Games 2011-01-21 05:19:54

maplestory việt nam


3curse3 3curse3có ai biết daw va làm thế nào để chơi đc maple story nc ngoài kô, Ghét VNG lắm rồi
Sau đây là một số nhận xét ve VNG cùng game thứ6 phải ra đi sau Vương Quốc Bay đó là Maplestory hay nấm lùn phiêu luu ký.

3big_love3Nếu như hiện giờ xã hội đang tích cực lên án những game online mang tính chất bạo lực, chém giết lẫn nhau thì MapleStory là một trong số những cái tên hiếm hoi lành mạnh cả về nội dung lẫn hình thức.

Quan sát khắp một vòng forum sau khi có thông báo chính thức đóng cửa MapleStory, tôi thấy đã có rất nhiều game thủ mất hẳn lòng tin vào những sản phẩm của VNG và cũng là thương hiệu VNG. Liệu trong kinh doanh, đây là điều mà nhà sản xuất, nhà kinh doanh mong đợi? Chẳng lẽ VNG không nghĩ đến điều này? Một khi đã mất lòng tin vào khách hàng thì dù cho bạn có cố gắng xây dựng hàng ngàn game mới, những chiêu thức “dụ ngọt” độc đáo thì mấy ai còn đủ can đảm đem lòng tin của mình cá cược vào những trò chơi mà không biết khi nào nó sắp sập tiệm.

Thật sự, nếu xem MapleStory là một sản phẩm được công ty mua về nhằm đem lại lợi nhuận, cũng như các sản phẩm khác như dầu gội đầu, điện thoại di động thì tại sao những công ty như Unilever hay P&G ra sức dùng hết chiêu khuyến mãi này đến các sự kiện khác để thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm của mình (dầu gội đầu, nước rửa chén)? Tại sao VNG không xem MapleStory là một sản phẩm thật sự và đầu tự nghiêm túc vào nó để thu hút người tiêu dùng (ở đây gọi là game thủ). VNG có tiến hành một cuộc nghiên cứu nào để xem thị trường Việt Nam có tiềm năng để phát triển game này rồi mới quyết định mua bản quyền từ Hàn Quốc hay không?

Sự thật thì quý công ty bỏ tiền ra mua MapleStory về, rồi bỏ tiếp một số tiền kha khá nữa cho giai đoạn ban đầu nhằm thu hút người chơi. Sau khi nhận thấy game không còn nhiều người chơi nữa thì lại tuyên bố đóng cửa, trong khi vẫn chưa thật sự đầu tư vào MapleStory cho đúng nghĩa. Máy chủ thì lag mỗi ngày, nạn hack, lừa đảo ngày nào cũng có người báo, không nâng cấp phiên bản mới…và cũng không có hình thức marketing mạnh thì làm sao có nhiều người chơi?

Nếu quý công ty nghĩ chỉ bỏ ra một số tiền kha khá lúc ban đầu để đổi lấy số lượng người chơi hàng khủng và đòi hỏi người ta phải trụ lại với game trong khi càng ngày chất lượng game càng xuống, thì đây là một nước cờ… “làm cha thiên hạ”. Quý công ty muốn bỏ con tép, để bắt con tôm? Và cái mà công ty nhận được từ bây giờ và về sau chính là: uy tín ngày càng tuột giảm. Nếu công ty đồng ý, tôi xin làm công không để hàng ngày, dùng các công cụ chuyên dụng để đo mức uy tín của VNG như thế nào sau sự kiện lần này.

Nếu VNG chịu đầu tư đúng số tiền, đúng chiến lược thì tôi tin chắc Nấm Lùn sẽ càng thu hút nhiều người hơn chứ không phải chỉ bao nhiêu đây. Nếu cứ chạy theo game mới, bỏ game cũ thì công ty đang đánh mất thị phần lớn từ những khách hàng trung thành. Tôi ví dụ ở đây, với một người chơi trung thành, trung bình 1 tuần họ sẽ bỏ ra 60.000 VND để mua thẻ nạp thì trong vòng 1 năm, họ sẽ phải bỏ ra 2.880.000 VND cho việc mỗi tuần mua 1 thẻ. Và 100 người thì VNG thu được 288.000.000 VND trong vòng 1 năm. Đấy là tôi chưa tính họ đâu có bỏ ra chỉ vỏn vẹn 60.000 VND mà còn nào là tiền mua quần áo, sắm thẻ x2, mua thú cưng…Tuy 288 triệu không phải là một con số lớn nhưng chỉ ước chừng, các bạn có đủ khả năng để nâng con số này lên, tại sao các bạn không làm?

Bài viết được game thủ XuXuNa đăng trên diễn đàn Nấm Lùn.

Nếu VNG cứ giữ phong cách làm việc thế này thì 5 năm nữa, sẽ chẳng còn khách hàng nào tin dùng sản phẩm của VNG nữa. Tôi tin điều đó. Vấn đề ở đây là gì, "game có thu nhập thấp, số lượng người chơi quá ít, doanh thu không đủ" - đây chính là câu trả lời từ VNG. Lên Nghênh Khách Đường xin lập lại thông tin tài khoản vì CMND sai ở các game khác thì được giải quyết còn với MapleStory thì được nhân viên ở đó cho biết không giải quyết vì ít người chơi.

Hành động cho event x4 “Chào đón hè” cho người chơi hào hứng bỏ tiền vào game ra mắt khiến tôi cứ nghĩ sau thời gian lặng đi của MapleStory thì đây là sự kiện để người chơi quay lại. Nhưng sau khi đợt event này kết thúc thì ngay lập tức có tin đóng cửa. Hành động này của VNG chẳng khác gì muốn để lại cho khách hàng những điều không tốt về các game do VNG phát hành.

3curse3 3curse3 3curse3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)