Tin tức - pháp luật 2013-03-04 10:00:58

Lời kể nhân chứng Giám đốc bệnh viện Thanh Nhàn bị truy sát


“Chúng tôi xuống xe một lát rồi quay trở lại. Khi anh Minh bước gần đến cửa xe, bất ngờ một nam giới dáng cao lớn đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang, cầm dao xông đến chém tới tấp anh Minh” - Phó Giám đốc BV Thanh Nhàn Hoàng Thị Ngọc Trâm kể lại.

Như Dân trí đã đưa tin, vụ truy sát ông Đào Quang Minh (SN 1963), Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn, xảy ra khoảng 19h15 ngày 1/3. Vào thời điểm trên, ông Đào Quang Minh cùng với một số lãnh đạo khác của bệnh viện có dừng xe ô tô trên quốc lộ 2 (thuộc địa bàn thôn Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân, H.Sóc Sơn, TP.Hà Nội) để nghỉ ngơi. Bất ngờ, một nam thanh niên đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, dùng dao tông chém liên tiếp nhiều nhát vào người ông Minh.

Thấy vậy, những người đi cùng xe ô tô đã lao vào can ngăn nhưng cũng bị người này dùng dao tấn công. Ngay sau đó, đối tượng này đã cùng đồng bọn đi xe máy chờ sẵn ở gần đó bỏ trốn về hướng ngã ba Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân. Quá hoảng sợ nên sau khi nhóm côn đồ chạy mất, mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện E.


Phòng điều trị của ông Đào Quang Minh được bảo vệ nghiêm ngặt, không cho người lạ tiếp xúc.


Chưa hết bàng hoàng sau vụ việc, bà Hoàng Thị Ngọc Trâm, Phó Giám đốc bệnh viện Thanh Nhàn, một nhân chứng của vụ việc, kể lại: “Sau một ngày làm việc và đi xe khá mệt mỏi, khi về đến đoạn đường trên, cả đoàn dừng lại để nghỉ chân. Thời điểm xảy ra vụ việc trời rất tối, hầu như không một ai có thể quan sát kỹ được đối tượng. Ngoài ra, đoạn đường đối tượng ra tay sát hại chúng tôi khá vắng vẻ nên không có người dân đến ứng cứu.

Chúng tôi xuống xe một lát rồi quay trở lại, tuy nhiên, khi anh Minh vừa bước gần đến cửa xe bất ngờ có một nam giới dáng cao lớn đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang, cầm theo dao xông đến chém tới tấp vào anh Minh.”

Theo bà Trâm, sự việc diễn ra quá nhanh và quá bất ngờ khiến mọi người trong đoàn không kịp phản ứng. Khi hai người khác trong đoàn ra cản thì ông Minh đã bị chém thương tích nặng trên người.

“Người chém có lẽ chỉ nhắm vào anh Minh nên sau khi thực hiện được ý đồ của mình liền chạy lên xe máy của một nam giới khác đứng chờ sẵn rồi bỏ trốn” - bà Trâm nhận định.

Cũng theo bà Trâm, trên đường về, mọi người nghe lái xe nói cứ có xe máy đằng sau rót đèn pha vào gương chiếu hậu gây chói mắt, nhưng nghĩ là người đi đường nên không ai để ý làm gì. Không ngờ lợi dụng trời tối nên bọn chúng đã ra tay.

PGS.TS Đoàn Hữu Nghị - Giám đốc bệnh viện E - cho biết, ông Đào Quang Minh nhập viện vào 20h ngày 1/3 trong tình trạng nguy kịch, do bệnh nhân đưa từ Sóc Sơn về nên mất khá nhiều máu. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, phía bệnh viện đã cử lực lượng đến để kịp thời cấp cứu tránh tình trạng xấu nhất xảy ra.

Trước lúc vào viện, bệnh nhân bị chém 5 vết thương trên người, một vết bị đứt tuyến mang tai, hai vết chém vào lưng, một vết thương chí mạng nhất là đứt phần ức đòn trũng…

Theo ông Nghị, rất may lúc xảy ra vụ việc, bệnh nhân cũng đã phản ứng nhanh và tránh được một số phát chém chí tử nên đã thoát chết. Ngoài ra, trong đoàn đi có một số bác sĩ đi cùng nên khi bị thương bệnh nhân đã được cấp cứu và giữ máu kịp thời, nếu không thì bệnh nhân sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

“Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đang trên đà hồi phục, bệnh nhân đã có thể tiếp xúc và nói chuyện được với người nhà. Tuy nhiên, tâm trạng thì vẫn đang hoang mang, lo sợ vì sự việc xảy ra quá nhanh và bất ngờ.” - ông Nghị cho hay.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Đào Thanh Hải - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45 - CATP Hà Nội) cho biết, cơ quan công an đã khởi tố để điều tra vụ án giết người xảy ra tại huyện Sóc Sơn. Cơ quan này cũng đang khẩn trương phối hợp cùng Công an huyện Sóc Sơn và các đơn vị nghiệp vụ khác để điều tra. Hiện lực lượng công an cũng đang rà soát, sàng lọc các đối tượng để làm rõ các tình tiết.

Tiến Nguyên - DânTrí
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)