng chỉ là để được thỏa ước đam mê và tìm kiếm một cơ hội mới. Tôi vẫn là người đang bước trên một con đường duy chỉ có cách đi ở mỗi khúc đường của tôi khác nhau mà thôi.

- Lần đầu tiên diễn hài, Ngân Khánh gặp những khó khăn gì?

- Thật ra cũng không có gì là khó khăn lắm, vấn đề nằm ở chỗ đây là lần đầu tiên tôi biểu diễn thể loại này. Dù diễn cách này hay cách khác thì vấn đề của diễn viên chỉ là kỹ thuật biểu diễn tốt hay không mà thôi. Khi chuyển qua diễn hài bạn phải chuyển qua một kiểu khai thác, sáng tạo hành động khác đi cho nên bạn cần phải có một thời gian tập làm quen và học thêm kỹ năng, kinh nghiệm.

- Điểm gì ở vai diễn Trang trong “Cô dâu đại chiến” khiến bạn bị cuốn hút đến độ không thể từ chối nhận vai?

- Vấn đề không quá “ hoành tráng” và “ nghiêm trọng” như thế đâu (cười). Tôi nhận vai này đơn giản vì thấy nó là một thể loại mới, nó khác với các loại vai trước đây tôi đã từng thể hiện. Trang là một vai nhẹ nhàng, vui vui mà tôi muốn được sáng tạo và thử nghiệm trên màn ảnh rộng.

- Ngân Khánh có từng nghĩ đến chuyện sẽ dành hẳn mình cho phim ảnh để được toàn tâm toàn ý hơn với niềm đam mê này, còn hơn là “nhiều nghề mà chẳng ra nghề”?

- Đấy cũng là một gợi ý có sức thuyết phục cao đấy chứ. Con đường của những nỗi đam mê đều có những sức hấp dẫn riêng. Những gì tôi đang giành cho âm nhạc chỉ là mới bắt đầu nên chưa thể có một kết luận hay đánh giá nào được tổng kết. Nhưng tại sao tâm lý của chúng ta cứ bị tù túng trong một ý niệm rằng: “nhiều nghề mà chẳng ra nghề” nhỉ? Thực tế phong phú của cuộc sống đã minh chứng điều ngược lại của câu nói này rất nhiều.

- Mới đây lại có một bài báo giật tít: “Ngân Khánh lại cởi trên sân khấu”. Bạn nghĩ sao khi mỗi lần nhắc đến Ngân Khánh hai động từ “cởi” và “hở” lại được lặp đi lặp lại nhiều lần?

- Có lẽ, hai từ đó nó đã rơi ra từ hai ngôi sao “xấu” nào đó trên trời, mà hai ngôi sao ấy lại là hai ngôi sao chiếu mệnh của tôi chăng? Có lẽ thế nên hai từ ấy nó cứ ứng vào mình mà tôi cũng không lý giải được. Quý vị thử nhớ lại xem nhé, hiện nay có bao nhiêu nàng ca sĩ luôn phải thực hiện cái “công tác” cởi “và “mở” trên sân khấu? Rất nhiều và rất nhiều. Họ chỉ khác tôi ở chỗ họ không “được “ những ngôi sao “xấu” kia chiếu mệnh (cười) mà thôi.

- Nhưng bạn từng khẳng định sẽ không xây dựng hình tượng theo hướng sexy mà sẽ là một cô gái sang trọng, đài các. Vậy điều gì khiến bạn thay đổi nhiều đến vậy?

- Tại sao sang trọng, đài các lại không hề có sexy? Sexy theo kiểu đài các, đây là loại khái niệm khá lạ nhưng đâu có mới. Điều đó có nghĩa là tôi có thay đổi gì nhiều đâu. Có chăng là khác nhau ở mức độ và giới hạn của sự thể hiện mà thôi.

- Vậy với bạn, giới hạn giữa sexy “rẻ tiền” với sexy “đắt tiền” là như thế nào?

- Nó nằm ở mục đích và cách thức thể hiện (gu thẩm mỹ). Vấn đề ở chỗ ta muốn khán giả nhìn thấy vẻ đẹp gì khi ta thể hiện? Vẻ đẹp của tinh thần trẻ trung, thanh khiết hay vẻ gợi dục, đầy chất xác thịt. Theo tôi thì ranh giới của hai khái niệm “rẻ tiền” hay “đắt tiền” nằm giữa hai khái niệm trên.

- Không ít ca sĩ trẻ đang cố tình theo mốt sexy để tạo sức hút trong âm nhạc nhưng hiệu quả thực tế lại không như mong muốn. Bạn có nghĩ việc thay đổi phong cách theo một hướng mới sẽ là cú hích ngoạn mục đưa bạn vượt lên số đông?

- Tôi xin xem đây là một lời khuyên hay, táo bạo và nghiêm túc nên rôi sẽ lưu tâm. Có thể nó sẽ là tiền đề cho một ý tưởng trong giai đoạn mới. Tại sao không nhỉ?

- Cá tính của bạn có chi phối đến âm nhạc của Ngân Khánh như thế nào?

- Chắc chắn là cá tính của tôi có chi phối đến âm nhạc của tôi rất nhiều. Tuy nhiên, tôi luôn hướng về khán giả và đặt ra mục tiêu của mình, để dung hoà điều khán giả thích và điều mình muốn thể hiện trong âm nhạc.

- Còn hoàn cảnh gia đình, điều có tác động như thế nào đến lối sống của bạn?

- Chỉ có văn hoá gia đình là có tác động đến lối sống của tôi thôi chứ hoàn cảnh gia đình thì không có ảnh hưởng gì đến lối sống của tôi cả. Dù hoàn cảnh gia đình tôi có khó khăn hay khá giả, buồn khổ hay hạnh phúc thì truyền thống văn hoá cũng như quan điểm đạo đức của gia đình luôn là kim chỉ nam, là điểm tựa cho tôi trong mỗi quyết định hành động cũng như suy nghĩ của mình.

- “Thầy” Thanh Thảo có ảnh hưởng nhiều đến phong cách âm nhạc lẫn phong cách ăn mặc của bạn không?

- Tôi chỉ bị chịu ảnh hưởng phần nào về tính chuyên nghiệp trong cách làm việc của chị Thảo chứ không ảnh hưởng gì về dấu ấn cá tính của mình trong âm nhạc và cách ăn mặc.

- Người quản lí Thúy Vinh – người bạn rất thân thiết và kính trọng, bạn ảnh hưởng gì từ những tính cách của chị ấy?

- Chị Vinh là một người thẳng thắn, yêu nghề, nhẫn nại và luôn cầu tiến.

- Những mâu thuẫn gần đây giữa Thanh Thảo và Thúy Vinh có làm ảnh hưởng nhiều đến mối quan hệ của bạn với Thúy Vinh?

- Tôi không rõ gì lắm về chuyện này. Họ là những người lớn nên tôi tin họ sẽ biết cách giải quyết công việc theo hướng tốt đẹp nhất, để duy trì hay củng cố mối quan hệ với nhau. Nếu có xảy ra sự thiếu thấu hiểu lẫn nhau thì tôi biết chắc họ là hai con người cực kỳ bình tĩnh. Tuy nhiên, trong mối quan hệ công việc tôi thấy mọi thứ vẫn bình thường.

- Với tư cách là người một nhà, bạn nói gì về những mâu thuẫn của hai người điều hành Music Box?

- Bản chất của mâu thuẫn là để thống nhất. Còn thống nhất theo cách nào thì… tôi không biết nữa (cười).

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)