Chuyện lạ 2012-06-29 11:49:20

[Newbie] Phát hiện nghĩa địa voi ma mút khổng lồ ở Serbia


[size=2]Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện nghĩa địa voi ma mút khổng lồ gần thị trấn Kostolac, nằm cách Thủ đô Belgrade, Serbia gần 100km về phía Đông.[/size]Nghĩa địa voi ma mút được phát hiện tại mỏ than gần thị trấn Kostolac. Mưa lớn làm lộ ra những gì còn sót lại của loài động vật thời tiền sử, sống ở kỷ Băng Hà. Theo các chuyên gia, bộ xương của 7 chú voi ma mút khổng lồ được phát hiện, nằm cách không xa nơi phát hiện những gì còn sót lại của con voi ma mút năm 2009.
Giám đốc dự án khảo cổ Miomir Korac cho biết, việc phát hiện ra nghĩa địa voi ma mút gây ngạc nhiên rất lớn. “Xác những con voi ma mút nằm cách nhau khoảng 30m. Chúng tôi phát hiện ra những gì còn sót lại của 7 con voi. Đây là phát hiện vô cùng ấn tượng dù đó chưa phải là tất cả. Chúng tôi đang đào xuống độ sâu 100m để tìm kiếm bộ xuơng của loài động vật này”, ông Korac cho biết.

Trong số những bộ xương voi ma mút được tìm thấy có một bộ bị hư hại bởi máy xúc than. Mưa lớn rửa trôi bùn đất để lộ ra xương của loài động vật này. Nhóm nghiên cứu đang sử dụng tia hồng ngoại để sàng lọc, tìm kiếm xương voi ma mút dưới lòng đất. Vị trí được tìm kiếm có diện tích 2 ha, tại nơi họ nghi ngờ là một hòn đảo thuộc vùng biển được đặt tên là Pannonian.

Bộ xương phát hiện năm 2009 là của một con voi ma mút cái được đặt tên là Vika. Các chuyên gia kết luận, Vika bị chết đuối trong đầm lầy. Những bộ xương khác sẽ được nghiên cứu để xác định giới tính của chúng.

Voi ma mút sống cách đây khoảng 100.000 triệu năm trước. Các chuyên gia tin rằng, chuỗi thảm họa tự nhiên xảy ra trong thời kì tiền sử dẫn đến sự tuyệt chủng của loài sinh vật này trên toàn thế giới. Nhiều chuyên gia cho rằng, những con voi ma mút chết tại cùng một vị trí mà người ta vẫn gọi là Nghĩa địa voi ma mút.

P/S : Em chưa đủ keng để post ảnh.Mấy bác thông cảm 3ahhyes3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)