Tin tức - pháp luật 2017-06-10 16:21:30

Khách nước ngoài vào cửa hàng giày ở Phố cổ Hội An bị bắt mua vé 120.000 đồng dù không có nhu cầu


2 du khách người New Zeland tới cửa hàng ở Hội An mua giày và túi xách, song bị bắt phải mua vé trị giá 120.000 đồng/mỗi người để tham chùa chiền, nhà cổ hay di tích trong Phố cổ dù họ không có nhu cầu.



Chuyện do nữ chủ cửa hàng đó kể lại kèm clip chứng minh sự thật.

Một cặp khách người Newzeland tên là Megan – Blair có tới cửa hàng mình để mua giày, túi xách.
Khi khách đang đi trên đường vào cửa hàng thì mấy cô tại quầy vé đường Nhị Trưng, bắt buộc khách phải mua vé giá 120.000 đồng/người ( tổng cộng là 240.000 đồng/2 người).

Khách giải thích với họ là không đi tham quan chùa chiền, nhà cổ hay di tích,… chỉ ghé cửa hàng để mua đồ thôi, vậy tại sao lại bắt mua vé? Người bán vé mới giải thích rằng: "Ai vô phố Cổ cũng phải mua vé hết?!".

Khi khách tới cửa hàng chúng tôi, 2 du khách người New Zeland nói rằng: "Muốn mua giày cũng phải mua vé trước phải không? Bây giờ bạn phải giảm giá cho tôi khi mua giày, chứ tôi đã trả hơn 10 USD tiền vé trước khi vô cửa hàng bạn rồi!”.

Thật quá vô lý, tôi đã giải thích cho họ rằng không phải mua vé gì cả, trừ khi bạn muốn tham quan di tích tại đây. Trong khi đó, tôi đã nộp tiền thuế, thuê nhà, nhân viên, tất tần tật.

Khách nghe vậy, muốn đòi lại tiền vé và nhờ tôi giúp đỡ. Tôi đã chở khách tới chỗ đã mua và họ nói rằng: "Ai vào Phố cổ cũng phải mua vé hết, không cần tham quan gì hết".

Ông khách trả lời rằng: “Sao tôi đứng nãy giờ thấy nhiều người vào mà không mua vé?”. Cô áo dài vàng nói tôi rằng: “Miễn phí cho người Việt Nam”.

Tới 2-3 người tiếp theo cũng đi ngang qua phòng vé mà không mua vé gì cả, ông khách lại hỏi: “Tại sao họ không mua?”.

Cô ta nói rằng họ đã mua ở khách sạn?! Có quá giỏi không khi cô ấy có thể kiểm soát khách nào đi qua mà đã và chưa mua vé ở khách sạn. Tài thật!



Du khách người New Zeland vào cửa hàng giày ở Hội An bị bắt mua vé 120.000 đồng.



Người phụ nữ bán vé tham quan Phố cổ Hội An.

Tôi và ông khách đó đứng nhìn thấy rất nhiều người đi qua mà không cần phải mua vé, quay video thì họ không cho.

Nghĩ lại thấy vô lý, mỗi công dân đều có quyền tự do sao lại không cho tôi quay? Cuối cùng, tôi cũng quay được cặp khách đi qua, và hỏi họ đã mua vé vào phố Cổ chưa? Cô khách nói:"No. Not yet (không, chưa mua)".

Tôi quay sang hỏi quầy vé, họ nói rằng: "Đó là chuyện và công việc của chúng tôi. Không cần giải thích gì cả".

Tôi không bênh vực cho ai cả. Tôi muốn tìm công lý ở đâu? Trong khi đó, cửa hàng tôi tháng nào cũng đóng thuế này kia, mà giờ bắt khách mua vé trước khi mua hàng nữa. Khách tới cửa hàng bắt chúng tôi giảm giá thì thử hỏi chúng tôi kinh doanh bằng cách nào? Tôi muốn nghe câu trả lời từ những cơ quan chức năng tại Hội An?

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)