Chuyện lạ 2010-04-04 15:13:56

“Mơ về quá khứ” - Khả năng kỳ lạ của con người?


[size=5]“Mơ về quá khứ” - Khả năng kỳ lạ của con người?[/size]





Inna Makarova người Nga có một cuộc sống ban ngày hoàn toàn bình thường như mọi người và một cuộc sống ban đêm hoàn toàn khác biệt và không kém phần sôi động. Khi mọi hoạt động ban ngày qua đi, nhường chỗ cho giấc ngủ ban đêm là lúc cuộc sống thứ hai của cô bắt đầu.


Tốt nghiệp đại học ngành viết văn và làm việc ở vị trí nữ thư ký, người phụ nữ 35 tuổi này rất vui tính và thân thiện. Không một ai trong số bạn bè nhận thấy ở cô có gì bất thường. Khi được hỏi về khả năng kỳ lạ của mình, cô nói cô có thể nhớ tất cả nội dung các giấc mơ kể từ khi mới được 2 tuổi.

Những giấc mơ thời niên thiếu của Inna Makarova trở lại với cô sau khi cô lớn lên. Đó là vào năm 2000, khi Inna Makarova sang Đức làm công việc trông giữ trẻ. Khi tàu qua biên giới Đức, Inna chợt thấy một cảm giác bồn chồn khó tả: Cảnh vật ở đó trông rất quen thuộc với cô mặc dù cô chưa từng bao giờ tới đó. Hai tháng làm việc tại Đức là quãng thời gian vô cùng kỳ lạ với cô.

Gần như tối nào Inna cũng mơ thấy “cuộc sống trong quá khứ" mà cô đã thấy trong những giấc mơ trước kia. Giấc mơ của cô lúc đó có thêm nhiều điểm mới. Inna thấy mình là một thanh niên có tên Serdov và sống tại Bulgaria. Sau khi chiến thanh thế giới lần thứ 2 xảy ra, Serdov tình nguyện tham gia quân đội và đến năm 1943 Serdov bị quân phát xít giết chết trong khu rừng ở nước Đức. Điều kỳ lạ nhất là Inna nhận ra quân địch trong bộ dạng của chính những người trong gia đình mà cô đang làm thuê.

Vào tháng 8-2000, Inna tới Bulgaria cùng với đám bạn. Một ngày, chiếc xe buýt chở các vị khách du lịch tới thị trấn Itos bị hỏng. Tại đây, họ gặp một ông già khoảng 70 tuổi. Khi họ xin phép ông cho họ ở lại qua đêm, ông già không trả lời mà chỉ nhìn chằm chằm vào Inna. Ông ta đứng dậy, lại gần Inna, ôm lấy khuôn mặt cô và hỏi bằng tiếng Nga: “Anh quay trở lại đấy à?". Ngày hôm sau Inna cố gắng tìm cách nói chuyện với ông già. Cô cảm thấy cô đã từng ở nơi này, nhưng lần này ông già im lặng và Inna không thể hỏi thêm được điều gì.

Một năm sau, Inna Makarova lấy chồng là người cùng tới Bulgaria với cô tên là Vadim và sống tại thành phố St. Petersburg. Nhiều lần Inna tìm cách kể cho chồng nghe về những giấc mơ kỳ lạ của cô nhưng Vadim chỉ cười. Một buổi tối trước khi đi ngủ, Inna nói: "Em cầu mong sẽ mơ thấy cuộc sống trong quá khứ của anh và em”.

Đúng một tuần sau cô mơ thấy điều đó. “Tôi thấy mình ngồi trên ghế đá trong công viên Neskuchny tại St. Petersburg. Đó là thời điểm sau Cách mạng tháng Mười Nga. Lúc đó tôi vào khoảng 30 tuổi, xuất thân từ một gia đình trí thức giàu có và làm nghề vũ balê. Ngồi cạnh tôi là một thanh niên trẻ - một người bạn tốt của gia đình tôi. Tôi biết anh ấy yêu tôi nhưng chưa bao giờ nói ra điều đó. Chúng tôi chơi với nhau từ nhỏ và bố mẹ tôi tin chắc là tôi sẽ lấy người đàn ông này. Tuy nhiên, tôi lại chọn người khác là sĩ quan bạch vệ và ngày hôm đó tôi phải rời quê hương sang Thổ Nhĩ Kỳ để gặp anh ấy.

