Chuyện shock 2011-07-20 00:40:44

Một bé gái mới sinh đã bị mẹ cho vào bao thả xuống sông




Một bé gái mới sinh đã bị mẹ cho vào bao thả xuống sông, may nhờ người soi ếch phát hiện cứu sống.



Ngày 18-7, chúng tôi đến ấp Long Định, xã Long Thắng (Lai Vung, Đồng Tháp) tìm đến căn nhà cạnh bến sông nơi có đứa trẻ bị bỏ rơi. Bà con trong xóm cho biết đó là nhà của bà ngoại đứa trẻ nhưng nhà đóng cửa. Từ ngày xảy ra chuyện, mẹ đứa trẻ không còn ở đây nữa.

Mới lọt lòng đã suýt chết

Anh Lê Hòa Bình (ở ấp Long Định) bị liệt một tay, một chân sống lay lắt bằng nghề soi ếch. Đêm 27-6, anh bơi xuồng đi soi ếch. Đang soi đèn kiếm ếch men theo bến sông, anh bỗng nghe tiếng trẻ khóc. Anh liền rọi đèn kiếm nhưng không thấy gì nên bơi qua.

Rạng sáng 28-6, anh Bình bơi xuồng quay lại chỗ cũ vẫn nghe tiếng khóc. Lần này anh rọi đèn rất kỹ thì thấy một cái bao nylon đang động đậy. Anh mở miệng bao ra nhìn thấy một đứa trẻ nằm trong đó. “Em bé được đặt nằm trên đống quần áo cũ, miệng như bị nhét vải vào. Tôi mở miệng bao vén sợi dây rốn quấn trên lỗ mũi bé mà tay mình dính máu. Đó là máu của người mẹ mới sinh con còn dính trên người em bé. Tôi bơi sang nhà chị tôi, chị kêu hàng xóm đến chứng kiến rồi điện thoại cho công an ấp đến tiếp nhận đứa bé” - anh Bình kể lại.




Anh Bình, người đã cứu sống bé gái sơ sinh


[justify]Anh Bình cho biết lúc đó nước sắp ngập bao nên đứa trẻ bị ướt và tím tái. May nhờ được đưa đến Trạm y tế xã Hòa Long cứu chữa kịp thời nên bé được cứu sống.

Vì sao mẹ nỡ bỏ con?


Nhiều người dân ấp Long Định khẳng định đứa trẻ bất hạnh trên chính là con của chị T. trong ấp. Sáu năm trước T. lập gia đình, về sống bên chồng ở xã Định Hòa. Sau đó chồng T. phạm pháp bị ở tù, T. vẫn sống cùng gia đình chồng. Sau đó thì T. lên TP.HCM làm thuê kiếm sống. Quá trình làm thuê ở TP.HCM, khi về thăm nhà cha mẹ ruột ở ấp Long Định, nhiều người nhìn thấy bụng T. to như có thai. Dư luận xì xầm “chồng ở tù sao vợ có thai” thì gia đình T. giải thích T. bị bệnh. Tuy nhiên, có người dân thấy một thanh niên lạ mặt thường lui tới nhà chăm sóc T. Hàng xóm bức xúc: “Chúng tôi nghi T. có con với người khác, sợ chồng sắp ra tù bị bể chuyện nên mới bỏ đứa trẻ”.

Bà Phạm Ngọc Diễm, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Long Thắng, cho biết bà được phân công đến tìm hiểu vụ việc khi hay tin anh Bình cứu được đứa trẻ. Qua xác minh, bà biết được đứa trẻ đó là con của chị V.T.M.T. Chính T. thừa nhận với bà rạng sáng 28-6, T. sinh con một mình tại nhà cha mẹ ruột. Khi sinh ra, thấy đứa trẻ không cử động, tưởng đã chết nên T. bỏ vào bao vứt xuống bến sông.

Công an xã Long Thắng cho biết, sau khi đứa trẻ được điều trị tại Trạm y tế xã Hòa Long thì người nhà chị T. đến làm cam kết xin nhận đứa trẻ về nuôi dưỡng. “Trước mắt, người mẹ được quyền nuôi con. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ” - Thượng tá Lê Xuân Lãng, Trưởng Công an huyện Lai Vung, cho biết.
[/justify]

[justify][/justify]

[justify][/justify]

[justify][size=4]ăn chơi sung sướng làm j rồi bây giờ làm như vậy ? thiệt hết nói 3congratz3 3congratz3[/size]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)