Tin tức - pháp luật 2012-12-08 21:40:17

Kẻ Sát Hại Cô Giáo Tự So Mình Với Lê Văn Luyện


[size=6]Sự lạnh lùng, cộng với chút ngây ngô của kẻ tước đoạt mạng sống người phụ nữ 66 tuổi khiến không ít người khó hiểu. Trong thâm tâm, hắn nghĩ tội của mình “chẳng thấm vào đâu” so với Lê Văn Luyện.[/size]
Tại CQCA tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đại úy Bùi Văn Sang, người trực tiếp phụ trách vụ án, đã cho biết nhiều thông tin bất ngờ về công tác phá án. Bên cạnh đó, đại úy Sang còn chia sẻ về động cơ cũng như những suy nghĩ của gã sát nhân trẻ tuổi đang khoác áo sinh viên.

Phương Anh tại cơ quan điều tra.
Sát thủ đội lốt người giao hoa
Nhiều vụ án giết người được phá trong thời gian gần đây, tội phạm dường như có xu hướng trẻ hóa. Thế nhưng, mức độ phức tạp, tinh vi từ quá trình chuẩn bị cho đến lúc gây án của đối tượng lại tăng lên khiến CQĐT không khỏi lo ngại. Vụ sinh viên năm thứ 1 Trường cao đẳng Nghề Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Phương Anh (20 tuổi, ngụ P.12, TP.Vũng Tàu) giết chết cô giáo nghỉ hưu tại chung cư Lakeside vừa rồi cũng không ngoại lệ.
Tên Anh cho biết, ban đầu, hắn rủ thêm một người bạn tên Huy để tiện bề thực hiện kế hoạch. Sau, người bạn này đột ngột rút lui về TP.HCM. Còn lại một mình, Anh vẫn nhất quyết không từ bỏ mục tiêu. Lân la ở khuôn viên chung cư Lakeside, hắn để ý một người phụ nữ đã lớn tuổi thường bế một đứa trẻ chừng hơn 6 tháng đi dạo.
Sẵn tính thích trẻ con, Anh không khó để gây thiện cảm với người phụ nữ tên Đoàn Thị Hồng (66 tuổi, quê Nam Định) này. Câu chuyện với bà Hồng cứ thế trải dài theo những toan tính của tên Anh. Sự thật thà của bà đã vô tình cung cấp tất cả những thói quen, giờ giấc sinh hoạt cho tên sát thủ đội lốt sinh viên tử tế.
Ngày 20/11, Phương Anh mua giỏ hoa của một người bán rong ngoài đường rồi chạy xe máy đến trường. Đến cổng, đột nhiên hắn dừng lại. Một ý nghĩ chợt lóe lên trong đầu. Chiếc xe máy hướng thẳng về chung cư Lakeside. Trong bộ dạng của một người… giao hoa, hắn thản nhiên tiến vào. Bảo vệ chung cư Lakeside khai với công an, chừng 8h30 có một cậu thanh niên dáng gầy, cao dong dỏng, mặc áo khoác, vào gửi xe với một giỏ hoa trên tay. Hắn khoe đang đến chung cư để tặng hoa cho cô giáo. Ông bảo vệ tỏ ý khen hoa đẹp thì tên Anh than thở một vài bông đã bị giập.
Sau đó, Phương Anh một mạch đi lên tầng 14, gõ cửa phòng 1407 nơi bà Hồng đang sống. Hắn đeo khẩu trang, áo khoác trùm đầu nên bà Hồng không nhận ra cậu thanh niên vẫn hay trò chuyện với mình. Ngỡ học trò của con dâu tặng hoa, bà gọi điện cho con dâu và để cho Anh nói chuyện trực tiếp. Sợ bại lộ, hắn vẫn cầm điện thoại giả vờ hỏi han nhưng thực tế đã bấm nút ngắt cuộc gọi từ trước. Hơi sinh nghi trong bụng, bà Hồng gọi lại thì bị kẻ giao hoa bất thình lình rút con dao Thái Lan mua sẵn xông vào đâm túi bụi.
