Chuyện shock 2011-02-24 16:29:16

Làm gì khi xăng tăng giá !


Giá điện đã chính thức tăng. Giá xăng dầu chính thức tăng. Giá tân dược chuẩn bị tăng. Giá sữa sắp tăng hàng loạt. Giá nước chuẩn bị được “điều chỉnh”. Ngoài cây xăng, dù Bộ Tài chính đến 9h sáng vẫn im thít- hàng đoàn người xếp hàng rồng rắn với can nhựa, túi ni lon như thể không mua là…hết. Trong chợ, bất cứ cái gì cũng đã tăng. Và Tiền Phong thì đưa một bức ảnh pờ rồ máy cày 4 cẳng “ngưu lực”, 2 cẳng “nhân lực”.












Có vẻ như những phát biểu của bác Kiên, Phó chủ tịch QH mà các báo đăng tải ồ ạt sáng nay- đã không còn hợp với thời thế nữa.

Tờ SGTT sáng nay giật tít: Cầm 100 ngàn đồng đi chợ không biết mua gì. Trên Thời báo Kinh tế Việt Nam thì : “Cầm 100 nghìn đi chợ cứ như đi tay không”. Bác Kiên tâm sự: “Giờ cầm 100 nghìn đi chợ cứ như đi tay không, rất may là có bà vợ đi chợ giúp chứ không lương của tôi mà ra chợ bây giờ chỉ được mươi mười lăm ngày là hết”. Và Vnexpess: 'Vợ tôi cũng kêu ca về lạm phát', rằng: "Ở nhà, vợ tôi cũng bảo cầm 100.000 đồng đi chợ chẳng mua được gì".

Khi trả lời các báo, giá điện và xăng dầu chưa tăng, chứ để chậm 1-2 hôm nữa, không khéo câu của bác Kiên sẽ là “cầm 200 ngàn đi chợ”.

Cũng may là vợ bác Kiên cũng đi chợ, cũng phàn nàn như bất cứ người dân nào về chuyện giá cả cái gì cũng tăng. Cũng may là bác Kiên cũng hiểu- dù chắc chỉ một phần- nỗi thống khổ của dân chúng. Nhưng biết rồi thì sao, thưa bác Kiên Quốc hội? “Tôi bảo bà ấy và mọi người phải tính toán cho phù hợp”- Bác Kiên nói. Nghe câu này cứ thấy quen quen. Hình như mỗi độ thiếu điện, ngành điện đều kêu la rằng dân mình phung phí và khuyên bà con nên tiết kiệm tiền túi. Lời khuyên của bác Kiên cũng không lạ, là bởi hôm qua, website Chính phủ cũng đã có một bài, gọi là “Khi đất nước khó khăn, càng phải đẩy mạnh tiết kiệm”. Bài này hay nhất ở câu “Một bộ phận lớn dân cư cuộc sống được cải thiện, đã có bát ăn bát để, thế nên hai chữ “tiết kiệm” đã bị nhiều người … lơ là!”. Thậm chí: “Nhiều khách nước ngoài phải ngạc nhiên khi thấy có những người Việt Nam đã dùng đồ thuộc diện hàng hiếm trên thế giới, từ ô tô, điện thoại di động, hoá mỹ phẩm, đồ trang sức, đồ may hàng hiệu..”. Đọc cái biết ngay năm nay nghề có khả năng trúng đậm nhất là nghề buôn…dây chuối.
















Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)