Ôtô - xe máy 2011-06-02 10:13:49

Lampo3 - Siêu xe điện Thụy Sĩ công suất 563 mã lực


Protoscar vừa ra mắt thế hệ thứ 3 của dòng xe điện Lampo. Đây sẽ là mẫu xe để trình diễn kỹ thuật và là nền móng phát triển trong chương trình phát triển xe ô tô chạy điện của hãng xe Thụy Sĩ.





Mẫu Lampo3 được xây dựng trên cơ sở những hiểu biết và kinh nghiệm đạt được sau 30.000km chạy thử hai xe Lampo và Lampo2. Những con số kỹ thuật trên Lampo 3 rất ấn tượng. Hệ thống truyền động All Brusa cho công suất 420kW hay 563 mã lực với mô-men xoắn 900Nm. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc đến 100km/h trong 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 220km/h.


Xe chạy được quãng đường 200km trên duy nhất một pin công suất 32kWh được làm từ 4 bộ làm mát mang nhãn hiệu Brusa và nhân pin nhãn hiệu Kokam. Nếu tăng kích thước của pin, quãng đường Lampo3 chạy được sẽ dài hơn nhiều.



Lampo 3 cũng có bộ sạc 22kW lớn và có thể sạc đầy cho pin xe trong 1,5 giờ. Xe cũng trang bị hệ thống CHAdeMO cho phép sạc nhanh - với 10 phút sạc, Lampo3 có thể đi được quãng đường 100km.


Chiếc xe có 3 mô-tơ thay vì 2 mô-tơ như những đời xe trước. Trong đó, một mô-tơ dành cho 2 bánh trước, hai mô-tơ còn lại chia đều cho 2 bánh sau. Thiết kế động cơ của Lampo3 không những tạo ra mô-men xoắn tịnh tiến giữa 2 bánh sau mà còn giữa cả cặp bánh trước lẫn bánh sau.


Thân xe được làm từ vật liệu tổng hợp giúp giảm tổng trọng lượng xe. Lampo3 có kích thước dài 2,14m, rộng 1,99m. Đây là xe 4 chỗ có thiết kế đẹp mắt, ấn tượng cho thấy độ chín của những nhà thiết kế Protoscar.


Nhiều chuyên gia hy vọng Lampo3 sẽ trở thành mẫu xe được sản xuất hàng loạt. Nhưng có vẻ như điều này sẽ không trở thành hiện thực nhưng có thông tin cho rằng Protoscar đang chuẩn bị thực hiện phiên bản sản xuất số lượng nhỏ của loại xe này.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)