Thời trang - làm đẹp 2009-05-09 10:59:23

Mai Thỏ - trang điểm đẹp như sao Hàn không khó .....!


Bước 1 : Đánh phấn nền cho khuôn mặt bạn!

Đầu tiên, teen dùng nước hoa hồng thoa lên mặt để làm sạch mặt, loại bỏ những bụi bẩn và giúp cân bằng cho làn da!

Sau đó, để che bớt quầng thâm của mắt, hoặc những mụn nhỏ,chúng mình sẽ sử dụng kem lót, thoa 1 lớp thật mỏng, chia thành 4 vùng: trán, 2 đường bên má, vùng chữ T và cằm.

Các bạn chú ý là với những teen da khô thì chúng mình nên bôi nhiều một chút để tăng độ ẩm cho da. Sau khi thoa kem lót, chúng mình đừng vội thoa phấn ngay, mà nên để khô tự nhiên trong khoảng 5 phút nhé!



Mặt "mộc" trước khi make up nè!


Tiếp theo, chúng mình sẽ đánh phấn nước, chọn tone màu, nhớ là tuỳ thuộc màu da nhé, nếu da bạn trắng hồng thì có thể chọn tone màu sáng, còn nếu da chúng mình “ngăm ngăm dễ thương” thì nên chọn tone màu hơi nâu một chút, để khi trang điểm, trông chúng mình sẽ thật tự nhiên!

Chúng mình cũng thoa y như là cách thoa với kem lót nhé! Mẹo nhỏ là các bạn nên thoa phấn nước bằng tay, thay vì bông phấn, bởi vì như vậy, phấn nước sẽ mỏng và mướt hơn chứ không bị dày dày, cục như khi đánh bằng bông phấn đâu!

Chờ sau khi lớp phấn nền se lại, mình đánh 1 lớp phấn bột thật mỏng. Nhớ là đánh cả vùng cổ nữa nhé!



Bắt đầu đánh phấn nền …



Bước 2: "Tỉa tót" cho lông mày!

Đối với lông mày, nhớ là khi tỉa thì chúng mình phải dùng dao cạo mới “đập hộp” nhé. Lông mày nên tỉa theo hình vòng cung, không nên tỉa hay vẽ thêm, mà chỉ nên cạo cho gọn gàng, trông bạn sẽ tự nhiên hơn!

Nhớ phủi lông mày bằng bông phấn bột . Điều đó sẽ giúp cho những sợi lông đã được cạo đi, không bị dính vào mặt chúng mình nữa!



… rồi đến kẻ mắt …


Tiếp theo, đánh màu lông mày cùng tone với màu tóc nhé! Chúng mình không nên quá chú ý đến chiều dài của lông mày đâu, cứ để tự nhiên như vậy, chỉ cần tỉa gọn gàng là xinh lắm rùi!

Nếu lông mày hơi “ rừng rậm” 1 chút, thì không cần vẽ lông mày đâu nhé, chỉ cần chăm chút nó với 1 lớp mascara trong hoặc màu nâu là đủ!

Sau khi chải xong, dùng phấn phủ chải lại cho tự nhiên!



… tiếp đến chuốt mi … blah blah …


Bước 3 : Trang điểm cho mắt xinh nào!

Cách trang điểm Hàn Quốc có 2 cách đánh mắt, nếu bạn đánh màu mắt thì sẽ không kẻ viền, còn ngược lại, nếu bạn kẻ viền mắt thì không nên đánh màu mắt nhé!

Chúng mình sẽ làm cho mí mắt "long lanh" hơn bằng cách vẽ 1 đường trên bầu mắt bằng 1 màu trung tính. Ngoài ra, bạn cũng nên lấy 1 chút màu trắng đánh lên khoé mắt. Nó sẽ khiến mắt bạn trông to và sáng hơn! Nhưng chú ý là chỉ 1 chút thôi nhé, nếu lạm dụng, nó sẽ phản tác dụng, khiến mắt bạn trông hơi bị “khó coi” đấy!


Bạn cũng có thể dùng chì hoặc bút nước đánh viền mắt chếch lên trên 1 chút. Điều đó sẽ làm đuôi mắt cao hơn và trông mắt bạn sẽ sáng hơn rất nhiều!



