Ăn chơi 2012-07-16 04:08:36

Món ngon Hà Nội


Cùng tham khảo món ngon HN ?

1.Ngon rẻ tào phớ đậu xanh phố Bạch Mai




1. Bún thang xóm Hà Hồi

Bún thang ở Hà Nội có nhiều nơi ngon nổi tiếng như bún thang Cầu Gỗ, bún thang Cửa Nam, bún thang Hàng Hòm… Tuy nhiên, những ai không thích ăn uống khổ sở và xô bồ thì vẫn mê nhất tiệm bún thang nằm trong xóm Hà Hồi.

Đó là một tiệm bún thang lâu năm, khá đông khách nhưng không bao giờ đến mức nghẹt thở như nhiều quán xá khác ở khu phố cổ. Quán có chỗ ngồi cả trong nhà lẫn mặt ngõ rất thoáng đãng, mát mẻ. Bởi vậy, đến đây ăn sáng, người ta có cảm giác rất dễ chịu, thảnh thơi, nhất là vào những ngày hè oi bức, khó chịu.




2. Bún ốc ngõ Mai Hương

Không biển bảng chỉ dẫn, cũng không có một cái tên cụ thể mỹ miều nào, nhưng từ hàng chục năm nay, nếu là người dân sống quanh khu phố Bạch Mai thì hầu như đều biết đến bún ốc ngõ Mai Hương. Và ngày nào cũng vậy, buổi sáng sáng, quán đông khách tới mức 4-5 người xúm vào phục vụ cũng không xuể.

Nhiều người thường nói đùa rằng: bún ốc ngõ Mai Hương gây nghiện. Bởi không ở đâu bát bún ốc lại có hương vị đặc biệt đến thế. Nước canh nóng hổi, thơm mùi cà chua, khá ngọt nhưng không lợ và đặc biệt là những miếng tóp mỡ thơm giòn cùng hành lá phi hấp dẫn giản dị, độc đáo mà chẳng nơi nào nghĩ ra để "mix" với bún ốc



3. Bún mọc Nguyễn Chế Nghĩa

Dù là phố nhưng nhiều người vẫn coi Nguyễn Chế Nghĩa là một con ngõ nhỏ nằm trên phố Hàm Long. “Ngõ” Nguyễn Chế Nghĩa ngắn thôi nhưng thanh bình, vắng vẻ và mang nét đẹp của những ngôi nhà cổ Hà Thành. Nơi này có lẽ nhộn nhịp nhất là vào tầm sáng, khi mà các thực khách thi nhau kéo tới một quán bún mọc rất đắt hàng nằm ngay giữa “ngõ”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)