Tin tức - pháp luật 2012-12-08 21:41:21

Bố Con Chủ Quán Vịt Rơi Lệ Trước Vành Móng Ngựa


[size=6]Vì có mâu thuẫn với khách ăn nhậu tại quán thịt vịt nhà mình, Thông đã cầm dao đâm chết người. Hai cha con chủ quán vịt phải ra trước tòa đã nhìn nhau rơi lệ.[/size]
Trong số những bị cáo đứng lố nhố trước vành móng ngựa, được TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử về các tội giết người, che giấu tội phạm và gây rối trật tự công cộng có bố con Tạ Văn Thông (SN 1989) cùng bố Tạ Văn Nhạc (SN 1967) cùng ở Phú Diễn, Từ LiêmHà Nội. Chỉ vì mâu thuẫn với thực khách, nhóm bị cáo này đã gây án.

Các bị cáo đã phải lĩnh án vì thói côn đồ, giải quyết mâu thuẫn bằng dao
Nhạc vốn làm nghề bán hàng ăn. Gia đình người đàn ông này mở quán thịt vịt ở khu Phú Diễn. Nhờ chăm chỉ làm ăn, lại khéo nấu nướng nên quán của họ ngày càng đông khách. Khoảng 0h ngày 15/11/2011, Nguyễn Văn Phước (SN 1979) cùng ở Phú Diễn tới quán thịt vịt của ông Nhạc ăn đêm. Ngồi cùng bàn với Phước có thêm 3- 4 người khác.
Đến khoảng 1h30 ngày 15/11/2011, nhóm Phước uống hết 4 chai rượu và đứng lên ra về. Riêng Phước vẫn chưa về mà ngồi lại và gọi thêm 2 chai rượu nữa.
Lúc này, con trai chủ quán là Tạ Văn Thông mang rượu ra. Phước nhìn cậu thanh niên mang rượu cho mình, lời tiếng lại và cho rằng, thanh niên này nhìn đểu mình.
Thấy khách to tiếng, ông Nhạc đon đả chạy ra xin lỗi, mong khách bỏ qua nhưng Phước vẫn hung hăng. Thông bỏ chạy sang cửa hàng sửa chữa điện thoại của Lê Duy Cảnh. Lúc này, trong cửa hàng của Cảnh còn có Đoàn Văn Cường, Nguyễn Quang Vinh. Thông nhờ Cảnh sang nói giúp vì Phước say rượu không trả tiền còn gây sự.
Sau đó, Thông chạy về quán nhà mình, thấy Phước vẫn cầm 2 vỏ chai rượu chửi bới dọa đập quán. Thấy thế, con trai chủ quán vịt đã chạy sang cửa hàng của Cảnh lấy 1 con dao nhọn có gắn tuýp sắt chạy về. Cảnh, Cường, Vinh chạy theo Thông sang quán vịt. Thấy Thông về, Phước cầm vỏ chai ném về phía thanh niên này, thậm chí còn chửi và dọa ra xe lấy súng bắn.
Nghe thế, Thông đưa con dao cho Cường rồi chạy vào trong phòng ngủ của mình lấy 1 con dao tông mang ra đánh nhau. Vinh cũng về cửa hàng của Cảnh lấy 1 con dao nhọn. Phước một mình cầm vỏ chai, bát đĩa về phía 4 thanh niên nhưng đã bị Cường dùng dao đâm 1 nhát vào đùi trái. Anh Phước được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng chết vì mất nhiều máu.
Trước vành móng ngựa, các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Bị cáo, bị hại là những người thân quen ở cùng thôn, xã nên khi phiên tòa diễn ra, có rất đông người tới dự tòa. Chỉ vì “rượu vào lời ra”, Phước đã trở thành bị hại trong vụ án giết người.
Nhìn con trai bị truy tố tội giết người lầm lũi đứng bên các bạn, ông Nhạc trào nước mắt. Ông bị truy tố tội che giấu tội phạm nên được tại ngoại. Thông cũng lí nhí gọi “bố ơi” khi thấy ông Nhạc bước lên vành móng ngựa, đứng hàng phía sau. Theo ông Nhạc, bị hại là người gây sự trước. Nhưng người đàn ông này cũng ngỏ lời xin lỗi tới gia đình bị hại bởi ông khuyên can nổi con trai. Giá như lúc Thông bỏ chạy, anh Phước không chửi bới, đập phá nữa thì có lẽ điều đáng tiếc đã không xảy ra với anh và cả gia đình mình.
Sau phần thẩm vấn, HĐXX đã tuyên phạt Thông 9 năm tù về tội giết người, Cường là người trực tiếp đâm nạn nhân bị 10 năm tù. Bị cáo Nhạc bị phạt 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.
Lẫn trong đám đông vài chục người theo các bị cáo ra xe tù, ông Nhạc không cầm nổi nước mắt khi thấy cậu con trai bước lên ô tô theo cảnh sát về trại giam. Thông mắt mũi đỏ hoe gọi “bố ơi” như một đứa trẻ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)