Teen 24h 2009-10-23 00:01:00

Khi teen mê "bản sao" của thần tượng


Yêu thần tượng với teen là chuyện quá bình thường. Thế nhưng nhiều teen còn mắc phải căn bệnh yêu luôn cả bản sao của thần tượng. Cứ hễ thấy ai có nét gì đó giống với thần tượng của mình là… yêu ngay.
Chạy theo cả bản sao của thần tượng

M.Duyên (trường V) là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của diễn viên Y. Bất cứ cái gì có liên quan đến diễn viên này là Duyên không bỏ qua. Duyên say mê thần tượng đến phát cuồng. Biết không thể nào tiếp cận được với thần tượng của mình, Duyên quyết định chạy theo người giống thần tượng. Như vậy sẽ dễ dàng và thực tế hơn. Vì thế, chỉ cần anh chàng nào có một nét gì đó giống thần tượng của mình là Duyên sẵn sàng theo đuổi, quyết không từ nan. Vốn cũng thuộc hàng xinh xắn, đáng yêu nên Duyên không mấy gặp khó khăn. Tuy nhiên, sau một thời gian trở thành cái bóng cho thần tượng của Duyên, những chàng trai đó đều nhận ra và lặng lẽ bỏ đi. Ai lại muốn làm bản sao của người khác cơ chứ.


Cứ giống với thần tượng là thích rồi! (Hình minh họa)
Chỉ cần giống là đủ…yêu. Đó là tiêu chí lựa chọn người yêu của T.Lan (12, trường Z). Sau khi xem xong bộ phim Boys over flower, Lan đâm ra mê mẩn anh chàng Lee Min Ho trong vai cậu công tử nhà giàu Goo Jun Pyo. Cô nàng ra sức sưu tập tất tần tật những hình ảnh, tư liệu. Thậm chí Lan còn phóng to những tấm ảnh của thần tượng dán khắp phòng. Nhưng ngắm thần tượng của mình trong hình mãi cũng chán, Lan nảy ra ý định tìm một người bạn trai giống thần tượng của mình để thỏa sức… ngắm nghía. Vậy nên cô nàng đưa ra tiêu chí duy nhất cho người yêu tương lai của mình đó là “Chỉ cần giống Lee Min Ho là được”. Người giống người không thiếu. Thế nhưng anh chàng nào, Lan cũng chê tới chê lui “Đôi mắt không có hồn bằng mắt anh í”, “Cái miệng không có duyên bằng miệng anh í”… Đến khi tìm ra một anh chàng giống nhất thì Lan lại nhận được sự từ chối phủ phàng “Tôi là tôi. Không phải là thần tượng gì đó của bạn”. Như bị tạt một gáo nước lạnh, Lan dần tỉnh ngộ ra.

Thả mồi bắt bóng

Nhiều bạn sau một thời gian theo đuổi bản sao của thần tượng đã nhận ra mình chỉ là đang thả mồi để bắt lấy một cái bóng hư ảo. Cô nàng có nickname là Bí Ngô vô cùng hối hận khi nhớ lại chuyện tình đẹp như thơ của mình. Người yêu của bạn một anh chàng vừa hiền vừa tốt bụng. Quen nhau được những ba năm, mối tình đẹp như tranh vẽ. Bí Ngô luôn được bạn bè ganh tị, ngưỡng mộ. Thế mà đùng một cái, Bí Ngô nhất quyết đòi chia tay. Hỏi ra mới hay cô nàng tình cờ bắt gặp một người trong lớp học thêm có gương mặt khá giống ca sĩ X, người mà bạn ngưỡng mộ từ lâu. Ngày nào, Bí Ngô cũng để ý và tìm cơ hội tiếp cận với bạn ấy. Đinh ninh rằng đây mới chính là người mình mong đợi từ lâu, Bí Ngô quyết định chia tay người yêu để chạy theo hình bóng thần tượng của mình. Kết quả là, sau một tuần ngắn ngủi, Bí Ngô nhận ra anh chàng kia chỉ có gương mặt là giống thần tượng của mình ngoài ra thì cả hai chẳng có điểm nào hợp nhau. Hối hận cũng đã muộn. Cô nàng chỉ biết trách mình đã bỏ lỡ một tình yêu chân thật để chạy theo một ảo ảnh không có thật.

Vì quá hâm mộ thần tượng, nhiều teen đã lầm tưởng đó là tình yêu và còn áp dụng cái tình yêu mù quáng đó với cả bản sao thần tượng của mình. Yêu chỉ vì một anh chàng nào đó có nét giống thần tượng của mình thì đó là một việc hết sức sai lầm. Kết quả thường chẳng mấy khi tốt đẹp vì tình yêu được xây dựng trên bản sao của người khác thì không thể nào bền được. Họ sẽ được gì hay chỉ là thả mồi bắt bóng mà thôi!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)