Chuyện lạ 2009-10-11 00:01:00

Loài bọ có... "mũi" dài như Pinocchio


Đáng yêu cực kỳ, lại còn có một truyền thuyết rất khác thường về chú bọ này nữa chứ!
Hẳn trong số chúng ta có rất nhiều bạn biết đến câu chuyện về chú bé người gỗ Pinocchio với chiếc mũi dài chứ? Trong thế giới thiên nhiên cũng có một loài sinh vật có chiếc mũi dài đáng yêu y hệt như thế, chúng khá nhỏ bé và có cái tên cũng rất dễ thương: "bọ đèn lồng" . Ngoài cái tên "cúng cơm" này ra, bọ đèn lồng còn được gọi là Pinocchino, bọ voi hay "tên lửa đối không". Cái tên Pinocchio là do loài bọ này sở hữu cái "mũi" dài một cách khó hiểu, bằng nửa chiều dài cơ thể chúng. Tại sao chúng lại được "trang bị" chiếc mũi dài đến thế nhỉ ?






Loài bọ này thường có màu xanh tuyệt đẹp

Thật ra cái "mũi" dài đó chính là do miệng của chúng "kéo dài" ra nhằm giúp việc hút nhựa cây được dễ dàng hơn . Bọ đèn lồng là một loài côn trùng nhiệt đới gắn liền cuộc sống với thực vật mà. ^^ Nhiều người cho rằng loài bọ rực rỡ này có khả năng phát sáng từ "cái mũi dài", nhưng sự thật không phải vậy. Chính những chiếc cánh đầy màu sắc với khả năng phản xạ ánh sáng đã khiến bọ đèn lồng tỏa sáng trong đêm .




Một bức tranh sơn dầu tuyệt đẹp về bọ đèn lồng


Chúng có chiếc "mũi" thật là kì lạ đúng không






Chiếc "mũi" của chúng cũng có nhiều màu rất đẹp như bộ cánh của chúng vậy!

Có một "truyền thuyết" khá kì cục về loài bọ này, đó là nếu người bị bọ đèn lồng đốt không… "have sex" trong vòng 24 giờ đồng hồ sau đó, họ sẽ… chết! Câu chuyện lạ lùng này đã được truyền miệng từ tận thế kỉ thứ 19. Người ta kể rằng bọ đèn lồng có thể giết chết người, động vật hay thực vật chỉ bằng một vết đốt. Và cách duy nhất để người bị đốt sống sót là… "have sex" trong 24 giờ sau đó . Thế nhưng các nhà khoa học ngày nay đã chứng mình rằng, bọ đèn lồng cực kỳ hiền lành, và chúng chẳng hề đốt ai bao giờ. Thế nhưng vẫn có không ít người tin vào "truyền thuyết" lạ lùng kia .





Bọ đèn lồng rất hiền, chẳng đốt ai bao giờ đâu

Bonus thêm cho các bạn bức ảnh về "anh em họ" của bọ đèn lồng, loài bọ Epiptera với cái "mũi quặp" nè!


Trông hơi giống… bọ chét nhỉ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)