Chuyện lạ 2011-04-24 16:29:24

"Khẩu chiến" Ưng Hoàng Phúc - Thành Nhân nằm trong kịch bản


Đại diện Wepro – đơn vị thực hiện Sea Show cho biết, đoạn clip phỏng vấn hậu trường gây bức xúc dư luận thời gian qua nằm trong kịch bản thống nhất giữa Ưng Hoàng Phúc và MC Thành Nhân.Thực hư cuộc “khẩu chiến” giữa MC Thành Nhân và ca sĩ Ưng Hoàng Phúc





Thời gian qua, dư luận tỏ ra bức xúc với đoạn clip trên mạng mang tiêu đề [Sea Show kỳ 5] Quick talk Ưng Hoàng Phúc, ghi nhận lại buổi quick talk (tạm dịch là buổi trao đổi nhanh – NV) giữa MC Thành Nhân và ca sĩ Ưng Hoàng Phúc. Đoạn clip này là một phần nằm trong kịch bản chương trình Sea Show kỳ 5, trong đó ngoài các tiết mục ca nhạc chủ đạo được ghi hình tại Sân khấu Lan Anh còn có những clip hậu trường quay lại những cuộc nói chuyện ngắn giữa host (tạm dịch là người chủ trì chương trình – NV) Thành Nhân với các ca sĩ.

Tuy nhiên, đoạn clip nói trên khi được tung lên mạng đã gây hiệu ứng ngược với khán giả, bởi những câu hỏi thiếu tế nhị của Thành Nhân xoay quanh mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” giữa Ưng Hoàng Phúc với ông “bầu” trước đây của mình là Quang Huy – hiện đang là giám đốc công ty Wepro, đơn vị thực hiện chương trình Sea Show. Mặc dù “Út” Phúc đã khéo léo từ chối trả lời, song MC này vẫn kiên quyết đeo bám đề tài nhạy cảm này, khiến chàng ca sĩ Căn gác trống nổi đoá và đột ngột bỏ ngang buổi tranh luận thay vì phỏng vấn này.

Theo quan sát của 24H thì đoạn clip nói trên được dàn dựng khá công phu với logo chương trình và tên hai nhân vật tham gia xuất hiện thường trực trên đoạn clip. Nhưng phong thái trò chuyện có phần… chợ búa như đứng chống nạnh, vỗ vai người đối diện, và đặc biệt là luôn cố ý xoáy sâu vào mối quan hệ trước đây giữa Ưng Hoàng Phúc và Quang Huy… đã khiến khán giả vô cùng bức xúc với Thành Nhân và gọi tên anh chàng này là “MC Việt ngông cuồng”.



Trao đổi với 24H, đại diện Wepro cho biết đoạn quick talk nói trên thực chất là một buổi trò chuyện đã được thống nhất và lên kịch bản trước giữa MC Thành Nhân với ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, tuy nhiên đoạn clip này chỉ mang tính chất “hậu trường của hậu trường”, không phải để phát sóng trên YanTV mà chỉ đăng tải trực tuyến trên mạng xã hội.

Theo lời người đại diện cho Wepro, đã có một vài bất đồng nho nhỏ trong nội bộ phòng biên tập của chương trình, vì vậy nên mới có sự nhập nhằng giữa các clip quick talk dùng để phát chính thức trên YanTV với clip hậu trường mang tính chất “vui là chính” (?!). Điều này dẫn tới kết quả là phần đông khán giả đều ngộ nhận đoạn clip “vui” nói trên trên là một màn “khẩu chiến” thực sự giữa hai nhân vật trong đó (?!). Nhóm biên tập này cũng đã bị khiển trách trong buổi họp với lãnh đạo công ty Wepro vào tuần qua.

“Chiêu” PR của nhà tổ chức hay của chính nạn nhân?

Theo quan điểm giải thích này thì lẽ ra đoạn clip “khẩu chiến” nói trên phải được tháo gỡ khỏi trang YouTube cá nhân của Wepro, nhưng cho đến nay đoạn clip này vẫn còn tồn tại trên trang đó và hiện đang là clip thu hút nhiều lượt truy cập nhất (hơn 43.000 lượt) trong số tất cả các clip quick talk của Sea Show.

Điều này khiến dư luận tỏ ra nghi ngờ về độ xác thực của đoạn clip này và cho rằng đây là một “chiêu” PR không “đẹp” của những người làm chương trình Sea Show, bởi Sea Show vẫn chưa phải là một cái tên đáng nhớ đối với nhiều khán giả trẻ mỗi khi chọn lựa một chương trình ca nhạc để thưởng thức. Phía đơn vị tổ chức là Wepro đã khẳng định đây hoàn toàn là một sự cố ngoài ý muốn chứ không phải bất kỳ “chiêu thức” PR nào.

Ở một góc độ khác, không ít khán giả lại cho rằng đây lại là một “trò” đánh bóng tên tuổi của chính những… nạn nhân, bởi một người là MC chưa có nhiều tiếng tăm trong làng giải trí, còn một người là ca sĩ vốn đang “án binh bất động” với các dự án âm nhạc từ gần hai năm nay.