Đại úy Sang cho hay, hiện trường vụ việc cho thấy giữa hai người có sự giằng co khá lâu. Bằng chứng là vết máu dính nhiều vị trí trong nhà. Qua khám nghiệm, CQĐT xác định bà Hồng bị 26 vết thương. Trong 26 vết thương đó, chỉ có cú đâm chí mạng vào cổ là có khả năng dẫn đến cái chết của bà Hồng. Gây án xong, kẻ sát thủ cởi bỏ áo khoác dính máu, tháo giày cho vào bọc rồi rửa sạch các vết máu trên cơ thể. Hắn lấy một đôi dép trước cửa để mang và tẩu thoát cùng chiếc laptop, chiếc nhẫn và khuyên tai vàng của bà Hồng.
Tự nhận hơn Lê Văn Luyện vì không giết trẻ con
Theo tìm hiểu, gia đình tên hung thủ thuộc diện khá giả. Lúc bị bắt, hắn sử dụng điện thoại Galaxy SII giá chừng 10 triệu đồng. Cha mẹ hắn luôn chu cấp đầy đủ những yêu cầu chính đáng của cậu con trai duy nhất. Chính họ cũng tỏ ra bất ngờ về động cơ gây án được xác định là do thiếu tiền của con.
Được biết, gây án xong, tên Anh ung dung đến thuê phòng ở một khách sạn để tắm rửa. Sau đó, hắn đi cầm chiếc laptop được 2,6 triệu đồng rồi chạy xe đến một đoạn đường vắng phi tang chiếc áo khoác dính máu. Để không bị nghi ngờ, hắn nhờ một người phụ nữ lớn tuổi gần nhà bán hộ nhẫn và khuyên tai vừa cướp được.
Đến 6h30 ngày 22/11, hắn đến trường học như mọi ngày thì bị bắt tại nhà gửi xe. Trưa hôm đó, công an đã đưa đối tượng về nhà hắn ở phường 12 để đọc lệnh bắt. Theo lời kể của các điều tra viên, ban đầu cha mẹ hung thủ không hề tin con mình là kẻ thủ ác gây nên vụ án mạng tại chung cư Lakeside 2 ngày trước. Chỉ khi Phương Anh nhận tội, bố mẹ hắn mới hoàn toàn sụp đổ.
Tại CQĐT, với một phong thái bình tĩnh, lạnh lùng, Phương Anh khai chi tiết toàn bộ quá trình phạm tội. Thỉnh thoảng, hắn lại hỏi các điều tra viên về thời gian ngồi tù của mình. Theo tên Anh, so với tội ác của Lê Văn Luyện thì việc hắn gây ra chỉ thụ án chừng 10 năm. Phương Anh nói nhiều vấn đề liên quan đến kẻ sát thủ từng gây chấn động cả nước thời gian trước.
Hắn kể đã theo dõi đều đặn thông tin về vụ án này và rút ra rất nhiều điều. Hắn cho rằng mình “trên cơ” Luyện vì đã không giết đứa cháu bà Hồng, mặc dù lúc đó có thấy đứa trẻ đang ở trong nhà. Nhắc đến chi tiết này, đại úy Sang xác định lúc đến hiện trường, cháu bà Hồng vẫn còn đang ngủ. Có thể, mục đích của Anh chỉ cố ý cướp tài sản nên không đụng đến trẻ nhỏ.
Những lời khai của tên Anh cũng như những đối tượng trẻ tuổi khác “sặc mùi”Lê Văn Luyện khiến không ít người lo ngại về tình trạng “ám ảnh Luyện” trong một bộ phận giới trẻ. Khắc phục và chặn đứng được điều này không hề dễ dàng. Việc ngăn không để tội ác của tên sát thủ trở thành hiệu ứng domino là nhiệm vụ cấp thiết của các cơ quan chức năng nhằm tránh những vụ án mạng dã man chấn động dư luận tiếp theo.
Như lời tên Anh khai, do bí bách tiền bạc sau khi lao vào các trò đỏ đen, hắn nảy sinh ý định đi cướp. Kế hoạch được chuẩn bị từ một tháng trước đó. Nhiều ngày “lượn” xe máy ngoài đường nhưng không hiệu quả, hắn bất chợt nghĩ đến việc đột nhập vào những khu vực người giàu hay sinh sống. Sau khi thử tiếp cận khu biệt thự Khang Linh thất bại vì nơi này khá “kín cổng cao tường”, hắn chuyển sang chung cư Lakeside. Đây là hai trong số các địa điểm tập trung những người có mức sống khá tại Vũng Tàu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)