Chuyện shock 2011-06-13 08:08:44

Kỳ 2: Hoàng Dược Sư (Đông Tà) & Hồng Thất Công (Bắc Cái)


Tính tình cô ngạo quái dị, độc lai độc vãng, lúc nào cũng xách theo cây gỗ sơn xanh dùi thủng mấy lỗ, gọi thác đi là ngọc tiêu. Đông Tà Hoàng Dược Sư, một nhân vật kiêu ngạo nhất của ngũ bá. Chữ Dược trong tên ông chính là để chỉ quá khứ lang băm bán thuốc chuột, bẫy chuột ngày xưa.

Lợi dụng cơn sốt bất động sản, Hoàng Dược Sư từ cò lên đời thành chủ đất, lừa dân nhập cư được một khoản tiền to, sau trốn ra đảo để tránh pháp luật truy cứu, chuyển ngành thành bán đào giống, đào thế và đào giả. Đảo của ông ở được gọi là Đào hoa đảo, ông được gọi trứớc mặt là Đào Hoa đảo chủ, gọi xách mé sau lưng là Đông Tà. Do quá khứ chế tạo bẫy chuột của mình nên rất rành trong các loại bẫy, tự biến đảo của mình thành một cái bẫy chuột thật to, trong đó ông là con chuột to nhất, Châu Bá Thông là con chuột to nhì.

Hoàng Dược Sư cực kỳ thông minh, khi còn nhỏ đã đạt giải học sinh giỏi toán cấp quốc gia, được tuyển thẳng vào đại học. Nhưng cũng như những thiên tài khác, ông tính tình quái dị, lúc nóng lúc lạnh, tuy thông minh nhưng lúc máu lên là chiến liền, bất kể đối phương là ai, từ đó mới có hiệu là Tà. Ông khoái cái biệt hiệu dở hơi này tới mức sau này bắt mọi người gọi cô cháu khốn khổ của mình là Tiểu Đông Tà, tuy sau này phải cam bái hạ phong trước một tà thần khác là Dương Qua nhưng mọi người thương tình già cả không nỡ tước danh hiệu.

Cũng giống như Vương Trùng Dương, Hoàng Dược Sư có một lô một lốc đệ chuyên trồng đào, lấy chữ Phong là chủ : Khúc Linh Phong, Lục Thừa Phong, Trần Huyền Phong, Mai Siêu Phong, Vũ Thiên Phong và Phùng Mạc Phong, sau này nhận thêm hai nữ đệ trẻ tuổi là Trình Anh và Ngốc cô cô.

Sáu đệ tử đầu tiên của Đông Tà đều có số phận cực kỳ xui xẻo, tên vận vào chữ Phong thì bốn người bị đánh gãy chân, hai đệ tử máu chiến nhất là Trần Huyền Phong và Mai Siêu Phong tự xưng là Hắc Phong song sát, sau cũng tạch dưới đao của Quách Tĩnh và chưởng của Âu Dương Phong.

Có điều đệ của Đông tà cá tính hơn hẳn đệ của Vương Trùng Dương, gặp chuyện là vác hàng nóng bập liền, chưa ngán bất kỳ ai, thậm chí cả gan vào quốc khố chôm đồ, bị biệt đội Swat pằng pằng bắn chết.

Hoàng Dược Sư tính tình quái dị tới mức đánh gãy chân đệ rồi đuổi đi, sau đó chứng kiến cái chết thảm của từng người lại mủi lòng nhận lại, tranh giành quyết liệt Cửu Âm chân kinh đến nổi bà vợ xinh xắn lao lực lăn ra chết rồi lại định huỷ vì …nhớ vợ quá. Tự xưng là bỏ qua lễ giáo ở đời nhưng lại tính ép hôn con gái, cũng may rể của ông quá gấu nên không làm gì được.

Võ công tuy kém hơn Vương Trùng Dương nhưng lại đẹp mắt hơn, được ưa chuộng trong các buổi lễ hội hơn. Về sau lại ôm mộng làm ca sĩ, cũng có hai bài hit lọt vào Làn Sóng Xanh là khúc Bích Hải triều sinh với bài Ai từ của tác giả Tào Tử Kiến. Từng đứng giữa biển hát liền hai bài, khiến hàng vạn khán giả lăn ra ngất vì xúc động, có biết đâu chỉ là lip sync. Sau bị báo chí phanh phui nên không thấy hát hò gì nữa cả ngoại trừ một buổi hoà nhạc tổ chức chung với Âu Dương Phong và Hồng Thất Công.

