Truyện tranh 2009-03-18 06:36:00

Mỹ Tâm: Trên người tôi không có gì là giả


Xung quanh Mỹ Tâm lúc nào cũng đầy tin hư hư thật thật về cuộc sống, tình duyên, nhan sắc. Nhưng với người quen, chị ấy chưa bao giờ là giả.
Lần nào cũng vậy, cái hẹn với "họa mi tóc nâu" luôn vào buổi chiều muộn. Quán cà phê vẫn là cái quán hẹn của những lần hẹn trước, chỉ trừ khi nó đóng cửa thì cô mới đi nơi khác. Và dù có quán nào đi nữa, tiêu chí chọn của Mỹ Tâm bao giờ cũng là quán vắng. Mỹ Tâm ít đi cà phê, ngoại trừ những lúc cô có hẹn với người quen hay rất quen.

Mỹ Tâm sống chậm

Nếu biết ý Mỹ Tâm, không cần viện đến âm nhạc vẫn có khối chuyện trên trời dưới biển để "tám" với nàng. Chẳng hạn chuyện cô ca sĩ nổi tiếng đắt sô lại có thói quen sống rất chậm.


Đó là chuyện Mỹ Tâm ngại đám đông, cô chỉ thích đi đến nơi nào càng ít người nhận ra mình càng tốt. Trước đây, Mỹ Tâm rất thích đi chùa lễ Phật nhưng ít khi cô thực hiện được ý định này dù với nhiều người khác là việc đơn giản. Đi đến đâu, Mỹ Tâm cũng dễ bị phát hiện, khi là khán giả hâm mộ, có khi lại là những người tò mò nhìn ngó chỉ trỏ, làm cô mất hết tự nhiên.


Trên người tôi không có gì là giả

Nếu không phải vì công việc, Mỹ Tâm chỉ tiếp xúc với người quen, rất quen. Thậm chí trong ngày ca sỹ, Mỹ Tâm tham gia hát và chơi trò chơi với các đồng nghiệp nhưng bao giờ cũng ở chừng mực.

Tính Mỹ Tâm vốn vậy, cô tự nhận mình không giỏi trong khoản xã giao. Cô không quen cười nói, chào hỏi người lạ.

Chốn nào cô thấy không vui, không thoải mái và quá đông người hay ồn ào thì Mỹ Tâm không đến.

Mỹ Tâm sống thử không điện thoại

Gần đây Mỹ Tâm đã từ chối vài chương trình nên cô ít xuất hiện trước công chúng hơn trước. Thậm chí, liên lạc với Mỹ Tâm cũng rất khó, gọi cho "họa mi tóc nâu" liên tục ò e í e.



Thì ra, Mỹ Tâm đang có một "thử nghiệm" mới với bản thân. Đó là sống không điện thoại di động. Lý do bắt nguồn từ chuyện cái điện thoại bỗng dưng bị hỏng. Mỹ Tâm liền nảy ra ý thử không xài di động.
Kết luận của Mỹ Tâm sau khi "cô lập mình" trong năm ngày là: "Thấy cũng bình thường". Thậm chí Mỹ Tâm quên dần thói quen có ĐTDĐ. Ngay cả chuyến đi Hà Nội vừa rồi, Mỹ Tâm quên điện thoại ở nhà như chuyện hiển nhiên.

Mấy hôm không có điện thoại di động, mỗi khi muốn liên lạc với ai, Mỹ Tâm dùng điện thoại bàn của công ty. Mỗi khi quên số, cô cứ phải hỏi qua hỏi lại người quen thấy cũng "ngồ ngộ vui vui" và hoàn toàn không phiền. Thật ra lúc bình thường, Mỹ Tâm cũng rất ít khi đụng đến điện thoại. Cô chỉ đụng đến khi cần liên lạc với một số ít người.

