Bóng đá 2013-04-21 10:59:08

Jose Mourinho và Real Madrid: Khi tình yêu không tồn tại


Với những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới, cái tên Jose Mourinho là một người đàn ông được biết đến với tài năng, một tính cách rất riêng biệt và câu nói đầy nổi tiếng: “Đừng cho là tôi kiêu ngạo nhưng với việc giành chức vô địch châu Âu, tôi nghĩ mình là Người đặc biệt". Cho dù cá tính là vậy, nhưng suốt trong sự nghiệp cầm quân vị huấn luyện viên này luôn để lại những tình cảm sâu nặng cho những câu lạc bộ mình dẫn dắt như Porto, Chelsea, Inter Milan… Những nơi ấy đã từng lưu dấu chân ông và để lại cho con người này những cảm xúc nghẹn ngào cho ngày ra đi…

Ngày Mourinho rời Nerazzurri ông đã từng nói rằng: "Tôi đã rơi lệ cho ngày cuối cùng ở nơi ấy, trái tim tôi luôn thuộc về Inter Milan và không ai mang lại cho tôi cảm giác hạnh phúc như hồi còn dẫn dắt Inter Milan cả…". Với Porto và Chelsea cũng vậy, trên khuôn mặt con người này luôn là một vẻ ngoài lạnh lùng nhưng người ta hiểu được rằng trong sâu thẳm trái tim ông là một tình cảm đặc biệt dành cho câu lạc bộ mà mình đã từng dẫn dắt. 


Đã bao giờ ông nghĩ tới "Tình yêu" với Real chưa - Mourrinho? Ảnh: Internet.

Nhưng cho dù có nặng tình như thế nào đi chăng nữa thì Người đặc biệt luôn thể hiện một cá tính rất riêng biệt khi rạch ròi giữa những yêu thương và tham vọng, rời một Inter trong đỉnh vinh quang và có tất cả mọi thứ, Mourinho chọn cho mình một miền đất chứa sự hào nhoáng nhưng cũng là nơi khó chinh phục nhất thế giới khi Real Madrid lúc ấy đang phải chịu một cái bóng quá lớn mang tên Barcelona. Và cho đến thời điểm hiện tại có thể nói mùa giải năm nay dù thành công hay thất bại thì mối tình Jose Mourinho - Real Madrid sẽ chia ly, đủ để các Madridista biết được giữa họ, câu lạc bộ và Mourinho chưa bao giờ có một tình yêu dành cho nhau.

Có một thực tế không thể phủ nhận rằng, suốt những năm tháng Mourinho làm việc ở Real, những người yêu màu áo trắng hiểu được rằng ông đã làm được quá nhiều cho câu lạc bộ. Trước khi Người đặc biệt đến, những Madridistas đã phải sống trong sự tủi nhục và chê cười dành cho họ khi đội bóng có biệt danh Kền kền trắng đã 6 lần liên tiếp phải ra về sớm ở Champions League. 3 năm ở Madrid cho người đặc biệt, một khoảng thời gian không quá dài và cũng không quá ngắn. Nhưng những gì ông làm được cho đội bóng áo trắng này là rất nhiều, 3 lần liên tiếp vào bán kết C1 và hình ảnh của một đội bóng xuất sắc nhất thế kỉ 20 ngày nào đã trở lại… Vậy lý do để giữa Mourinho và câu lạc bộ vẫn không tồn tại sợi dây mang tên tình yêu cho dù với những đóng góp như vậy ông hoàn toàn xứng đáng?

Trong cuộc sống, đôi khi muốn đạt đến thành công bạn phải chấp nhận hi sinh một vài thứ. Với Mourinho cũng vậy, ông mang đến thành công cho các Madridistas nhưng ngược lại Người đặc biệt cũng mang đến cho họ một ánh mắt không mấy thiện cảm bởi cách hành xử của mình. Ở Madrid là một nơi chứa đựng rất nhiều sự khác biệt về mọi thứ so với những câu lạc bộ khác. Và chính vì cá tính quá đặc biệt ấy đã khiến Mourinho chưa bao giờ dành được tình cảm của cổ động viên áo trắng, từ những tranh cãi và phát ngôn nhằm công kích đối thủ hay tới những vụ việc liên quan đến nội bộ đội bóng, khiến Mourinho ngày càng bị căm ghét ở Bernabeu. 

Cho dù là vậy nhưng vị huấn luyện viên người Bồ này luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của vị chủ tịch Florentino Perez. Từ sự việc trảm cánh tay phải của mình Valdano khi giữa Mourinho và tổng giám đốc này có bất hòa với nhau, hay cho tới bây giờ khi ông ủng hộ người đặc biệt cho việc đẩy Casillas lên băng ghế dự bị dẫu ai cũng biết rằng thánh Iker là biểu tượng và quyền lực tại Madrid, vậy lý do cho những quyết định như vậy? Chính vì Real đang mang trong mình tâm nguyện "Decima" bởi những khát khao cháy bỏng của các Madridistas, và người Madrid cũng hiểu được rằng Mourinho làm như vậy cũng chỉ vì nội bộ đội bóng dẫn đến họ không có quyền phán xét khi ít nhất cho tới giờ mọi thứ vẫn đang đi đúng hướng với những chiến thắng.

Với những phân tích trên, chúng ta có thể thấy mối tình Jose Mourinho - Real Madrid không phải là tình yêu mà chỉ như sự quan hệ tạm thời khi hai bên đều có mục đích chung là danh vọng. Và khi mùa giải kết thúc, dù thành công có đạt được hay không thì mọi thứ vẫn sẽ kết thúc giữa vị huấn luyện viên và câu lạc bộ này…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)