Tin tức - pháp luật 2011-08-09 06:32:00

khua da ac viet cung batchuoc lam theo that la bun javascript:;


Châm ngòi quả mìn, phá tan hạnh phúc

Trong những phút nóng giận, người vợ hoặc chồng không còn làm chủ hành động của mình dẫn đến những bị kịch đau lòng, những cái chết oan uổng, những án tù không đáng có…







Nóng giận…
Phan Văn Chín (SN 1977, huyện Yên Thế, Bắc Giang) đang thụ án 14 năm tù vì tội "Giết người" ở trại giam Hoàng Tiến. Người đàn ông này trong một phút nóng giận mất khôn đã dùng quả mìn tự tạo làm bị thương bà mẹ vợ.
Cách đây 8 năm, Chín và chị Lý Thị Hương kết hôn với nhau. Thời gian đầu, cặp vợ chồng trẻ cũng có những tháng ngày hạnh phúc. Nhưng rồi trong quá trình sinh sống, cũng như nhiều cặp vợ chồng khác, cũng có lúc họ cơm không lành, canh chẳng ngọt. Và bi kịch gia đình đã xảy ra xuất phát từ mâu thuẫn gia đình tưởng chừng như hết sức giản đơn.
Vào buổi chiều ngày 17-4-2004, sau khi làm cơm cúng ngày giỗ bố Chín xong, lúc anh chị em trong nhà đã ra về hết thì có đứa cháu của Chín mới đến. Thấy cháu đến, Chín bảo vợ đi dọn cơm cho cháu ăn thì Hương tỏ ra khó chịu, còn chần chừ chưa vội đứng lên.
Ngứa mắt vì vợ không chịu nghe lời, Chín bắt đầu thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ. Bị chồng đấm đá, chị Hương chỉ biết gạt nước mắt nuốt giận. Chiều ngày hôm sau, khi Chín đi làm chưa về, chị Hương xin phép mẹ chồng được về nhà đẻ.
Hôm đó về tới nhà, biết vợ đã “khăn gói” về nhà mẹ đẻ, Chín bực bội bảo em gái sang nhắn vợ về. Chín hậm hực nhắn em gái: “Bảo nó nếu muốn bỏ thì về nhà lấy hết quần áo mang đi rồi làm đơn ly dị để tao ký…”. Cô em gái của Chín ngoan ngoãn sang nhà chị Hương “sang tai” thì gặp bố của Hương ở nhà.
Cho rằng con rể xấc xược, bố của chị Hương nói với em gái Chín: “Chị về bảo gia đình trước kia ai sang hỏi vợ cho nó thì giờ sang nói chuyện…”.
Câu chuyện lại đưa đẩy đến tai Chín khiến anh ta sôi sục gắt: “Không phải ai sang cả, không về tao sang cho quả mìn”. Và Chín đã làm thật. Anh ta lấy 0,5 lạng thuốc nổ, 15cm dây cháy và kíp mìn làm thành một quả mìn tự tạo, nhét vào túi quần rồi đi sang nhà vợ.
Mất khôn
Sang đến nhà vợ, thấy chị Hương, Chín đến gần hỏi vợ cộc lốc: “Có về không ?” Thấy vợ im lặng, Chín quát to: “Mày có về không ?”. Lúc này chị Hương chỉ nói: “Anh lên nhà uống nước đã, em chưa về đâu”.
Đứng ngoài thấy hai con căng thẳng, bố vợ Chín lại gần thì phát hiện trong túi quần con rể lấp ló quả mìn tự tạo nên đã hỏi Chín: “Chín để cái gì trong túi quần đấy?”.
Chín lạnh lùng đáp lời bố vợ: “Mìn”. Nói đoạn anh ta đi về phía vợ, hạ giọng nhẹ nhàng nói: “Thôi về đi em”. Hương giận dỗi gạt tay chồng ra.
Đúng lúc đó, bà Chít, mẹ vợ Chín xông vào mắng té tát con rể và bảo chị Hương viết đơn ly dị để Chín ký. Chín đành bỏ ra ngoài cổng ngồi hút thuốc lá. Bố vợ Chín là ông Khèn cũng đi ra cửa hỏi Chín: “Mày mang mìn sang nhà tao à?”. Không chờ Chín trả lời thêm, ông Khèn sai người đi báo công an.
Chín quay ra hỏi bố vợ: “Bố có cho nhà con về không? Bố đừng dồn con vào đường cùng”. Thấy bố vợ vẫn tỏ ra cương quyết không cho con gái quay về nhà chồng, Chín dọa sẽ cho nổ mìn để cả hai vợ chồng anh ta cùng chết. Nói đoạn, Chín dùng điếu thuốc đang cháy dở châm ngòi quả mìn đang thòi ra ở túi quần.
Lúc đó, một người hàng xóm nhà ông Khèn thấy dây cháy chậm trong túi quần Chín xì khói đã hô hoán để mọi người chạy dạt đi.
Thấy vợ chạy ra sau bếp, Chín đuổi theo. Bà Nông Thị Chít thấy vậy cũng chạy theo con rể và con gái ra sau bếp. Khi đuổi theo vợ còn cách khoảng 15 mét, Chín bị vấp ngã. Lúc này dây cháy chậm của quả mìn tự tạo cũng đã bắt đầu bén sát làm cháy túi quần của Chín khiến anh ta hoảng sợ.
Biết mìn sắp nổ, Chín cho tay vào túi quần, móc quả mìn đang xì khói ném về phía sau và bỏ chạy. Bà Chít chạy phía sau con rể và con gái, khi cách quả mìn 1,5 mét thì quả mìn phát nổ khiến bà bị thương.
Gây án xong Chín bỏ trốn, đến ngày 23-4-2004 thì anh ta ra đầu thú. Vài tháng sau Chín bị đưa ra xét xử. Tại tòa, anh ta khai mình ném quả mìn về phía sau mà không hề hay biết là mẹ vợ đang bén gót theo sau. Bà Chít may mắn thoát chết nhưng Chín thì không né được tội Giết người.
Với những gì đã gây ra, Chín phải nhận mức án 14 năm tù giam. Cải tạo tại trại giam Hoàng Tiến, Chín được đánh giá là cải tạo tốt.
Sau 7 năm ăn cơm tù, giờ Chín đã quá hối hận vì những hành động sốc nổi, chỉ một phút mất khôn đã khiến anh ta đã mất tất cả.
Mái ấm gia đình với cô vợ trẻ Chín vun vén còn chưa được đầy một năm, cả hai còn chưa kịp có con thì một tay Chín đã phá tan tất cả sau vụ nổ mìn kinh hoàng đó
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)