Tin tức - pháp luật 2013-11-30 22:49:24

(kisu)Vạch mặt người đàn ông đóng giả người tàn tật để ăn xin


[size=6]Lợi dụng lòng tốt của người đi đường, một người đàn ông Trung Quốc khỏe mạnh đã đóng giả bị tàn tật, lê lết trên các tuyến phố để ăn xin.[/size]

Ngày 24/11 vừa qua, người đàn ông này đã bị bắt gặp đi xin tiền trên một con phố ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Người đàn ông này nằm trên chiếc ván trượt và giả vờ như bị liệt. Tuy nhiên, sau khi sờ vào chân anh ta, một người đi bộ phát hiện ra trò lừa đảo và thông báo cho cảnh sát.

 

Khi nhìn thấy một vài người giơ máy điện thoại chụp ảnh và ghi hình, người đan ông "tàn tật" đã nhanh bỏ trốn. Thế nhưng, một nhân viên quản lý đô thị đã chặn lại và yêu cầu người đàn ông này đứng lên. Nhiều người qua đường tiến tới sờ chân anh ta và nhận ra chúng vẫn phản ứng lại như bình thường. Bị nhân viên trên và người qua đường gây áp lực, người này miễn cưỡng phải đứng lên.

 

Một phụ nữ thương cảm cho tiền khi chưa biết anh ta giả mạo.
 

Người đàn ông không trả lời bất cứu câu hỏi nào liên quan đến thông tin cá nhân. Ông ta chỉ gật đầu khi được hỏi có muốn được trạm cứu trợ Tây An giúp đỡ hay không.
 

"Chúng tôi từng gặp nhiều trường hợp tương tự", thư ký ở trạm cứu trợ cho biết. Thông thường khi phát hiện ra một người giả dạng ăn xin, họ sẽ hỏi về thông tin cá nhân và cố gắng liên lạc với gia đình của người đó. Những kẻ giả dạng nghèo khó này sau đó sẽ bị gửi trả về nhà.
 

Một người phụ nữ lớn tuổi khuyên ông không nên lừa gạt mọi người. Tuy nhiên, người đàn ông này tỏ ra phớt lờ lời khuyên của cụ.

 


Người đàn ông châm thuốc bên số tiền xin được.

 

Khi bị đưa tới sở cảnh sát, anh ta khai mình họ Wu, quê ở tỉnh Hà Nam, và đang xin tiền cho anh trai. Ngày nào cũng vậy, cứ đến cuối ngày thì anh trai anh ta lại đến đón về. Wu sau đó hứa sẽ không tiếp tục đi ăn xin nữa.
 

Cảnh sát cũng cảnh báo người dân nên thận trọng và biết phân biệt giữa những kẻ giả mạo đói nghèo với những người thực sự cần được giúp đỡ.

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)