Chính vì thế, Mỹ Tâm đang dự tính trong tương lai gần, cô sẽ bỏ hẳn điện thoại, mọi liên lạc sẽ thông qua công ty hay trợ lý. Người quen hay rất quen vẫn có thể liên lạc với Mỹ Tâm qua email như từ hồi nào đến giờ. Tuy nhiên, với người chưa quen hoặc không quen nói chuyện Mỹ Tâm không điện thoại di động hứa hẹn sẽ bị tô vẽ thành một ví dụ cho sự khó gần nữa của cô.


Mỹ Tâm tuy xa nhưng lại rất gần

Mỹ Tâm có cách nói chuyện mà những người thân, những người bạn hiểu nhau và biết nhau rồi thì không cần khách khí. Hễ không khí thân tình thoải mái, những nụ cười giòn tan trứ danh sẽ xuất hiện. Đó là kiểu cười hết cỡ rộng cộng thêm cái nhăn mũi quen thuộc.

Ngoài ra, cô sẽ liên tục chuyển đại từ xưng hô từ "Tâm" sang "Em" sang "Bé" một cách thoải mái rất tự nhiên. Đây là tín hiệu cho thấy "họa mi tóc nâu" đã thoải mái và tin tưởng với những người đang gặp gỡ.

Với nhiều người, Mỹ Tâm là "ngôi sao khéo léo" hay bị nghi ngờ là giả mọi thứ. Nhưng trong mắt những người quen, cô chưa bao giờ giả.

Nếu giả, Mỹ Tâm đã khó giữ được bên mình nhiều cộng sự, nhân viên và cả các fan tận tụy đồng hành với cô lâu như thế. Nếu giả, cô đã khôngcó những người bạn thân lâu năm. Những người đó, chỉ cần Tâm làm show, họ sẵn sàng bỏ công chuyện ở quê nhà để rong ruổi ngược xuôi cùng Tâm, thậm chí còn trông nom cả tiền bạc giúp cô.

Cắc cớ hỏi Mỹ Tâm: "Sao dạo này Mỹ Tâm ít scandal quá, chẳng bù cho hồi trước, hễ lên báo nghĩa là liên quan đến một tin đồn nào đó?". Mỹ Tâm lại trả lời trong tiếng cười giòn tan: "Thì nói hoài cũng có lúc hết chứ, còn chuyện gì để nói về Bé nữa đâu, từ xưa đến giờ tính của Bé cũng vậy thôi, có thay đổi đâu để có chuyện mới".


Mỹ Tâm của những thói quen

Thêm một "giai thoại" nữa về Mỹ Tâm, cô có những thói quen đã quen rồi thì không muốn thay đổi nhiều từ cuộc sống cho đến nghề nghiệp. Người không hiểu nghĩ Tâm bảo thủ.

Người ta còn cho rằng sự bảo thủ của Tâm có thể thấy trong cách chụp ảnh. Dường như, Mỹ Tâm chỉ hài lòng và tự tin khi chụp ở một số góc mặt nhất định và cô hiếm khi cười khi lên ảnh.

Ngược lại, Mỹ Tâm nghĩ đó là cách cô tôn trọng nhiếp ảnh gia, chủ động cho người chụp biết thêm một số ưu khuyết của mình để lên ảnh cho đẹp hơn. Với lại khuôn mặt Mỹ Tâm cảm thấy mình đẹp khi nhìn nghiêng 2/3 về phía phải thôi.


Mỹ Tâm đã từng thay đổi tóc với nhiều màu nhưng cuối cùng cô chỉ trong thành với hình ảnh "họa mi tóc nâu". Cô khoe: "Tóc thiệt đó, trên người Tâm không có cái gì là giả hết. Từ nào giờ, Tâm chỉ thích màu nâu hạt dẻ, các thứ xanh đỏ không nạp vào được".

Mỹ Tâm bảo chẳng biết như thế có "bảo thủ" không nhưng có lẽ do bản tính người miền Trung nó ảnh hưởng một tí. Đôi khi, những thói quen không giống ai như Mỹ Tâm tự nhận lại hình thành nên cá tính dù không phải ai cũng hiểu và chia sẻ với cô.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)