Tin tức - pháp luật 2014-04-13 07:04:45

khởi tố vụ công an hà tĩnh "bị đánh"... nhập viện.


Trưởng Công an huyện Thạch Hà Nguyễn Hoài Việt cho biết đã khởi tố vụ án Bắt giữ người trái pháp luật và Gây rối trật tự công cộng để điều tra, làm rõ hành vi của những người tham gia đánh trói, tấn công cảnh sát xảy ra tại xã Bắc Sơn. Theo ông Việt, đến 20h ngày 11/4, tình hình trật tự tại đây đã ổn định.
Người dân đã kích động bắt giữ 4 cảnh sát. Ảnh: Q.T
Trước đó, chiều 10/4, khi tổ công tác 6 người của Công an huyện Thạch Hà thực hiện lệnh bắt Trường (30 tuổi, ngụ thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn) về hành vi gây rối trật tự công cộng thì người này la hét, kích động người dân trong vùng xông vào tấn công, bắt trói 4 cảnh sát.
Công an tỉnh Hà Tĩnh sau đó đã điều động hơn 100 chiến sĩ đến giữ trật tự, giải cứu tổ công tác. Tuy nhiên, hàng trăm người dân vẫn ném đá chống trả. Phải mất hơn 3 giờ các cảnh sát bị bắt giữ mới được giải cứu, có thêm nhiều chiến sĩ khác bị thương.
Đến đêm, rất đông người dân tiếp tục kéo tới nhà các cán bộ đầu ngành trong xã để đập phá đồ đạc. Nhà ông Nguyễn Khắc Sơn (trưởng công an xã) bị đập tivi, đốt xe máy. Cả chủ tịch, bí thư Đảng ủy, bí thư đoàn xã cũng phải trốn khỏi nhà trong đêm. Tại trụ sở UBND xã, người dân đã đốt cháy 11 xe máy, xô đổ tường rào, ném vỡ mái ngói.
Đại tá Bùi Đình Quang, Phó giám đốc Công an Hà Tĩnh, chủ trì cuộc họp khẩn sáng 11/4 để xử lý vụ việc. Cơ quan điều tra tạm giữ 2 người liên quan, tiếp tục truy tìm nhiều người khác. Theo đại tá, cơ quan chức năng đang huy động cả một hệ thống từ tỉnh tới địa phương và các ban ngành để tìm biện pháp tốt nhất ổn định tình hình an ninh trật tự. Quan trọng nhất vẫn là tuyên truyền cho người dân hiểu để tránh vi phạm pháp luật.
Sơ đồ vị trí quy hoạch dự án công viên Vĩnh Hằng tại địa bàn xã Bắc Sơn. Ảnh: Q.T
Nguyên nhân khiến người dân xã Bắc Sơn phản ứng tiêu cực với lực lượng chức năng được cho là do không đồng ý dự án xây dựng công viên sinh thái Vĩnh Hằng tại địa phương. Dự án này được khảo sát từ 2013 với tổng diện tích 29 ha. Trong đó có 8 ha đất nông nghiệp, số còn lại là đất nghĩa địa và hoang hóa.
Hồi cuối tháng 3, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu UBND huyện Thạch Hà và đơn vị liên quan lập quy hoạch cụ thể để chọn địa điểm xây dựng. Cho rằng dự án sẽ làm mất đất và không được lợi về kinh tế, Tường và nhiều người khác phản đối bằng cách ném đá vào nhà cán bộ xã, tạo sức ép.
Hải Bình

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)