Tin tức - pháp luật 2016-03-19 06:22:37

Máy bay Boeing 737 của Dubai rơi tại Nga, ít nhất 62 người thiệt mạng


RT đưa tin tất cả 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn có mặt trên máy bay Boeing 737, chuyến bay từ Dubai tới thành phố Rostov, Nga đã thiệt mạng sau khi máy bay bị rơi ngay tại sân bay tại Nga.


 Một chiếc máy bay của hãng FlyDubai đã bị rơi khi chuẩn bị hạ cánh ở Rostov của Nga.
Cơ quan kiểm soát không lưu địa phương cho biết máy bay Boeing có số hiệu FZ981 của hãng hàng không giá rẻ FlyDubai đã gặp tai nạn trong khi hạ cánh xuống phía Nam thành phố Rostov on Don, thủ phủ tỉnh Rostov của Nga.


 Hình ảnh Radar cho thấy lộ trình của chiếc Boeing 737 trước khi bị rơi. Ảnh: RT
RT đưa tin tất cả 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn có mặt trên máy bay Boeing 737, chuyến bay từ Dubai tới thành phố Rostov, Nga đã thiệt mạng sau khi máy bay bị rơi ngay tại sân bay của Nga. Nguyên nhân được xác định là do tầm nhìn kém dẫn đến việc máy bay bị trật đường bay.

"Theo thông tin ban đầu, chiếc Boeing 737 đã rơi khi chỉ còn 50-100m đường bay nữa. Số phận của hành khách và phi hành đoàn vẫn còn đang được xác định thêm", Xinhua đưa tin.

"Theo dữ liệu sơ bộ, máy bay rơi khi tìm cách hạ cánh lần hai", một nguồn tin nói với Interfax. Chia sẻ với tờ Lifenews, 1 quan chức cho biết ít phút trước khi vụ tai nạn xảy ra, phi công của chiếc máy bay đã thông báo họ chuẩn bị hạ cánh lần thứ 2. Đây chính là những lời nói cuối cùng của phi công này. 

Lửa bùng cháy sau khi sự cố xảy ra. Lực lượng khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để dập tắt đám cháy. Theo dự kiến, sân bay Rostov on Don sẽ đóng cửa tới 9h sáng theo giờ Moscow. Ít nhất 6 chuyến bau đã bị hoãn.

Hãng tin RT cũng đưa thêm một đoạn video ngắn được cho là ghi lại từ camera an ninh gần đó cảnh cháy nổ khi máy bay 737 rơi xuống đất. Tuy nhiên, các nhà chức trách chưa lên tiếng xác nhận tính xác thực đoạn video này.



Một nguồn tin cho biết trên RIA rằng toàn bộ các hành khách đều là người Nga, trong khi đó, một số thành viên phi hành đoàn đến từ quốc gia khác. Hãng tin TASS cũng thông tin rằng toàn bộ thành viên phi hành đoàn là người quốc tịch Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất UAE. Trong khi đó một vào nguồn tin nữa lại bổ sung rằng thành viên phi hành đoàn có 1 người Nga và 2 người gốc Tây Ban Nha.

Sau khi sự cố xảy ra, FlyDubai đã lên tiếng xác nhận sự việc, tuy nhiên, hãng không cung cấp thêm chi tiết. Theo trang planefinder.net, FlyDubai Boeing 737 đăng ký biển A6-FDN mới 5 năm tuổi.

"Vào thời điểm này, chúng tôi xin chia buồn và cầu nguyện cho các hành khách cũng như phi hành đoàn của chúng tôi. Chúng tôi sẽ làm tất cả để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng trong vụ tai nạn này", hãng hàng không FlyDubai chia sẻ trên Facebook.

Theo Bộ Khẩn cấp Nga, hiện tại, hơn 500 người đang có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để đối phó với thảm kịch này.

Phát ngôn viên của Tổng thư ký liên hợp quốc chia sẻ với báo chí rằng ông Ban Ki-moon xin gửi lời chia buồn đến thân nhân của những người gặp nạn.

FlyDubai là hãng hàng không giá rẻ, có trụ sở đặt tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả-Rập thống nhất (UAE). Hãng bắt đầu hoạt động từ năm 2009 và điều hành các chuyến bay tới khoảng 90 điểm đến.

Vụ tai nạn máy bay đã được quy thành án hình sự, được điều tra do có dấu hiệu "vi phạm nghiêm trọng" luật an toàn giao thông vận tải. 

Tiếp tục cập nhật…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)