Chuyện shock 2012-08-21 10:45:10

Kỷ Lục về Sân bay


1. Sân bay bận rộn nhất thế giới

Danh hiệu này thuộc về Sân bay quốc tế Hartsfield Jackson Atlanta, thuộc thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ. Trong sách kỷ lục Guinness thế giới, Hartsfield Jackson Atlanta nắm giữ 2 danh hiệu. Một là sân bay có số lượng máy bay cất cánh và hạ cánh lớn nhất thế giới với 924.000 máy bay năm 2011. Hai là sân bay có số lượng hành khách lưu thông nhiều nhất thế giới với hơn 92 triệu lượt khách trong năm ngoái.

2. Sân bay có lượng khách quốc tế nhiều nhất thế giới

Danh hiệu này thuộc về Sân bay quốc tế London Heathrow với 64,7 triệu lượt khách quốc tế vào năm ngoái. Ngoài ra, vào ngày 13/8/2012, sân bay này trải qua ngày bận rộn nhất từ trước tới nay với việc đưa đón 137.000 lượt khách.

3. Sân bay có đường băng ngắn nhất thế giới

Sân bay Juancho E.Yrausquin, ở đảo Saba, Antilles, thuộc khu vực Caribbe là nơi có đường băng thương mại ngắn nhất được ghi vào sách kỷ lục Guinness thế giới: dài 369m, ngắn hơn cả đường băng trên nhiều tàu sân bay.

4. Sân bay cao nhất thế giới

Danh hiệu này thuộc về Sân bay Qamdo Bangda ở Tây Tạng: nằm ở độ cao hơn 4,3 km so với mực nước biển.

5. Sân bay có nhà ga rộng nhất thế giới

Danh hiệu này thuộc về Sân bay quốc tế Dubai với nhà ga Terminal 3 rộng tới 1.185 triệu m². Bắt đầu được đưa vào hoạt động năm 2008, nhà ga này có khả năng phục vụ 60 triệu hành khách/năm.

6. Sân bay vận chuyển hàng hóa bận rộn nhất thế giới

Là một trong những sân bay có chi phí xây dựng đắt nhất thế giới (20 tỷ USD), sân bay quốc tế Hong Kong được sách kỷ lục Guinness ghi danh về vận chuyển hàng hóa (bao gồm hàng hóa thương mại, bưu kiện nội địa và quốc tế). Ngoài ra, năm 2011, nó còn được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới.

7. Sân bay biệt lập nhất thế giới

Danh hiệu này thuộc về sân bay quốc tế Mataveri ở đảo Phục Sinh (Easter Island), nằm ở khu vực Nam Thái Bình Dương. Đảo Phục Sinh thuộc quyền quản lý của Chile. Sân bay ở trên đảo cách xa thành phố gần nó nhất là Santiago tới 3.759 km.

8. 2 sân bay gần nhau nhất thế giới

Trung bình một chuyến bay từ sân bay Papa Westray tới Westray chỉ mất 96 giây. Do đó, sách kỷ lục Guinness thế giới ghi danh đây là những sân bay gần nhau nhất.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)