Ảnh - truyện vui 2011-02-08 13:43:45

nạn sàm sỡ trên xe khách


Tưởng được phụ xe ưu ái chỗ đẹp vì tốt bụng, ai dè… Tại bến xe Lam Hồng (huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) hai cô gái quê ở Nghệ An lên được một tuyến xe Bắc Nam khoảng 30 phút, khi xe vừa lăn bánh thì cả hai cùng xuống xe. Đồ đạc của họ bị phụ xe ném đẹt xuống đường văng tung tóe.






Các bến xe buýt dịp cuối năm nhiều nguy hiểm hơn ngày thường.
Gom đồ đạc vào bên đường, Mai, công nhân tại khu công nghiệp S.T vội an ủi người bạn đang ôm mặt khóc thút thít. Mai bức bối: “Bọn mình lên xe, được mấy tên phụ xe ưu ái cho chỗ ngồi ở cuối xe. Trong lúc chờ khách, có một tên phụ xe đến ngồi cạnh bạn của em rồi giở trò sàm sỡ. Hắn còn dọa, lớn tiếng thì cho xuống khỏi xe. Đầu tiên bạn em im nhưng rồi không chịu được”.

Hai cô gái thất thiểu gọi điện nhờ bạn bè ra đón: “Mình tính chờ xe khác xem sao. Nếu không được thì đành ở lại ăn Tết trong này chứ đi hai ngày trên xe như vậy, sống sao được”.

Không ít thiếu nữ gặp phải tình cảnh trớ trêu trên. Khi lên xe, họ thường được mấy anh phụ xe dành cho chỗ “đẹp” rồi sau đó, khi có điều kiện sẽ giở trò.

Nguyễn Thị Lan, quê ở Đà Nẵng rùng mình kể về quá trình hơn một ngày ở trên xe khách hôm 26 Tết từ TPHCM. Lan đi xe giường nằm, giường nào cũng 2 - 3 người, chỉ riêng Lan được ưu ái. Nào ngờ, đến tối, tên phụ xe leo lên nằm ngủ cạnh. Lan không chịu thì bị mời xuống xe vì ghế nào cũng 2 - 3 khách. Không thể bị ném dọc đường giữa đêm khuya, Lan đành chịu để tên kia nằm sát vào người suốt đêm. “Lâu lâu hắn ta còn cố tình đưa tay này nọ. Nghĩ lại mình chỉ muốn chết cho xong”, Lan nói.

Không chỉ mấy tên phụ xe, nhiều cô gái còn bị chính những người khách đi cùng quấy rối. Điều kiện xe đông, người chồng lên người nên những kẻ có “máu 35” lại ra sức hoạt động.






Ngoài chuyện mệt mỏi vì tàu xe, thiếu nữ còn dễ “*ng” phải “yêu râu xanh” trên đường về quê ăn Tết (Ảnh chỉ có tính minh họa)
Hà, SV trường ĐH KHXH&NV TPHCM cho hay năm ngoái trên đường về quê, Hà bị kẹp giữa ngay hai người đàn ông. Hà muốn đặt vật gì đó bên người mình nhưng xe chật đến mức không thể chen đồ đạc gì vào được. Một gã đàn ông tầm tuổi 40 cứ thản nhiên động chạm vào người Hà rồi đổ lỗi cho… xe đông quá. Hà chỉ biết cắn răng chịu đựng.

“May mà khi xuống xe ăn cơm, có một bác trai đồng ý đổi chỗ cho mình. Nửa đoạn đường còn lại mình được gần các bác gái. Bây giờ mình kinh nghiệm đi xe khách phải nhằm chị em phụ nữ mà ngồi”.

Ngày Tết chuyện xe cộ đi lại rất gian nan, với các bạn nữ, họ còn phải chịu sự nguy hiểm từ những tên “yêu râu xanh”. Đau lòng nhất, ngày 28/1 (tức 26 Tết), hai nữ sinh tên Chinh và Thu đón xe về Thanh Hóa ăn tết thì gặp chiếc xe tải cho đi nhờ với giá 500.000 đồng. Đi được một đoạn, Thu bị đẩy xuống đường còn Chinh bị lái xe giữ lại cưỡng bức.

Đây cũng là một cảnh báo cho các bạn gái, đừng vì nóng lòng về quê mà bất chấp những tuyến xe quá nguy hiểm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)