Mai thỏ sau khi trang điểm trông vẫn rất tự nhiên nhé!


Sau đó, bạn chải mascara hoặc dán mi giả. Nếu bạn kẹp mi thì nhớ là đừng kẹp làm mi cong quá, chỉ cần kẹp sao cho có độ cong vừa phải rồi chải 1 lớp mascara nhẹ (chỉ cần chuốt 1 hoặc 2 lần để cho mi trông tự nhiên hơn)

Chọn lông mi giả có độ dài bằng lông mi thật, không nên dài quá. Bôi 1 lớp keo nhẹ ở mi rồi dán sát vào chân lông mi thật. Dán theo đường chì mình vẽ.



Trang điểm xinh rùi, tranh thủ "pose" nhiệt tình thui nào!


Bước 4: Mũi xinh cũng cần được make up nè!

Đơn giản lắm nhé, để làm tôn lên chiều cao của sống mũi, chúng mình chỉ cần đánh nhẹ theo chiều dọc ở 2 bên sống mũi cùng tone với màu lông mày. Thế là chiếc mũi trông thật xinh rồi đấy!




Làm dáng …


Sau đó, dùng 1 lớp phấn thật mỏng vuốt qua toàn bộ mặt, đánh trên toàn bộ sống mũi. Nó sẽ khiến cho khuôn mặt bạn trông rất tự nhiên!

Bước 6: Hoàn thiện với má, môi và … soi gương!!!

Với cách trang điểm Hàn Quốc, bạn nên dùng tone má là màu cam, đánh phớt nhẹ trên gò má, nó sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên trẻ trung và tươi tắn hơn!


Còn với môi, cực kỳ giản dị thôi nhé, đó là chúng mình không cần phải đánh bóng môi, không cần kẻ viền môi đâu, chỉ cần đánh nhẹ theo hình dáng môi là xinh lắm rồi, đặc trưng của phong cách trang điểm Hàn Quốc mới là giản dị, tự nhiên lại rất "cuốn hút" mà!



… làm duyên …


Nếu trang điểm để tham dự một bữa tiệc tối thì bạn chỉ cần kẻ thêm viền mắt và đánh thêm 1 lớp mi nhẹ. Thêm nữa, bạn nên kẹp mi thật với mi giả vào nhau, để thật tự nhiên rồi dùng mascara chuốt lại!



… và cười thật tươi!


Bạn thấy không, chỉ mất khoảng thời gian rất ngắn, từ 15 đến 20 phút là chúng mình đã có thể tự tin ra đường tung tăng đẹp xinh cùng nắng rùi đó! Còn chần chừ gì nữa mà không thử nhỉ?

Mercury
ảnh: Dũng cannon
model: miss kao Mai thỏ
make up: chị Hoa Hanna (0976665072)


P/S: Nếu bạn vẫn chưa hình dung ra cách trang điểm Hàn Quốc như thế nào là “ngon lành” nhất thì có thể trực tiếp đến cửa hàng Hanna số 4 ngõ 12 Đào Tấn. Ở đây, bạn sẽ không chỉ được trang điểm theo phong cách Hàn Quốc mà còn cả theo phong cách Nhật Bản và rất nhiều phong cách ấn tượng khác nữa!

Với những buổi party, dạ hội thì chúng mình có thể hoàn toàn tin tưởng vào "con mắt thẩm mĩ" và "bàn tay tài hoa nghệ thuật" của chị Hoa Hanna- chủ cửa hàng! Chị đã từng make up và được không ít hotgirl Hà Thành như Trang Windy, các Miss Kao 2K8 H2T … yêu thích và tin tưởng đấy!

Ngoài ra, cửa hàng còn được chính chủ nhân design rất ấn tượng, chẳng khác nào 1 studio thu nhỏ với đầy đủ trang phục, phụ kiện đẹp mê li nên khi make up xong, chúng mình còn có thể tranh thủ "pose" thoải mái nhé!

Còn nếu bạn thích theo 1 khoá học trang điểm cá nhân hay chuyên nghiệp mà chưa tìm được nơi học phù hợp thì cửa hàng Hanna cũng chính là 1 địa điểm rất lý tưởng dành cho bạn!

Theo : HHTO
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)