Chuyện shock 2012-05-10 11:48:42

MÁY BAY SUKHOI ĐỊNH TRÌNH DIỄN Ở VN ĐÃ ĐÂM VÀO VÁCH NÚI TẠI INDO.....KHÔNG NGƯỜI NÀO SỐNG SÓT


Tất cả hàng chục người trên chiếc máy bay Sukhoi của Nga đã thiệt mạng do chiếc máy bay lao vào một ngọn núi trong khi bay trình diễn vào ngày hôm qua tại Indonesia.



Đội tìm kiếm và cứu hộ đã tới được địa điểm chiếc máy bay rơi và thấy các thi thể nằm rải rác lẫn với các mảnh vỡ của chiếc máy bay dân sự đầu tiên của Nga thời hậu Xô Viết. Mảnh vỡ máy bay nằm la liệt trên đỉnh núi Salak dốc đứng, bên ngoài thành phố Bogor, phía nam thủ đô Jakarta, giới chức trách cho hay.



“Chúng tôi đã vào được khu vực…và tìm thấy các thi thể, song chúng tôi không thể nói được con số”, Gagah Prakoso, người phát ngôn đội tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia cho hay.



“Chúng tôi chưa tìm thấy ai sống sót”, ông cho biết thêm.



Chiếc máy bay động cơ kép Superjet 100 biến mất khỏi màn hình radar vào ngày hôm qua, 50 phút sau khi bắt đầu chuyến bay trình diễn ngắn trước các khách hàng tiềm năng của mình. Vụ tai nạn xảy ra khi Nga đang nỗ lực xây dựng lại ngành công nghiệp máy bay dân dụng.



Thông tin về số người trên máy bay khác nhau. Giới chức địa phương cho biết chiếc máy bay chở 46 người, trong khi công ty Trimarga Rekatama, chịu trách nhiệm mời khách, cho biết có 50 người.



Hình ảnh mãnh vỡ máy bay được trực thăng cứu hộ chụp trên vách núi cao 1.700m.

Những người trên máy bay hầu hết là các đại diện hàng không của Indonesia. Ngoài ra còn có 8 người Nga, trong đó có 4 thành viên phi hành đoàn, 4 nhân viên Sukhoi và một người Mỹ, một người Pháp, giới chức trách cho hay.



Giới chức Indonesia cho hay một chiếc trực thăng cứu hộ đã phát hiện mảnh vỡ của máy bay khi trời vừa sáng vào ngày hôm nay, xác định được một phần của chiếc Sukhoi với logo của hãng trên bề mặt dốc đứng của đỉnh Salak, một ngọn núi lửa đang “ngủ yên”.



Người thân của những người trên chiếc máy bay xấu số đã tụ tập tại sân bay Halim Perdanakusuma ở Jakarta, sân bay dùng cho các chuyến bay quân sự và một số chuyến bay thương mại. Chiếc Sukhoi đã cất cánh từ đây một ngày trước.



Một số sụt sùi khóc trong khi bạn bè cố gắng an ủi họ. Một số ngồi trong bàng hoàng, nhìn vào vô định. Giới chức trách đã lấy mẫu DNA để xác định danh tính nếu các phần thi thể được tìm thấy.



Trong khi đó Prakoso cho biết việc sơ tán các thi thể bằng trực thăng hiện đang gặp nhiều khó khăn, do thời tiết xấu.



“Việc sơ tán vẫn rất khó khăn. Bằng đường bộ chúng ta sẽ phải mất 12 tiếng và bằng trực thăng sẽ chỉ mất 20 phút. Nhưng thời tiết này thì không thể”, người phát ngôn đội tìm kiếm cứu hộ cho hay.



Chiếc Sukhoi Superjet, chiếc máy bay chở khách mới, đóng vai trò quan trọng cho niềm hi vọng trở thành nhân vật chính trong thị trường hàng không hiện đại của Nga. Vụ tai nạn ở Indonesia là vụ tai nạn đầu tiên liên quan đến chiếc máy bay loại này.



Chuyến bay trình diễn là một phần trong chuyến trình diễn ở châu Á nhằm “chào hàng” của Sukhoi Superjet – chiếc máy bay được phối hợp phát triển giữa Sukhoi và Alenia Aeronautica của Italia. Chiếc máy bay có chuyến bay thương mại đầu tiên vào năm ngoái. Cho đến nay chỉ có hai hãng hàng không bay chiếc máy bay này, song rất nhiều đơn đặt hàng đã được đặt, trong đó có hãng Kartika và Sky Aviation của Indonesia.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)