Tin tức - pháp luật 2014-01-22 00:39:04

khoe giảu trên facebook nhưng trong túi không có..."1 xu".


Facebooker Teach Me Vietnamese, tên thật là Risho Yoshida (nhân vật từng có những phát ngôn gây sốc về con gái Việt Nam) đã đưa ra một status khiến nhiều người tranh cãi: "Người Việt Nam rất thích khoa trương".
Mở đầu bài viết, Teach Me Vietnamese đã đưa ra sự so sánh về khả năng thích nghi của người Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc và Singapore. Trong đó, facebooker này chỉ rõ: người Nhật Bản, Hàn Quốc không thích chơi với người Việt Nam như người Úc và Singapore. Đơn giản vì “Úc, New Zealand, Singapore đều giống với Việt Nam là những "quốc gia lạm phát". Nói một cách đơn giản là giống nhau ở điểm thích khoa trương.
Status gây tranh cãi của chàng trai Nhật. Ảnh: Chụp màn hình.
Và để minh chứng cho những điều mình vừa nói, Teach me Vietnamese chỉ ra: “Lạm phát xảy ra khi người ta muốn sử dụng nhiều hơn số tiền mình có".
Teach me Vietnamese lấy ví dụ: Người Việt hay đăng ảnh lên Facebook khoe khoang sự giàu có mặc dù không có tiền; những chung cư lớn lại là điều xa xỉ với hầu hết người dân. Nhiều ngôi nhà nằm ở những khu vực bất tiện mà vẫn đắt đỏ.
Cũng theo chàng trai này, người Singapore và người Việt Nam đều có chung đặc điểm: dùng tiền để khoa trương bản thân nhiều hơn là trả tiền cho chất lượng hay những lợi ích sản phẩm mang lại. Thế nên mới có chuyện người Singapore dễ thích nghi với môi trường và con người khi sống tại Việt Nam.
Trong khi nước Nhật, được coi là quốc gia của những người "keo kiệt" lại là một nước giảm phát. Có nghĩa là người Nhật kiếm được nhiều tiền nhưng lại tiết kiệm và không thích khoe khoang.
Bài viết nhận được hàng chục chia sẻ và hàng trăm lượt bình luận. Đa số người đọc tỏ ra tâm đắc với phát hiện này của blogger.
Có người khen ngợi Teach me Vietnamese là một người Nhật nhưng lại có cái tình với người Việt Nam. Những chiêm nghiệm mà Teach me Vietnamese rút ra quả thực cần rất nhiều tâm huyết. Chỉ khi yêu thương một điều gì hết mực ta mới nhìn thấy được cả những điểm tốt và điểm xấu.
Tuy nhiên, cũng không ít người Việt nhảy vào chửi bới thô lỗ, vì cho rằng anh này đang sống ở Việt Nam mà lại nói xấu người Việt.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)