Đông Tà Hoàng Dược Sư là một nhân vật được xây dựng theo phong cách i am so cool kiểu Hàn Quốc, chỉ làm theo ý mình, ai lầu bầu là vác hàng chém dằn mặt. Có điều ý của ông lâu lâu hơi hâm hấp nên gây cho giang hồ nhiều điều khốn khổ. Một số nạn nhân của ông là Giang Nam thất quái cùng với bảy đệ mũi trâu của Vương Trùng Dương. Tính tình lại màu mè bóng bẩy nên đặt tên rất kêu kêu như : Lạc Anh thần kiếm chưởng, Đàn chỉ thần thông, Bích Hải triều sinh khúc…

*** Hoàng Dược Sư ứng vào chữ Tà, nhưng thật ra chỉ lẩn quẩn trong cái bẫy chuột của chính mình, trong toàn bộ ngũ bá ông lại là kẻ thất bại nhất, hoàn toàn không có định hướng trong cuộc sống, chê bai nhân loại đau khổ nhưng lại không nhận ra chính mình lại đau khổ hơn gấp bội, coi khinh lễ giáo thế tục nhưng lại không cách gì thoát ra khỏi vòng thế tục đó, suốt đời chỉ đi tìm một bóng đào hoa ảo ảnh 3big_love3






Hồng Thất Công (Bắc Cái)

Trong võ lâm ngũ bá thì sự nghiệp ăn chơi của Hồng Thất Công là khác lạ hơn cả. Điều này là vì ông được biết đến như 1 kẻ sành "ăn" ham thích món ăn ngon đến cuồng nhiệt, và là người đầu tiên chế ra món ăn với côn trùng là rết, mở đầu cho trào lưu ăn nhậu trên thế giới thế kỉ 21, nhưng về độ "chơi" ở ông thì tuyệt nhiên là không có, chữ (lại) Cái trong tên ông đã nói lên tất cả, có lẽ đó là lý do mà ông tuyệt tự.

Hồng Thất Công tuy thất bại trên thị trường chứng khoán, gia cảnh tan nát phải chống gậy đi ăn mày nhưng với trình chém gió của mình, ông đã vận động và đứng lên lãnh đạo 1 nhóm người đông đảo và hung hãn chưa từng thấy - băng đảng của bọn ăn mày. Số đàn em đệ tử của Hồng Thất Công e còn đông gấp mười mấy lần đồ tử đồ tôn của 4 vị còn lại. Hai đệ tử đắc ý nhất của ông là vợ chồng Quách Tĩnh và Hoàng Dung, người thì được ông truyền cho môn Giáng Long Thập Bát Chưởng, kế thừa ông được xưng tụng là Bắc Hiệp,người được ông chỉ dạy 36 chiêu Đả Bổng Pháp và truyền chức vụ chấp chưởng Cái bang, cặp gian phu dâm phụ này đều là những nhân vật có máu mặt trên giang hồ, nhưng rút cục khi Hồng Thất Công chết thậm chí không ai send cho ông được 1 cỗ quan tài. Hỡi ôi tình người

Bắc Cái tuy hao tổn nhiều tâm sức chiêu mộ 1 lô 1 lốc đàn em lập nên thiên hạ đệ nhất bang uy danh lừng lẫy nhưng lại sớm chán ngán con đường danh lợi, chỉ đi phiêu du khắp chốn hành sự nghĩa hiệp không câu nệ tiểu tiết, trộm gà trộm uống rượu đua xe, ông chưa từng xoắn bất cứ thằng nào. Ra đường toàn chơi áo rách mà tự sướng là đồ Versace, tay chống gậy ba toong mà bắt mọi người gọi là Đả Bổng để phô trương cho thành tích của mình. Bệnh hơn nữa có lần uống rượu thiếu đồ nhắm, ông gặm phắt 1 ngón tay của mình rồi uy hiếp mọi người, bắt tung hô là Cửu Chỉ Thần Cái, 1 số cháu 9x rạch tay xẻ chân bây giờ mỗi lần nhắc lại chuyện này cũng chỉ biết lắc đầu lè lưỡi

Hồng Thất Công giỏi chém gió đến mức được mệnh danh là Thần Nổ, thì Âu Dương Phong cũng tự phụ mình là Thánh Bão, không chịu thua kém 2 người đấu đá lẫn nhau, Hồng Thất Công vì tham ăn mà xúi Quách Tĩnh viết giả Cửu Âm Chân Kinh để Âu Dương Phong tu luyện đến nỗi tẩu hỏa nhập ma. Tây Độc cũng hại ông trúng độc chết đi sống lại. Trận chiến cuối cùng 2 người trổ tài chém gió trên đỉnh Hoa Sơn làm tuyết bay tơi tả, gió mưa mù mịt, chỉ khổ cho thằng cha Dương Quá. Sau khi chém qua chém lại, xóc lên xóc xuống, thông tới thông lui 1 hồi, 2 người mới thực sự nể trình nhau và ôm nhau cười đến chết sặc. Cuộc đời Hồng Thất Công tiêu dao tự tại, như thần long được đắc chí chốn nhân gian, được ăn ngon, mặc đẹp (đừng ai hỏi vì sao trang phục ăn mày mà đẹp, hãy nhìn vào xu hướng thời trang thế giới những năm qua đi ạ), luôn vui vẻ thoải mái, được bằng hữu giang hồ kính trọng vì lẽ tuy nghèo nhưng sĩ, không bao giờ vay tiền của bạn bè. Người nghèo nhất trong ngũ bá, lại có cuộc đời sung sướng đến vậy, âu cũng là sự sắp đặt của hóa nhân. 3be_eaten3

3congratz3 3congratz3 3congratz3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)