Tin tức - pháp luật 2011-04-22 03:31:22

Nga tiết lộ những lời cuối cùng của Gagarin


Kỷ niệm 50 năm nhà du hành vũ trụ Yuri Gagarin bay vào không gian lần đầu tiên, nước Nga đã tiết lộ những lời cuối cùng của Gagarin trước khi thực hiện chuyến bay lịch sử.



Nhà du hành vũ trụ Nga Yuri Gagarin - người đầu tiên bay vào không gian

Một trong những điều cuối cùng mà nhà du hành vũ trụ Yuri Gagarin làm trước khi thực hiện chuyến đi tiên phong vào vũ trụ 50 năm trước là đảm bảo anh có đủ xúc xích trong chuyến bay trở về nhà.

Thông tin trên nằm trong số tài liệu 700 trang từng được coi là bí mật về cuộc đời của nhà du hành đầu tiên trên thế giới mới được Nga công bố trước ngày kỷ niệm 50 năm Gagarin bay vào vũ trụ 12.4.

Cộng đồng mạng ở Nga đang chú ý với những gì Gagarin nói trước chuyến đi nổi tiếng thế giới vừa được công bố. Một trong những nỗi lo lắng lớn nhất của nhà thiết kế tên lửa nổi tiếng Korolyov là Gagarin có đủ thức ăn khi trở về hay không. “Trong ngăn anh có bữa tối, bữa ăn nhẹ và bữa sáng” – ông nói với Gagarin qua sóng radio khi đồng hồ chạy những giây cuối cùng khi anh cất cánh.

“Tôi biết rồi” – Gagarin đáp lại “Anh có xúc xích, kẹo và mứt để uống với trà” – Korolyov nói tiếp – “63 chiếc – anh sẽ béo lên. Khi anh trở về hôm nay, hãy ăn hết ngay lập tức” – ông nói đùa: “Điều quan trọng là ở đó có đủ xúc xích để ăn với ánh trăng không” – Gagarin đùa lại.

Các nhà chức trách Nga đã đánh dấu sự kiện Gagarin bay vào vũ trụ bằng nhiều hoạt động quan trọng như ấn hành những con tem, đưa vào chương trình dạy học cho HS và tổ chức kỷ nhiệm hàng năm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)