Sức khoẻ 2014-02-16 10:38:06

(kisu)Sự thật về 20 'lợi ích' của nước uống Coca Cola


 Nước ngọt có ga đóng vai trò như một thứ dung dịch làm sạch có tính axit. Lượng axit trong nước ngọt có ga đủ mạnh để làm mòn đi lớp men răng của bạn, khiến cho chúng dễ bị mắc bệnh sâu răng hơn.
 
 

 
Trong các thí nghiệm được tiến hành dựa trên lượng axit trong nước giải khát, một số loại nước giải khát được tìm thấy có chứa nồng độ PH thấp bằng 2.5. Trong khi axit của ắc quy có chứa nồng độ pH bằng 1 và nước sạch có chứa nồng độ pH bằng 7.

Sau đây là 20 lợi ích mà bạn có thể sử dụng Coca Cola - một thứ nước ngọt có ga - như một dung dịch làm sạch các vật dụng trong gia đình:

1.    Loại bỏ vết bẩn dầu mỡ trên quần áo và vải vóc.

2.    Loại bỏ lớp gỉ sét bằng cách nhúng mảnh vải, một miếng bọt biển hay thậm chí lá nhôm vào nước Coca Cola để đánh gỉ. Cũng có thể sử dụng nước Coca Cola để nới lỏng các bu lông bị gỉ.

3.    Loại bỏ vết máu dính trên quần áo.

4.    Làm sạch vết dầu mỡ trên sàn gara: hãy đổ nước Coca Cola lên vết dầu đó, ngâm một lúc và dùng vòi xịt đi.

5.    Diệt trừ các loài ốc và ốc sên.

6.    Làm sạch chảo bị cháy: hãy ngâm chảo trong nước Coca Cola và rửa lại nhẹ nhàng.

7.    Khử cặn của ấm nước (giống như cách làm sạch chảo bị cháy).


8.    Làm sạch thiết bị đầu cuối ắc quy ô tô bằng cách đổ một lượng nhỏ nước Coca Cola lên mỗi điểm.

9.    Làm sạch máy móc của bạn: kỹ thuật này đã được nhiều người áp dụng hàng thập kỷ nay.

10.    Làm sáng bóng đồng xu: ngâm các đồng xu cũ vào nước Coca Cola sẽ loại bỏ đi lớp xỉn màu.

11.    Làm sạch vữa dán gạch bằng cách đổ nước Coca Cola lên sàn bếp, sau đó dùng dẻ lau nhẹ nhàng, phần vữa dán gạch sẽ không còn nữa.

12. Phân hủy một chiếc răng: sử dụng một hộp kín và đợi trong giây lát xem quá trình đó diễn ra như thế nào nhé.

13. Loại bỏ kẹo cao su từ tóc bằng cách nhúng tóc vào một bát chứa nước Coca Cola, để đó một vài phút, bạn sẽ thấy kẹo cao su sẽ biến mất.

14. Loại bỏ vết bẩn của các vật dụng làm từ pha lê.

15. Làm sạch hồ bơi: Chỉ với hai chai 2 lít Coca Cola bạn đã xóa bỏ hết sạch lớp gỉ dưới đáy và thành của bể bơi.

16. Bạn có thể loại bỏ (hoặc làm nhạt) thuốc nhuộm tóc bằng cách đổ một lượng nhỏ nước Coca Cola lên tóc.

17. Loại bỏ vết bẩn đậm của tấm thảm trải nhà. Dùng nước Coca Cola đổ trực tiếp lên tấm thảm, sau đó chà kỹ và làm sạch bằng nước xà phòng sẽ loại bỏ vết bẩn in trên thảm.

18. Dọn dẹp nhà vệ sinh bằng cách đổ xung quanh bồn một lượng Coca Cola, để đó một thời gian, và xả sạch.

19. Nước Coca Cola và lá nhôm sẽ mang lại cho lớp mạ Crôm độ sáng bóng như mới.

20. Loại bỏ dải sơn trên bề mặt đồ nội thất bằng kim loại: ngâm một chiếc khăn trong nước Coca Cola, sau đó đặt lên bề mặt dải sơn đó, đợi trong giây lát, bạn sẽ không còn thấy dải sơn đó nữa.

Lợi ích của nước ngọt có ga đối với vật dụng là như thế đó, vậy bạn có thể tưởng tượng đến những gì ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày của mình?

Bạn đã bao giờ tự hỏi chính xác nước ngọt có ga là gì chưa? Sau đây là những gì diễn ra sau khi nạp thứ nước uống này vào cơ thể con người:

Sau 10 phút: Lượng đường có trong một ly nước ngọt có thể gây ra sự tàn phá "tấn công" trong cơ thể. Nguyên nhân là do axit photphoric gây ức chế hoạt động của đường.

Sau 20 phút: Một sự tăng vọt về mức độ insulin trong máu xảy ra.

Sau 40 phút: Quá trình tiêu hóa lượng caffeine cuối cùng được hoàn tất, huyết áp sẽ tăng do gan đào thải thêm lượng đường vào máu. Khi đó bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn rất nhiều.

Sau 45 phút: Cơ thể tăng sản xuất hóc môn dopamine gây kích thích trung tâm khoái cảm của não bộ. Tương tự như phản ứng của Heroin tạo ra với cơ thể người.

Sau 1 giờ: Axit phosphoric liên kết canxi, magiê và kẽm trong đường tiêu hóa, tạo ra sự quá tải trong quá trình trao đổi chất gây nên sự giải phóng canxi qua nước tiểu.

Sau hơn 1 giờ: Tác dụng lợi tiểu của thức uống này bắt đầu quá trình đào thải các dưỡng chất: Canxi, magiê và kẽm được loại bỏ ra khỏi cơ thể - mà trong khi cũng như natri chúng là một phần của xương chúng ta. Tại thời điểm này chúng ta có thể cảm thấy hơi khó chịu trong người. Toàn bộ lượng nước chứa trong một cola Coca Cola đã được lấy ra qua đường tiết niệu

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)