Cafe tám 2013-05-05 09:54:04

(kisu)Cậu bạn người Hàn "yêu Việt Nam như bạn gái" viết status về việc "Psy nhí"



[size=6]Ngày hôm nay, cậu bạn người Hàn yêu Việt Nam như bạn gái - Tuấn Jeon - đã viết một status liên quan đến việc "Psy nhí" bị tẩy chay nói rõ quan điểm của mình với tất cả mọi người, đặc biệt là người Việt Nam.[/size]
Mấy ngày hôm nay, thông tin bé Hwang Min Woo hay còn được gọi là "Psy nhí" bị cư dân mạng Hàn chê bai đến mức gặp áp lực và phải nhờ cảnh sát điều tra đang trở thành chủ đề bàn luận gay gắt của cư dân mạng Việt Nam và Hàn Quốc.


Theo đó, chiều ngày 2/5, các trang báo Hàn đồng loạt đưa tin về việc công ty quản lý Hwang Min Woo – Star Zone Entertainment đã gửi đơn đề nghị cảnh sát Gangnam điều tra vụ sao nhí 8 tuổi bị chửi bới trên mạng. Bé Hwang Min Woo thực sự tổn thương khi đọc những dòng mắng nhiếc này. Ngay sau tin tức được đăng tải, cộng đồng mạng Hàn Quốc đã nổ ra tranh luận. Rất nhiều cư dân mạng Hàn Quốc tỏ ra bất bình trước việc ngày càng có nhiều làn sóng phản đối "Psy nhí". 

Bên cạnh đó, cộng đồng mạng Việt Nam cũng dậy sóng và phần lớn là bức xúc với việc người Việt Nam bị "phân biệt đối xử". Nhiều người ngay lập tức ra sức tẩy chay văn hóa Hàn cũng như dùng nhiều lời lẽ không hay đối với người dân Hàn Quốc. 

Ngày hôm nay, cậu bạn người Hàn yêu Việt Nam như bạn gái - Tuấn Jeon - đã viết một status liên quan đến vấn đề này để nói rõ quan điểm của mình với tất cả mọi người, đặc biệt là người Việt Nam. Tuấn Jeon tên thật là Jeon Hyong Jun - một cậu học sinh 18 tuổi người Hàn Quốc từng khiến giới trẻ Việt cực yêu mến và thích thú khi cậu bạn có tình yêu mãnh liệt đối với Việt Nam: "Tôi yêu Việt Nam hệt như đang yêu một người bạn gái. Tôi yêu đất nước của các bạn hơn bất cứ điều gì". Hiện Jeon Hyong Jun đang học tại trường THPT Ngoại Ngữ tỉnh Chungcheongnam, Hàn Quốc.


Qua status khá dài của mình, Tuấn Jeon bày tỏ rằng đây chỉ là ý kiến của một số thành viên trên website Ilbe và nhấn mạnh rằng hầu hết người Hàn Quốc đều rất thích Việt Nam cũng như mong mọi người đừng hiểu nhầm.

"Mấy ngày trước, mình đã đọc bài báo về Psy nhí. Chắc là nhiều người Việt Nam rất tức giận và không vui vì phân biệt và suy nghĩ sai lệch đó. Mình cũng vậy. Nhưng những thành kiến đó không phải là của tất cả người Hàn. Ý kiến đó là của các thành viên của một website tên là il-be. Hầu hết những thành viên này là con trai. Họ trao đổi ý kiến và làm video rất khiêu khích và tiêu cực, công kích mọi người bằng lời nói không tốt. Lần này "phân biệt mẹ người Việt Nam" cũng là ý kiến của Ilbe. 

Người Hàn Quốc thích Việt Nam. Đặc biệt dạo này chương trình TV của Hàn Quốc quay phim ở Việt Nam rất là nhiều nên người Hàn thấy Việt Nam rất đẹp và rất tốt. Tất nhiên có người Hàn không thích Việt Nam, cũng như có một số người Việt không thích Hàn Quốc nhưng hầu như người Hàn đều thích Việt Nam, đặc biệt là mình - Tuấn!! Vì vậy dừng hiểu lầm nhé. Mình sẽ cố gắng làm quan hệ giữa Người Hàn Quốc và Việt Nam càng ngày càng tốt đẹp hơn. Cảm ơn mọi người!"




Chỉ gần 30 phút sau khi được post lên, status của Tuấn Jeon đã nhận được rất nhiều like và comment của cư dân mạng, đặc biệt là các facebooker Việt. Tất cả mọi người đều rất ủng hộ quan điểm của Tuấn Jeon và hi vọng vào một mối quan hệ tốt đẹp của người dân Việt Nam - Hàn Quốc.



Cư dân mạng Việt đồng loạt ủng hộ Tuấn Jeon

 
 



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)