Đó là lần cuối cùng chúng tôi ngồi bên nhau vì tôi sẽ không quay trở lại Nga nữa. Bạn tôi là nhạc sĩ, anh chơi đàn piano. Trên ngực áo anh có cài chiếc trâm hoa hình nốt nhạc điểm những hạt kim cương nhỏ xíu".

Sáng hôm sau Inna kể lại giấc mơ cho chồng nghe. Lúc đầu Vadim nghe cô kể và mỉm cười như thường lệ. Tuy nhiên, khi cô mô tả người thanh niên, chồng cô giật mình. Anh nói giọng thảng thốt: ''Anh luôn mơ ước trở thành nhạc sĩ. Các thầy giáo trường nhạc nói anh rất có năng khiếu chơi piano. Chiếc trâm cài mà em nói chính là một món đồ trang sức của gia đình anh. Mẹ anh hiện đang giữ nó, anh biết chắc chiếc trâm đó là của cụ nội anh. Nhưng anh chưa bao giờ kể cho em nghe điều này".

Triết học phương Đông dựa vào thuyết luân hồi. Thuyết này cho rằng con người sống nhiều cuộc sống khác nhau: hình thành, tồn tại, chết đi rồi lại đầu thai sang kiếp khác, có bố mẹ khác, vợ chồng, anh chị em, con cái khác. Theo cách này, mỗi người đều có được những trải nghiệm quý giá và sau khi chết, những trải nghiệm này tích lũy lại và được cất giữ trong sâu thẳm tâm hồn của mỗi người. Cho đến những thời khắc nào đó trong cuộc đời, mà thường là trong những tình huống đặc biệt khi con người gặp phải mối nguy hiểm đe dọa mạng sống hoặc bị sốc mạnh, những thời điểm bị đau đớn cực điểm về thể xác và tâm hồn là lúc con người phát hiện ra những khả năng và hiểu biết trong bản thân mình được thừa hưởng từ cuộc sống đã qua, thậm chí còn nhớ được những chi tiết của cuộc sống đó.

Vào năm 1985, tại Ấn Độ, cô bé 9 tuổi, Radzhna Malini chợt nhớ ra cuộc sống trước kia của cô. Cô kể cho bố mẹ rằng, trước kia tên cô là Rekha Singh, sống ở làng bên và chết vì sốt cao. Cô nói chồng cô và bọn trẻ hiện vẫn sống trong ngôi làng đó. Bố mẹ liền đưa bé Radzhna đến ngôi làng cô kể. Cô nhận ngay ra và nhớ tên của tất cả mọi người trong gia đình trước kia của cô. Cô nói chuyện với ''chồng" như một người phụ nữ khôn ngoan và khuyên chồng cách nuôi dạy bọn trẻ của ''họ”.

Mới đây, báo Pravda (Nga) cũng cho đăng câu chuyện về một cậu bé lên 7 tuổi có lượng tri thức khổng lồ và vượt ra khỏi lứa tuổi của mình. Cậu bé tự nhận đã từng có cuộc sống tại hành tinh khác - sao Hỏa. Khi được hỏi về những điều mà ngay cả người có kinh nghiệm trong ngành cũng khó giải đáp nổi, cậu bẻ đã trả lời trơn tru và giải thích cặn kẽ mọi nguyên nhân và kết cục của mọi việc. Cậu kể về vũ trụ, về dải ngân hà, về các hành tinh và các cuộc du ngoạn của “dân tộc cậu” trong vũ trụ.

Liệu điều này có thực sự đáng tin. Các nhà khoa học, nghiên cứu và tâm lý học hiện vẫn đang đi tìm câu trả lời.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)