Người mẫu - hoa hậu 2009-01-09 19:56:51

Linh Nga hóa thân 'Thập diện mai phục' trong 'Vũ'


Chương trình nhằm mục đích giới thiệu đến công chúng những nét mới của nghệ thuật múa Việt Nam qua phần biểu diễn của tập thể diễn viên Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen TP HCM và phần báo cáo của nghệ sĩ trẻ Linh Nga, diễn ra tại nhà hát lớn Hà Nội vào lúc 19h30 ngày 17 và 18/1.

"Vũ" được xây dựng như một câu chuyện mà ở đó, nhân vật chính là cô bé 12 tuổi ra đi để học hỏi và quay về ở tuổi 22 với nhiều hoài bão, ước mơ. Chủ đề chính của chương trình là " ra đi là để trở về" với cách kết cấu chương trình chia thành 2 phần.

Phần 1 mở ra một không gian đậm chất Trung Hoa gồm những tác phẩm kinh điển và đã đoạt những giải thưởng lớn tại Trung Quốc được biên đạo Wu Hoan, Liu xi dàn dựng công phu với phục trang rực rỡ của các dân tộc Trung Quốc như: dân tộc Tân Cương, dân tộc Tài, Tiều Châu,… Linh Nga và 2 diễn viên Trung Quốc hóa thân trong tiết mục Thập diện mai phục. Các nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen cùng thể hiện tiết mục kinh điển của múa dân gian Trung Quốc: Phật Bà Quan Am, Quả quít vàng. Nhóm múa Những ngôi sao nhỏ và những chiếc đèn lồng đỏ được thể hiện thật đặc trưng văn hóa Trung Hoa. Nghệ sỉ Linh Nga và nghệ sĩ múa Trung Quốc với kỹ thuật cá nhân điêu luyện sẽ biểu diễn tiết mục Ngắm mình dưới ánh trăngHình bóng.



Phần 2 của chương trình sẽ đậm chất quê hương Việt Nam với những làn điệu dân ca, chèo… được nghệ sĩ ưu tú Đặng Hùng – Vương Linh – Linh Nga biên đạo thành một câu chuyện kể về đất nước và con người Việt Nam qua những diệu múa dân gian như Đào Liễu với những đóa sen tinh khiết và phần âm nhạc đậm màu Bắc bộ của Quốc Trung. Nhóm múa Những ngôi sao nhỏ sinh động trong làn điệu mênh mang như núi rừng Tây Bắc của dân tộc Mèo. Những diễn viên của Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen và Linh Nga sẽ thể hiện sức mạnh của núi rừng Tây Nguyên trong tiết mục Cầu Mưa. Nghệ sĩ ưu tú Đặng Hùng – Vương Linh sẽ tạo nên một ngày hội rộn ràng đầy sắc Xuân với những mâm trái cây, ánh sáng của những chiếc đèn tháp, những hồi trống, tiếng gõ nhịp của chén… tạo thành một vũ hội độc đáo đầy bản sắc dân tộc. Phần cuối của chương trình là giai điệu êm đềm da diết của ngày trở về với Mẹ.



Mời bạn xem trước 1 số hình ảnh trên sàn tập của "Vũ":



Đặng Hùng và biên đạo múa người Trung Quốc trên sàn tập
Trương Quốc Phong

Ảnh: Phạm Hoài Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)