Ăn chơi 2012-08-19 23:20:20

Khám phá “thiên đường” bánh mì heo quay ở Sài Gòn


Đoạn giữa của con đường Nơ Trang Long – quận Bình Thạnh (gần khúc giao nhau với Phan Văn Trị) là một khu phố ẩm thực bánh mì, bạn có biết?

Dãy phố bánh mì heo quay đã hoạt động từ nhiều năm nay và ngày càng phát triển. Các hàng bánh mì bán suốt từ sáng đến trưa chiều rồi đến tối – không ngừng nghĩ và luôn tấp nập khách. Có khi mình nghĩ khách ở đâu mà nhiều đến thế? Họ ghé vào, trao đổi 1 – 2 câu với người bán rồi đợi không quá 1 phút để có bánh, trả tiền và phóng đi. Hàng nào cũng vậy, họ có ít nhất là 1 - 2 người cho việc chèo kéo – mời mọc – vẫy gọi khách đến hàng mình và phục vụ rất nhanh nhẹn.














Đa số các hàng ở đây đều bán bánh mì giống nhau từ thể loại đến mùi vị. Đều là bánh mì heo quay (đặc sản khu này), bánh mì xá xíu và bánh mì nem nướng. Hương vị giữa các hàng cũng chẳng có gì là khác nhau mấy. Có lẽ vì thế mà hàng nào cũng có khách quen riêng, từ xe bánh nhỏ đến xe bánh lớn.



Heo quay ở đây khá hấp dẫn, thịt heo nóng hổi quay giòn mới ra lò được treo đầy trong tủ kính rất bắt mắt người đi đường. Khác với heo quay ăn bánh hỏi hoặc bún, heo quay ăn kèm bánh mì được chặt ra từng miếng nhỏ (như trong hình) rồi mới cho vào làm nhân bánh, sau đó là hàng loạt “phụ kiện” như: dưa leo, ngò thơm, ớt tươi, đồ chua (củ cải chua) và… cuối cùng là nước sốt (đây có lẽ là thứ khác nhau duy nhất giữa các hàng bánh mì ở đây do sự nêm nếm của từng chủ hàng thì phải).










Một phần bánh mì có giá 15k, bánh mì to và nhiều "ruột", đủ no căng cái bụng đói của bất cứ một teen nào – giải quyết tốt cho buổi sáng đi học muộn, buổi trưa nhà không cơm hoặc buổi tối thèm ăn vặt luôn nhé. Quá hợp còn gì!










Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)