Bóng đá 2012-02-03 06:20:39

[L] 10 tân binh nổi bật ở phiên chợ mùa đông


Thiago Motta (từ Inter sang PSG, trị giá 8,4 triệu bảng)



Tiền vệ phòng ngự gốc Brazil đóng vai trò quan trọng ở tuyến giữa Inter và việc anh lấy lại phong độ được xem là một trong những yếu tố giúp đội quân của HLV Ranieri hồi sinh và thắng bảy trận liên tiếp ở Serie A gần đây. Chính Ranieri, ba ngày trước khi đóng cửa thị trường chuyển nhượng, khẳng định ông sẽ làm tất cả để giữ chân Motta.

Nhưng sức hấp dẫn từ PSG, nơi đáp ứng mọi nhu cầu về tiền bạc, thách thức, trải nghiệm mới và sự cộng tác với hai nhân vật nổi tiếng - HLV Ancelotti và Giám đốc Thể thao Leonardo, vẫn khiến Motta quyết tâm ra đi. Anh được kỳ vọng sẽ đem lại chất thép lẫn sự cơ động tốt hơn cho tuyến giữa PSG.

Fredy Guarin (Porto - Inter, mượn nửa mùa kèm theo điều khoản mua trị giá 9,2 triệu bảng trong hè 2012)




Ngay khi Thiago Motta rục rịch ra đi, Inter đã liên hệ với Porto để tuyển mộ Guarin. Nhận thấy khả năng thành công của vụ này lớn bất chấp việc Chelsea và Juventus cũng quan tâm, HLV Ranieri mới bật đèn xanh để Inter bán Motta cho PSG. Thành công ở Porto mùa trước là bằng chứng cho tiềm năng của tiền vệ người Colombia. Ở độ tuổi 25 tuổi, Guarin hứa hẹn sẽ tiến xa tại Inter.

Papiss Cisse (Freiburg - Newcaslte, 10 triệu bảng)




Chiếc áo số 9 vốn thuộc về huyền thoại Shearer mà HLV Pardew trao cho Cisse cho thấy Newcaslte kỳ vọng lớn như thế nào ở tiền đạo người Senegal. Sự kỳ vọng ấy xuất phát từ thành tích ghi bàn rất ổn định của Cisse ở Bundesliga. Mùa đầu đá cho Freiburg, anh ghi 6 bàn qua 16 sận. Sang mùa trước, mùa thứ hai, thành tích này là 22 bàn qua 32 trận. Mùa này, sau 17 trận, Cisse có bảy bàn.

Newcastle đang có một Demba Ba bùng nổ với 15 bàn tại giải Ngoại hạng mùa này. Nhưng Ba vẫn cần người chia lửa và họ kỳ vọng sự kết hợp với đồng đội ở tuyển Senegal là Cisse sẽ giúp đội cất cánh.

Alex (Chelsea - PSG, 4,2 triệu bảng)




Không có suất đá chính ở Chelsea, nhưng trung vệ người Brazil vẫn được rất nhiều đội bóng lớn theo đuổi và anh đã chọn PSG. Kinh nghiệm, khả năng chỉ huy và óc phán đoán của Alex được kỳ vọng sẽ là sự bổ sung hiệu quả cho sức trẻ cùng chất lửa của Mamadou Sakho. Mới 21 tuổi nhưng trung vệ này được quy hoạch cho vị trí thủ lĩnh và là biểu tượng bản sắc của PSG tương tự John Terry ở Chelsea.

Eduardo Vargas (Universidad de Chile - Napoli, 11 triệu bảng)




Tuyển mộ thành công Vargas được cho là một thắng lợi của Napoli trên thị trường chuyển nhượng. Chân sút 22 tuổi này sau khi ghi 32 bàn trong 77 trận khoác áo Universidad de Chile hai mùa vừa qua. Anh cũng "chào hàng" ấn tượng các đại gia ở châu Âu khi lập cú đúp trong trận giao hữu Chile thua Tây Ban Nha hồi tháng 9 vừa qua. Chelsea cũng săn đuổi ráo riết Vargas, nhưng bị Napoli hớt tay trên.

Kevin De Bruyne (Genk - Chelsea, 6,7 triệu bảng)




Vụ tuyển mộ tài năng người Bỉ không xuất phát từ yêu cầu của HLV Villas-Boas, mà nằm trong kế hoạch từ trước của Chelsea. Đội bóng Anh xem De Bruyne là một vụ đầu tư hứa hẹn cho tương lai nên ký hợp đồng với tiền vệ công 20 tuổi này đến năm 2017. De Bruyne tạm thời ở lại Genk theo dạng cho mượn và sẽ chính thức gia nhập Chelsea vào hè tới.

Balazs Dzsudzsak (Anzhi - Dynamo Moscow, 12,5 triệu bảng)




Chấn thương khiến ngôi sao 25 tuổi người Hungary không thể hiện đúng phong độ trong sáu tháng đầu tiên. Ngay khi Anzhi tuyên bố không đủ kiên nhẫn để chờ đợi, Dynamo Moscow đã giang rộng vòng tay đón Dzsudzsak và xem tiền vệ này là vụ tuyển mộ quan trọng để họ hiện thực hóa tham vọng giành vé dự Champions League mùa tới.

David Pizzaro (Roma - Man City, hợp đồng mượn cầu thủ)




Tiền vệ người Chile (áo bã trầu) đã 32 tuổi và qua thời đỉnh cao, nhưng khi Man City chưa đảm bảo chất lượng chiều sâu ở tuyến giữa, tuyển mộ Pizzaro vẫn được xem là một nước cờ cao của HLV Mancini. Từng làm việc với Pizzaro ở Inter, Mancini hiểu rõ kinh nghiệm và khả năng phối bóng tinh tế của học trò cũ có thể sẽ phát huy tác dụng trong ngắn hạn, khi những Yaya Toure chưa trở về từ CAN 2012, Barry đã lớn tuổi còn De Jong thì đang sa sút.

Gary Cahill (Bolton - Chelsea, 7 triệu bảng)




Sau ba năm rưỡi gầy dựng tên tuổi ở Bolton, Cahill cần thi đấu cho một đội bóng lớn hơn để bước chân lên hàng ngũ ngôi sao. Tottenham và Arsenal cũng theo đuổi Cahill, nhưng chỉ Chelsea đáp ứng hoàn hảo yêu cầu của anh, cả về chuyên môn lẫn tiền bạc (lương tuần 80.000 bảng). Trong màu áo mới, Cahill hứa hẹn sẽ không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập, bởi một suất trung vệ đã được dành sẵn cho anh, bên cạnh đối tác ăn ý ở tuyển Anh suốt một năm qua, John Terry.

Jadson (Shakhtar Donetsk - Sao Paulo, 3,3 triệu bảng)




Tiền vệ người Brazil luôn là trụ cột và góp phần không nhỏ giúp Shakhtar khuếch trương thanh thế ở châu Âu từ năm 2005. Chính vì thế, Sao Paulo được cho là gặp món hời lớn khi mua được Jadson chỉ với giá 3,3 triệu bảng. Với Jadson, hồi hương chơi bóng không hề là một bước lùi trong sự nghiệp như một số ý kiến đánh giá. Trái lại, tại Sao Paulo, anh sẽ đơợc chơi bóng trong môi trường Brazil quen thuộc và có cơ hội lọt vào mắt xanh của HLV trưởng tuyển Brazil Menezes khi ông lên kế hoạch nhân sự cho World Cup 2014 trên sân nhà.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)