Chuyện lạ 2011-09-03 18:00:25

Lại một nghề mới cho các bé chân dài!!!!





Hình ảnh cô gái xinh đẹp mặc váy dài thướt tha ngồi đánh giày cho một nam thanh niên trên phố để kiếm 5 tệ đã phản ánh rõ nét thực trạng thất nghiệp trong giới trẻ Trung Quốc hiện nay.

Hai bức ảnh chụp một thiếu nữ trẻ đẹp ngồi đánh giày trên đường phố Trung Quan, Bắc Kinh đang được cư dân mạng Trung Quốc bàn tán xôn xao. Bên cạnh cô gái có một tấm biển đề dòng chữ: "Không xin bao nuôi, chỉ cần công việc, đánh giày 5 tệ". Tấm biển cùng với chủ nhân của nó đã thu hút sự chú ý của rất đông người đi đường. Không ít người đã vào đánh giày ủng hộ.

Khác với những phản ứng thường thấy trước đây đối với những hình ảnh và sự việc tương tự, cư dân mạng Trung Quốc lần này không lên án và coi đây là chiêu trò của cô gái trẻ nhằm đánh bóng tên tuổi, mà nhìn nhận sự việc dưới góc độ xã hội về tình trạng thất nghiệp tại Trung Quốc. Nhiều người tỏ ra bi quan về nền giáo dục cũng như lo lắng cho tương lai của các sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.

Thời gian gần đây, người ta chứng kiến ngày càng nhiều thanh niên trẻ sử dụng các chiêu "độc" để kiếm việc làm ngay trên đường phố. Không ít trong số đó là những người được học hành đầy đủ, bằng cấp đầy người.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)