Tin tức - pháp luật 2013-04-08 04:57:16

{Karfina} Trung Quốc mở tuyến du lịch tới Hoàng Sa của Việt Nam


Tỉnh Hải Nam sẽ đưa tàu chở du khách đến tham quan quần đảo Hoàng Sa trước ngày 15, vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo.
 
Hải giám 83, một trong những tàu hải giám Trung Quốc tuần tra trái phép Hoàng Sa vào ngày 10/3. Ảnh: Tân Hoa Xã
Tân Hoa Xã dẫn lời Tan Li, phó tỉnh trưởng tỉnh Hải Nam, thông báo rằng những chuyến tham quan Hoàng Sa đầu tiên có thể diễn ra trước ngày 1/5. Du khách sẽ lên các đảo để vãn cảnh, song ăn và ngủ trên tàu vì khách sạn duy nhất mà Trung Quốc cho xây dựng trái phép trên một đảo thuộc Hoàng Sa không có nước ngọt.
Haihang, một tập đoàn tàu biển của Trung Quốc, thông báo rằng một tàu du lịch có khả năng chở gần 2.000 người của họ đã sẵn sàng tới Hoàng Sa và họ đang đóng một tàu khác với công suất tương tự. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định số lượng du khách tham quan Hoàng Sa sẽ không lớn do khí hậu và môi trường bất ổn.
Việc Bắc Kinh cho phép khách tham quan tới Hoàng Sa là một trong những động thái leo thang của Trung Quốc trong thời gian gần đây, tiếp tục vi phạm chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Hồi tháng ba, tàu của Trung Quốc đã bắn súng vào một trong những tàu đánh cá của Việt Nam, trong ngư trường truyền thống của Việt Nam ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, khiến nóc cabin của tàu bốc cháy.
Việt Linh
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)