Tâm sự - chia sẻ 2013-01-06 03:18:01

Nếu như một ngày không có game online ( giả tưởng )


Bạn hãy thử cùng chúng tôi tưởng tượng nếu như một ngày không có game online thì cuộc sống như thế nào.

Có thể sẽ có rất nhiều người cho rằng nếu như một ngày không có game online sẽ chẳng sao bởi vẫn còn vô vàn các cách giải trí khác nhau ngoài game online ra nhưng hãy thử nhìn vào những con số biết nói để cảm nhận rằng nếu một ngày không có game online thì mọi thứ sẽ thay đổi ra sao.

Theo những con số thống kê mới nhất thì mỗi ngày có khoảng 15 triệu người chơi game và ít nhất là hơn 10 triệu người chơi các thể loại game online mỗi ngày để giải trí sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng để xả stress. Nếu như không có game online thì hơn 10 triệu người này sẽ đi tìm những hình thức giải trí khác.
 

Nếu không có Game online thì những người này sẽ tìm hình thức giải trí nào ?
 
Mặt tích cực là các hoạt động thể chất sẽ xuất hiện nhiều hơn nhưng mặt tiêu cực là phần lớn người chơi game online ở lứa tuổi trung bình không cao và với thực trạng thiếu sân chơi trầm trọng nên các hoạt động thể chất lúc này có thể diễn ra ở mọi nơi như bóng đá đường phố. Chỉ cần một phần nhỏ trong số 10 triệu người chơi này tham gia vào các hoạt động thể chất trên đường phố thì cũng không khó để hình dung rằng tỷ lệ tai nạn trong ngày hôm đó sẽ tăng đột biến đến mức độ như thế nào.
 

Đá bóng dưới lòng đường
 
Có một sự thật không thể chối cãi là GO đang góp phần cực lớn trong việc các hình thức giải trí không lành mạnh về đêm như rượu chè, đua xe, vũ trường … nếu như chỉ lại tiếp tục một phần nhỏ trong con số 10 triệu người này tham gia những hoạt động không lành mạnh như thế kia về đêm thì hậu quả sẽ như thế nào là điều mà không ai có thể tưởng tượng được.
 

Hoạt động giải trí về đêm sẽ lên ngôi nếu GO bị đóng cửa
 
Và còn những người khác trong số 10 triệu người trên sẽ tham gia vào những hoạt động giải trí gì và bao nhiêu người trong số đó sẽ tham gia vào các hoạt động tiêu cực ? Quả thật đây là một câu hỏi không hề dễ trả lời.

Tốc độ phổ cập Internet cùng những lợi ích kèm theo từ Internet sẽ suy giảm trầm trọng bởi có thể nói một cách chính xác rằng game online đang là một trong những tác nhân lớn nhất đưa việc phổ cập internet của Việt Nam lên hàng đầu trên thế giới.
 

Tốc độ phổ cập Internet sẽ chậm đi nhiều lần nếu không có sự đóng góp của GO
 
Game offline sẽ trở lại thời kỳ hoàng kim, lúc này các cửa hàng internet sẽ lại thi nhau cài đặt vô vàn các thể loại game offline vào máy tính và việc kiểm soát các tựa game offline được cài đặt này có mang các yếu tố bạo lực, vi phạm thuần phong mỹ tục … hay không khó hơn hàng triệu triệu lần so với game online.
 

Thời hoàng kim của Game offline sẽ quay trở lại
 
Ngoài các nhân viên của NPH game thì các dịch vụ "ăn theo" như bán thẻ, phục vụ sự kiện GO… cũng đang có rất nhiều người tham gia và một ngày không có game online đồng nghĩa việc sẽ có hàng trăm nghìn người sẽ thất nghiệp và đây là một vấn đề không dễ giải quyết.
Thế nên nếu suy xét một cách khách quan thì việc game online biến mất sẽ thực sự là một thảm họa.
 

Sẽ có hàng chục nghìn người thất nghiệp nếu không có sự tồn tại của GO
 
Vậy theo bạn nếu Game Online biến mất, dù chỉ một ngày sẽ là lợi hay hại ?
 
- Theo Diễn đàn - Game 8
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)