Chuyện lạ 2011-05-27 03:53:15

loái hoa 3000 năm mới nở nà


Có truyền thuyết về một loài hoa 3.000 năm mới nở - bé nhỏ, trắng trong và thoang thoảng nhẹ nhàng mùi gỗ đàn hương…

Hoa Udumbara hay Youtan Poluo vẫn tồn tại như một huyền thoại, rằng loài hoa ấy phải đến 3000 năm mới trổ hoa một lần, và khi nó khai sinh là điềm lành báo hiệu Đức Phật ra đời hay một bậc Luân Vương xuất thế…


Thế nhưng, đến năm 2007, một nông dân người Trung Quốc đã phát hiện ra loài cây kì lạ mọc trên đoạn ống bằng thép trong khu vườn nhà mình. Và cũng trong năm ấy, loài cây ngỡ chỉ có trong tưởng tượng laị nở hoa trên gương mặt pho tượng Phật trong ngôi chùa ở Hàn Quốc…


Hoa udumbara có hình dáng mong manh như những sợi tóc. Những bông hoa này nở vào sáng sớm, sau đó cụp lại vào giữa trưa nắng. Mỗi bông hoa có đường kính dài 1 mm. Với khả năng kỳ diệu, nó có thể sinh sống trên bất kỳ bề mặt nào mà nó vô tình bám được.














Cây hoa có nhiều nhánh, nở ra những bông hoa bé xíu có màu trắng hoặc xanh nhạt, nụ hoa có hình dáng của một quả trứng tí hon, hoa có mùi hương nhẹ nhàng của gỗ đàn hương.




Theo đạo Phật, hoa udumbara là biểu tượng của sự bất tử, sinh trưởng và viên mãn. Đối với các tín đồ của đạo Hinđu và Phật giáo, udumbara là loài hoa của thần thánh, đứng ở vị trí cao nhất, sau đó mới đến hoa sen.



3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)