MC Thành Nhân (bìa trái) và ông “bầu” Quang Huy (bìa phải) – giám đốc công ty Wepro,


tại buổi họp báo ra mắt chương trình Sea Show hồi cuối năm ngoái. (Ảnh: Wepro)



Còn nhớ, album cuối cùng mà Ưng Hoàng Phúc phát hành là Vol. 6 Tự tin để đứng vững vào tháng 6/2009, không tính album tổng hợp Ưng Hoàng Phúc Greatest Hits tập hợp những ca khúc đã tạo nên tên tuổi của anh. Trong một năm trở lại đây, khán giả thường thấy anh xuất hiện trên mặt báo với nhiều thông tin ngoài chuyên môn ca hát như chuyện lùm xùm về việc thành lập đội bóng nghệ sĩ, “hợp đồng tình ái” với ca sĩ Thuỷ Tiên, mối quan hệ thân mật với nữ thiết kế thời trang Kelly Bùi… Thế nên cũng khó có thể trách dư luận vì sao lại chỉa ngược mũi dùi về phía “khổ chủ”.

Với MC Thành Nhân, ưu điểm của anh là khả năng dẫn chuyện phóng khoáng và lưu loát bằng cả hai thứ tiếng Việt và Anh. Lợi thế này đã giúp Thành Nhân được chọn lựa vào vai trò MC trong một số chương trình gần đây. Tuy nhiên, phong cách dẫn chương trình khá “Tây” của anh như đút tay vào túi quần, chống nạnh hoặc vỗ vai người đối diện đôi lúc đã gây nhiều ấn tượng không tốt đối với khán giả. Vì vậy nếu xem cách dẫn dắt của Thành Nhân trong đoạn “khẩu chiến” nói trên là một “chiêu” PR thì có lẽ phần thua nhiều hơn phần thắng.





Hồi chuông cảnh báo “vấn nạn” viết báo từ Facebook





Khi tìm hiểu thông tin về đoạn clip “khẩu chiến” nói trên, 24H đã liên hệ với MC Thành Nhân nhưng anh đã từ chối trả lời. Về phía Ưng Hoàng Phúc, hiện anh đã lên đường sang Mỹ để lưu diễn (kéo dài 20 ngày), nhưng trước khi rời Việt Nam anh cũng đã kịp xác nhận thông tin về bài báo mang tên Ưng Hoàng Phúc: “Quang Huy dùng tôi như cỗ máy kiếm tiền” là hoàn toàn sai sự thật. Bài báo này đã đơn phương dựa trên những thông tin một chiều và không được kiểm chứng được đăng tải trong một bài viết mang tiêu đề Sự thật về Wepro World và Nguyễn Quang Huy trên Facebook của một nhân vật mạo danh Ưng Hoàng Phúc.

Bản gốc của bài báo Ưng Hoàng Phúc: “Quang Huy dùng tôi như cỗ máy kiếm tiền” hiện đã bị gỡ xuống vì vấp phải sự phản ứng quyết liệt của nhiều độc giả. Tuy vậy, các bản sao chép của bài báo này vẫn đang lan tràn trên nhiều trang thông tin khác, khiến “khổ chủ” “Út” Phúc phải lên tiếng đính chính trên trang web cá nhân.

Bày tỏ ý kiến của mình, Ưng Hoàng Phúc cho biết: Tác giả bài báo đó đã không xác minh thực hư sự việc từ chính Phúc mà lại tự ý đăng tải những thông tin mang tính chất một chiều từ một trang web mạo danh Phúc, cứ như là một bài phỏng vấn thực sự, làm ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của người nghệ sĩ.







Đây không phải lần đầu tiên xảy ra những vụ việc lùm xùm liên quan đến những bài báo “góp nhặt” thông tin từ những câu status (tạm dịch là câu viết diễn tả trạng thái hiện thời của người viết – NV), bài note (tạm dịch là bài viết – NV) được cho là của “chính chủ” người nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook. Không cần kiểm chứng độ xác thực của thông tin đăng tải trên Facebook, một số người viết báo đã vội vàng “túm” lấy thông tin giật gân đó để đăng tải lên các trang thông tin điện tử, cốt để gia tăng lượt truy cập của độc giả.

Chỉ cần đặt thêm dấu chấm hỏi cho dòng chữ status ca thán hay tiêu đề bài note ai oán trên Facebook của một “ngôi sao” nào đó, thế là nghiễm nhiên đã có một bài báo gây “sốt”! Các scandal gần đây có thể kể ra như vụ cựu hoa hậu Thu Thuỷ chửi bậy, “thần chết” Chí Thiện quỵt tiền, vợ cũ diễn viên Huy Khánh sỉ vả Kim Tuyến, Ý An – vợ ca sĩ Lam Trường nói bóng gió về “người thứ ba” là người mẫu Tuyết Ngọc, ca sĩ Thanh Thảo nói xa nói gần về đổ vỡ với Thuý Vinh, mới đây nhất là vụ vợ cũ Huy Khánh tiếp tục “tố” “người thứ ba” phá hoại gia đình… người khác, v.v… tất cả đều xuất phát từ Facebook mà ra.

Từ khi mạng xã hội phát triển và trở nên phổ cập – đặc biệt là Facebook, đã xuất hiện hàng trăm, hàng ngàn những trang Facebook mạo danh nghệ sĩ và người nổi tiếng. Khó lường được đâu là thật, đâu là giả. Đã đến lúc gióng lên một hồi chuông cảnh báo cho “vấn nạn” viết báo từ Facebook, khi mà ngày càng nhiều những người viết báo thiếu đạo đức nghề nghiệp đã dựng lên những bài viết sai sự thật từ những thông tin lượm lặt trên các trang Facebook (kể cả chính danh lẫn mạo danh), gây ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của nhiều nghệ sĩ, mà trong vụ “khẩu chiến” nói trên ít nhiều Ưng Hoàng Phúc cũng chính là một nạn nhân.

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=oKKEbFo7L48
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)