Tin tức - pháp luật 2011-09-08 10:35:00

Khánh Hòa: 2 công an hầu tòa vì dùng hình ép cung


Việc dùng nhục hình tra tấn trong quá trình lấy lời khai là điều không được phép và không nên làm. Tuy nhiên, cũng có những người dùng nhục hình để ép người khác nhận tội và họ phải trả giá cho hành động của mình. Hai cán bộ điều tra của tỉnh Khánh Hòa là một điển hình.

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao tỉnh Khánh Hòa, ngày 28.11.2010, anh T. ở Nha Trang đến trụ sở công an trình báo việc gia đình anh bị mất cắp tài sản và nghi người giúp việc là bà Lan (41 tuổi) lấy cắp. Sau đó bà Lan được mời lên trụ sở công an để lấy lời khai làm rõ vụ việc.



Bà Lan, người bị hai cán bộ dùng nhục hình tra tấn


Tại đây, nguyên đại úy Trần Bá Tuấn (35 tuổi) và nguyên trung úy Nguyễn Đình Quyết (27 tuổi, đều là cán bộ Cơ quan CSĐT - Công an TP Nha Trang, Khánh Hòa) dùng gậy cao su, dùi cui điện đánh đập, chích điện nhiều lần vào tay, chân, vai bà Lan, ép bà khai nhận hành vi trộm cắp. Do bị đánh đau nên bà Lan cứ khai nhận quanh co.

Ngày 29.11.2010 bà Lan bị bắt giữ khẩn cấp. Đến ngày hôm sau bà bị bắt giữ trong nhà tạm giam. Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa xác định bà Lan bị đa chấn thương với nhiều vết bầm tím lớn ở tay, ngực và chân.

Ngày 14/9, hai cán bộ này sẽ phải trả giá cho hành động của mình trước tòa án.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)