Tin tức - pháp luật 2011-02-16 02:46:50

Kiện đòi số tiền trúng thưởng 1.200 tỷ đồng


[size=2]Được máy đánh bạc thông báo trúng thưởng hơn 55,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) nhưng ông Ly Sam (Việt kiều Mỹ) không được đơn vị chủ quản giải quyết nên đã kiện ra tòa. Đây là số tiền bị kiện đòi lớn nhất trong lịch sử tố tụng Việt Nam.[/size]
Máy đánh bạc tại khách sạn 5 sao. Ảnh minh họa
Ông Mai Xuân Bình (Chánh án TAND quận 1, TP HCM) cho VnExpress.net biết, trước tết Tân Mão, cơ quan này đã lên lịch đưa vụ án ra xét xử. Tuy nhiên, do phía nguyên đơn và bị đơn cung cấp thêm một số chứng cứ liên quan nên TAND quận 1 cần thời gian để tiếp tục điều tra.

“Đây là vụ kiện đòi số tiền lớn nhất Việt Nam. Chúng tôi sẽ sớm đưa vụ án ra xét xử vào một ngày gần nhất”, ông Bình nói.

Theo đơn khởi kiện, ngày 25/10/2009, ông Ly Sam (60 tuổi, Việt kiều Mỹ) tham gia trò chơi có thưởng tại máy số 13 của Câu lạc bộ Palazzo, Công ty Liên doanh Đại Dương (Khách sạn Sheraton Sài Gòn). Sau một lúc chơi, máy báo kết quả ông Ly Sam trúng thưởng số tiền hơn 55,5 triệu USD.

Lúc này, vị khách liền yêu cầu quản lý của Câu lạc bộ ký vào biên bản ghi nhận kết quả nhưng ông này không ký mà hứa trả thưởng trong vòng 3 ngày. Thấy vậy, ông Ly Sam liền thu lại hình ảnh của máy trò chơi và lập biên bản ghi nhận việc trúng thưởng với nhiều người ký tên làm chứng.

Qua thương lượng không thành, ngày 30/10/2009, ông Ly Sam gửi yêu cầu trả thưởng nhưng không có kết quả. Gần 1 tháng sau, ông này tiếp tục gửi thư thông báo cho Tổng giám đốc Công ty Liên doanh Đại Dương phải có trách nhiệm với kết quả trúng thưởng trên.

Sau đó, đại diện Công ty TNHH tư vấn Ewarton (thuộc Công ty Liên doanh Đại Dương) thừa nhận kết quả trúng thưởng hơn 55,5 triệu USD nhưng không trả thưởng cho khách vì cho rằng “nguyên nhân dẫn đến sự việc là do máy trò chơi có sự cố nên kết quả vô hiệu”.

Không chấp nhận cách giải quyết trên, ông Ly Sam đã khởi kiện tại TAND quận 1, yêu cầu phía Công ty Liên doanh Đại Dương phải trả thưởng cho mình số tiền “khủng” này.







3blur3 3blur3 3blur3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)