Chuyện lạ 2012-04-25 07:52:53

Loài người vẫn còn ăn thịt đồng loại


Vụ 3 nghi phạm người Brazil bị cáo buộc làm bánh từ thịt người mới đây nhắc nhở chúng ta chuyện con người ăn thịt đồng loại vẫn còn diễn ra ở đâu đó.

Chẳng hạn tại Braxin trong những năm gần đây. Tạp chí The Lancet của Anh cho biết vào năm 1944, việc ăn thịt người vẫn khá phổ biến trong khu ổ chuột có 250 người ở Olinda. Tình trạng nghèo đói và luật pháp không nghiêm được cho là nguyên nhân gây ra hiện tượng trên.


Ba nghi phạm ở Brazil đã giết 2 phụ nữ, ăn thịt họ và chế biến bánh nhân thịt từ các bộ phận của người bị hại

Isabel Cáceres, nhà cổ sinh vật học người Tây Ban Nha, đã nghiên cứu hiện tượng kỳ lạ xuất hiện từ cách đây 780.000 năm này, cho biết "Tục ăn thịt đồng loại từng là một hành vi phổ biến trong loài động vật linh trưởng (bao gồm cả con người). Có lẽ thói quen ăn thịt đồng loại ở loài người là do thiếu hụt các loại tài nguyên và sự tranh giành lãnh thổ trong giai đoạn khó khăn đó".

Trường hợp của 3 người đàn ông bị bắt ở Brazil cũng là một ví dụ cho tội ác ăn thịt đồng loại. Các nghi phạm bị kết tội giết 2 phụ nữ, ăn thịt và chế biến nhân thịt từ các bộ phận của người bị hại rồi đem bán.

Theo Richard Sugg, thành viên thuộc trung tâm nghiên cứu của trường đại học Durham: "Cho mãi đến cuối thế kỷ 18, các bộ phận trên cơ thể người vẫn được dùng khá phổ biến như một bài thuốc chữa bệnh. Hầu như các phương pháp chữa bệnh lúc ấy đều dùng thịt, xương, và máu của người."

Ông cũng cho biết, từ "xác ướp" (ngày nay) từng được dùng trong thời Trung đại để ám chỉ thịt thịt người lấy được từ xác ướp sống dùng làm "thuốc" trị vết bầm phổ biến trong giai đoạn này. Thậm chí đức vua Francis (1494-1547) của Pháp còn bỏ cả thịt người đã được ướp khô vào trong túi để đem lại may mắn.

Theo Live Sciece, khoa học ngày nay đã chứng minh thịt người không bao giờ là nguồn thức ăn tốt cho con người, do nguy cơ phát tán các căn bệnh nguy hiểm. Chẳng hạn, căn bệnh gây ra do prion (protein bị nhiễm độc hay bị đột biến) mà những kẻ ăn thịt người thời tiền sử mắc phải. Căn bệnh này làm não con người thủng và xốp như bọt biển.

Ở mức độ thấp nhất, việc ăn thịt đỏ cũng có liên hệ đến tình trạng gia tăng nguy cơ tử vong vì ung thư và các bệnh liên quan đến tim mạch. Một nghiên cứu vừa công bố cách đây vài tuần cho biết, ăn thịt đỏ không qua chế biến hàng ngày làm gia tăng nguy cơ tử vong lên 13%.


[size=5]kinh khung thiet 3blur3 3blur3 3blur3

[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)