Chuyện lạ 2013-09-18 01:37:15

Khi phụ nữ Hồi Giáo thi hoa hậu =)) tội nghiệp BGK v.c.l


Một cuộc thi hoa hậu khác cũng rất thu hút sự quan tâm của báo giới phương Tây đó là cuộc thi Hoa hậu Đạo đức của Ả Rập Saudi - đất nước lớn thứ 2 trong thế giới Ả Rập. Phụ nữ ở đây luôn phải mặc những bộ đồ đen rộng thùng thình và trùm khăn kín từ đầu đến chân, vì vậy, tổ chức một cuộc thi hoa hậu đề cao yếu tố nhan sắc là bất khả thi, thay vào đó, Ả Rập Saudi đã có sáng kiến tổ chức cuộc thi hoa hậu đạo đức. Cuộc thi bắt đầu được khởi động từ năm 2008.

Phụ nữ Ả Rập Saudi phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về trang phục.
Tiêu chí chấm giải là ban giám khảo sẽ đi theo, quan sát các thí sinh sinh hoạt trong suốt một ngày, xem cách các thí sinh giao tiếp, ứng xử với những người xung quanh và chọn ra người tuân theo các chuẩn mực ứng xử một cách nghiêm ngặt nhất để làm hoa hậu.
Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đạo đức cho biết cuộc thi được mở ra nhằm đề cao sự sùng đạo của các phụ nữ đạo Hồi. Ngoài ra, nó cũng được coi như một đối trọng để phụ nữ Ả Rập tin vào vẻ đẹp đạo đức của mình và không bị lung lạc bởi những cuộc thi nhan sắc “chỉ chú trọng vào ngoại hình và nhan sắc”. Ban giám khảo khẳng định họ chỉ quan tâm tới vẻ đẹp tâm hồn và đạo đức của các thí sinh.

Lễ trao giải dành cho các Hoa hậu và Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Đạo Đức.
Được biết trước khi cuộc thi chính thức bắt đầu, các cô gái sẽ phải dành ra 10 tuần để tham dự các lớp học giảng dạy về đạo đức do ban tổ chức mở ra. Cuộc thi diễn ra mà không được ghi hình, vì vậy, chỉ khi ban tổ chức công bố tên người thắng cuộc, người dân Ả Rập Saudi mới biết tân hoa hậu là ai.
Mới đây, cuộc thi Hoa hậu Thế giới cũng liên tiếp gặp phải nhiều rắc rối trong quá trình tổ chức bởi các tín đồ Hồi giáo ở Jakarta, Indonesia (đất nước ở Đông Nam Á đăng cai tổ chức) thường xuyên biểu tình phản đối cuộc thi nhan sắc này.

Các tín đồ đạo Hồi ở Jakarta tổ chức biểu tình phản đối cuộc thi Hoa hậu Thế giới.
Trong tuần tới, một cuộc thi nhan sắc có tên “Muslimah World” dành riêng cho phụ nữ đạo Hồi cũng sẽ được khởi động tại Indonesia (Đông Nam Á) như một “câu trả lời của các tín đồ Hồi giáo đối với cuộc thi Hoa hậu Thế giới”. Đương nhiên, luật lệ của cuộc thi “Muslimah World” sẽ tuân thủ những quy định nghiêm khắc đối với phụ nữ đạo Hồi.



Chính vì sự phản đối của cộng đồng Hồi giáo tại Indonesia mà năm nay cuộc thi Miss World đã chứng kiến một phần thi áo tắm “kín chưa từng thấy”, các thí sinh phải quấn sarong trình diễn. Giờ đây, “Muslimah World” lại quyết cạnh tranh với Miss World và tổ chức đêm chung kết ngay tại Jakarta khiến ban tổ chức Miss World phải nhượng bộ chuyển sang Bali.
Tuy vậy, bên cạnh những nước đạo Hồi hà khắc cũng có những nước “cởi mở” hơn như Li-băng, Morocco hay Algeria. Thậm chí, Li-băng còn được coi là đất nước sản sinh ra những nữ hoàng sắc đẹp.
Từ lâu, Li-băng đã nổi tiếng tại các cuộc thi nhan sắc thế giới vì có những thí sinh mang vẻ đẹp ấn tượng. Để tìm ra những phụ nữ đẹp nhất đại diện cho nước nhà đi thi tại những đấu trường nhan sắc quốc tế, Li-băng thường xuyên tổ chức các cuộc thi nhan sắc trong nước, từ thi hoa hậu, hoa hậu quý bà, hoa hậu tuổi teen cho tới tìm kiếm nam vương, siêu mẫu…

Hoa hậu Li-băng 2012 - cô Rina Chibani (trái) và Á hậu 1 - người chị em song sinh của Hoa hậu - cô Romy Chibani (phải).
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)